7 bí quyết chăm sóc da để tránh da bị “mốc trắng” sau khi bôi kem chống nắng

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể tránh được làn da trắng khi bạn thoa kem chống nắng, nhưng vẫn có những cách để giảm thiểu tác động của nó.
17/06/2022 10:53

Thoa Kem chống nắng là cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi bị ảnh hưởng bởi sức nóng và tia UV. Tuy nhiên, một trong những vấn đề phổ biến khi thoa kem chống nắng là chúng có thể để lại một lớp trắng trên da. Hầu hết các loại kem chống nắng đều bao gồm titanium dioxide và oxit kẽm, vì chúng có màu trắng và có tác dụng ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách lưu lại trên bề mặt da chứ không bị hấp thụ, bạn có thể quan sát thấy một lớp màu trắng trên da. Đó là do các hóa chất chống nắng tích tụ trên da của bạn.

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể tránh được làn da trắng khi bạn thoa kem chống nắng, nhưng vẫn có những cách để giảm thiểu tác động của nó. Dưới đây là một số mẹo từ Malini Adapureddy, Người sáng lập & Giám đốc điều hành tại Deconstruct, có thể giúp bạn loại bỏ lớp kem chống nắng màu trắng ở một mức độ nào đó.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không có đủ thời gian bôi kem chống nắng

Một sai lầm nghiêm trọng mà bạn có thể mắc phải là không để kem chống nắng có đủ thời gian trên da trước khi ra ngoài. Bôi kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài để kem thấm vào da và bảo vệ.

Chọn một loại kem chống nắng có màu

Chọn một công thức khoáng có sắc thái mang lại ánh sáng khỏe mạnh thay vì màng trắng là một trong những chiến lược tốt nhất để tránh da trắng. Nếu bạn có nước da ngăm đen, bạn đã biết tầm quan trọng của việc xác định loại kem chống nắng không làm cho làn da của bạn trông xỉn màu như thế nào. Rất may, có một lựa chọn kem chống nắng có màu có thể giúp bạn điều này. Lựa chọn này kết hợp khả năng chống nắng cũng như tông màu phù hợp với màu da của bạn, mang lại cho bạn cả hai điều tốt nhất.

Vỗ nhẹ kem chống nắng lên mặt

Khi nói đến việc thoa kem chống nắng, bản năng ban đầu của bạn có thể là thoa kem lên toàn bộ cơ thể. Nhưng đừng bao giờ thoa kem chống nắng, thay vào đó, hãy dành thời gian và vỗ nhẹ và ấn vào da.

Sử dụng kem chống nắng hóa học

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), là kem chống nắng hóa học trái ngược với kem chống nắng vật lý, hoạt động như một lá chắn để ngăn chặn các tia nắng mặt trời có hại cho làn da của bạn, hoạt động như một miếng bọt biển, hấp thụ các tia nắng mặt trời. Quan trọng nhất, theo AAD, sản phẩm này dễ thoa vào da hơn mà không để lại cặn trắng. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có thể ngậm nước cũng như bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Sử dụng Kem nền có công thức SPF

Một cách tuyệt vời khác để tránh kem chống nắng có màu trắng đục là sử dụng Kem nền có công thức SPF. Chọn kem nền dạng lỏng kết hợp như kem nền dạng serum rạng rỡ này, kết hợp lợi ích của mỹ phẩm và chăm sóc da bằng cách cung cấp độ che phủ nền, bảo vệ SPF 50 và dưỡng ẩm cho huyết thanh. Nó được phát triển với vitamin B3 và được nhắm mục tiêu cho da trưởng thành (nhưng nó hoạt động tốt trên da ở mọi lứa tuổi). Công thức nhẹ làm đều màu da và để lại lớp nền tự nhiên, rạng rỡ mà không hình thành các nếp nhăn nhỏ. Nhấn và trộn dễ dàng bằng máy xay trang điểm ẩm.

Hãy thử công thức kem chống nắng dạng gel

Như bạn có thể mong đợi, kem chống nắng này ở dạng gel, tương tự như lô hội mà bạn sử dụng để làm dịu vết cháy nắng. Loại kem chống nắng này có công thức rõ ràng, là lựa chọn tốt cho những ai không muốn có làn da trắng bệch. Kết cấu gel mịn và dễ dàng, hòa hợp hoàn hảo với làn da của bạn.

Sử dụng dầu chống nắng

Bạn có thích khái niệm dưỡng ẩm cho da đồng thời bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời không? Dầu chống nắng có thể là chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Hỗn hợp kem chống nắng nhẹ này lý tưởng cho những người gặp khó khăn khi trộn kem chống nắng thông thường vào da của họ. Chúng tôi thực sự thích cách sản phẩm này dưỡng ẩm và mang lại cảm giác mềm mại cho da.

Điều quan trọng là phải thoa đủ kem chống nắng để tránh làn da trắng bệch. Bạn nên thoa ít nhất một thìa cà phê lên mặt. Đừng tiết kiệm độ che phủ để tránh bị trắng bệch. Thay vào đó, hãy chọn một sản phẩm nhẹ và thấm nhanh.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer