Cách đối phó với chứng rụng tóc sau sinh

Khi mang thai, các hormone tăng đột biến trong cơ thể, giúp tóc dày và khỏe mạnh. Tuy nhiên, sau khi sinh, mức độ của các hormone này, ngoại trừ prolactin, giảm xuống, dẫn đến tóc rụng bất thường.
29/10/2020 16:12

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng để giữ cho chân tóc chắc khỏe. Bao gồm nhiều trái cây và rau hơn trong chế độ ăn uống của bạn. Điều này sẽ cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng khác cần thiết để làm bồng bềnh và chắc khỏe tóc. Ngoài ra, hãy xem xét các loại thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa và flavonoid.

nhu-the-nao-la-che-do-an-uong-lanh-manh-va-thuc-don-khoa-hoc-can-gi11484361391

2. Vitamin trước khi sinh

Vitamin (đặc biệt là vitamin A) là vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp thực hiện chu kỳ bình thường của nang tóc và các chức năng tế bào miễn dịch. Vì nhiều phụ nữ có xu hướng ngừng uống vitamin trước khi sinh sau khi sinh, nó có thể góp phần làm rụng tóc. Vì vậy, bạn nên tiếp tục bổ sung vitamin trước khi sinh thêm vài tháng để ngăn ngừa sự thiếu hụt của nó và quản lý rụng tóc.

rung-toc-sau-sinh-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-2-e1594026422507

3. Thư giãn

Sau khi sinh con, phụ nữ có thể phải đối mặt với căng thẳng hoặc lo lắng do các yếu tố như công việc gia đình phụ, vấn đề tài chính, khối lượng công việc chính thức và nhiều vấn đề khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc và khiến tóc rụng. Bạn nên thư giãn bằng cách thực hành các kỹ thuật thư giãn như yoga hoặc thiền. Điều này giúp cân bằng lượng hormone và ngăn ngừa rụng tóc. 

4. Giữ đủ nước

Tình trạng mất nước trầm trọng có thể khiến tóc mỏng, khô, dễ gãy và gây rụng tóc. Sau khi sinh con, do khối lượng công việc dư thừa, phụ nữ thường không uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Điều này khiến da đầu bị khô và gây rụng tóc. Nên uống ít nhất tám cốc nước mỗi ngày. Nước cũng rất quan trọng đối với việc sản xuất sữa mẹ. 

giu-am-ngay-he-uong-du-nuoc-elle-innisfree-pexels

5. Biện pháp khắc phục tại nhà

Các biện pháp khắc phục tại nhà có nhiều mục đích, đặc biệt là trong mỹ phẩm và dược phẩm. Trong một nghiên cứu được thực hiện trên 41 loại cây để điều trị các chứng rối loạn về da đầu và tóc, nhiều loại cây đã cho thấy hiệu quả. Những cây này chủ yếu thuộc họ Hoa tán, họ Hoa môi và họ Hoa hồng. 

6. Dầu xoa bóp

Massage bằng dầu giúp tăng cường lưu thông máu đến các lớp sâu của da đầu, duy trì độ ẩm cho da đầu, đảo ngược các tổn thương do hóa chất gây ra, làm chắc chân tóc và do đó, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Sử dụng các loại dầu thảo mộc như dầu bạc hà, dầu oải hương, dầu cỏ xạ hương, dầu cam bergamot, dầu cây trà và dầu jojoba. Ngoài ra, hãy chọn các loại dầu gội và dầu xả trên thị trường có chứa các loại dầu hoặc thảo mộc này. 

cham-soc-toc-03_fef1b46ac0434bcf9172544c25316297_grande

7. Chăm sóc cá nhân

Chăm sóc tóc cá nhân cũng quan trọng không kém các cách khác để tóc phát triển khỏe mạnh. Tránh các kiểu tóc như thắt bím, tóc tết, dệt hoặc cuộn chặt kéo hoặc duỗi tóc. Tránh chải tóc khi tóc ướt hoặc nếu cần, hãy nhớ sử dụng lược có răng thưa. Chọn dầu gội và dầu xả thảo mộc hoặc những loại có hóa chất nhẹ.

8. Làm tóc ngắn

Làm tóc ngắn phụ thuộc vào sự lựa chọn cá nhân của phụ nữ. Tuy nhiên, việc cắt ngắn tóc đi vài cm có thể giúp bạn quản lý tốt chúng và đưa ra cách chăm sóc, điều trị thích hợp. Ngoài ra, nó có thể cho phép bạn tạo kiểu nhanh hơn khi bạn đang bận chăm con nhỏ. 

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer