Cách để giảm cân và giảm mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh

Một số mẹo giúp giảm cân và giảm béo bụng trong thời kỳ mãn kinh là giảm lượng calo trong chế độ ăn uống, uống một số loại trà sinh nhiệt và tránh ăn thực phẩm siêu chế biến.
17/07/2023 15:47

Ngoài ra, điều quan trọng là phải thực hành các hoạt động thể chất giúp duy trì khối lượng cơ bắp và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, bao gồm các bài tập sức đề kháng như tập tạ, thể dục mềm dẻo và pilates, và các bài tập aerobic như đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe.

buoc-sang-tuoi-50-phu-nu-phai-nho-ky-6-dieu-nay-de-song-an-nhien-hanh-phuc-mai-ve-sau1_2

Mẹo giảm cân và giảm mỡ bụng

Những lời khuyên chính để giảm cân và giảm béo bụng trong thời kỳ mãn kinh là:

1. Hoạt động thể chất

Thực hiện các hoạt động thể chất đối kháng thường xuyên, chẳng hạn như tập tạ hoặc môn thể dục trị liệu , giúp giảm cân dễ dàng hơn, vì chúng giúp duy trì cơ bắp, một mô kích thích quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Ngoài ra, các bài tập aerobic như chạy, đi bộ, đạp xe, khiêu vũ hoặc bơi lội cũng rất quan trọng. Các bài tập aerobic làm tăng nhịp tim và nhịp thở, kích thích cơ thể tiêu hao năng lượng và do đó giúp giảm cân.

2. Giảm lượng calo trong chế độ ăn uống

Để giảm cân và giảm béo bụng, điều quan trọng là phải giảm từ 250 đến 1000 calo mỗi ngày trong chế độ ăn uống. Lượng calo trong chế độ ăn giảm cân thay đổi tùy theo độ tuổi, cách thức hoạt động, cân nặng và chiều cao của mỗi người.

Để thực hiện chế độ ăn kiêng ít calo, nên theo dõi với bác sĩ dinh dưỡng để đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng và tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng.

3. Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một lối sống bao gồm việc không ăn thức ăn đặc trong vòng 16 đến 24 giờ và sau đó quay trở lại chế độ ăn uống thông thường của bạn.

Kiểu nhịn ăn này làm giảm lượng đường và insulin trong cơ thể, buộc cơ thể sử dụng các tế bào mỡ làm nguồn năng lượng, tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể và giúp giảm cân.

4. Uống các loại trà sinh nhiệt

Các loại trà sinh nhiệt kích thích quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tăng tiêu hao năng lượng và phân hủy chất béo, giúp giảm cân.

Một số loại trà sinh nhiệt giúp giảm cân, giảm béo bụng là trà xanh, trà gừng, trà đen và trà bạn đời. 

5. Tránh thực phẩm siêu chế biến

Điều quan trọng là phải tránh các loại thực phẩm siêu chế biến, chẳng hạn như kem, soda, thức ăn nhanh và nước sốt ăn liền chẳng hạn. Điều này là do những thực phẩm này thường chứa nhiều calo và ít chất xơ, kích thích sự thèm ăn và thúc đẩy tăng cân. 

Ngoài ra, nhiều loại thực phẩm này còn chứa hương liệu, đường và/hoặc chất béo, những thành phần kích thích khoái cảm và ham muốn ăn uống, đồng thời làm tăng lượng calo trong chế độ ăn nên khó giảm cân.

6. Ngủ từ 7 đến 9 tiếng

Ngủ ngon và đủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm giúp giảm cân, bởi chính trong lúc ngủ, cơ thể sản sinh ra GH, một loại hormone cân bằng quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể. 

Khuyến nghị giảm cân khác

Các khuyến nghị khác để giảm cân và giảm béo bụng trong thời kỳ mãn kinh bao gồm:

- Thực hiện ít nhất 6 bữa ăn trong ngày;

- Hãy nhai kỹ và chậm rãi thức ăn của bạn;

- Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. 

- Ưu tiên các loại ngũ cốc giàu chất xơ như gạo lứt, bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám và mì ống làm từ ngũ cốc nguyên hạt;

- Ăn protein ít chất béo trong mỗi bữa ăn, chẳng hạn như thịt gà, cá trắng, phô mai trắng, trứng, gà tây và đậu phụ.

Điều quan trọng nữa là tránh tiêu thụ đồ uống có cồn, vì chúng rất giàu calo. Ngoài ra, việc tiêu thụ đồ uống có cồn thường đi kèm với thực phẩm giàu calo, chẳng hạn như xúc xích, khoai tây chiên hoặc pho mát béo.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer