Cách giảm béo bụng trong 7 ngày

Để giảm mỡ bụng trong 7 ngày, điều quan trọng là phải tuân theo chế độ ăn ít calo, ưu tiên ăn những thực phẩm giàu chất xơ, nước và protein như các sản phẩm từ sữa ít béo, trái cây và rau tươi, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và các loại đậu.
14/07/2023 16:38

Ngoài ra, tập các bài tập aerobic và sức mạnh hàng ngày như chạy, đi bộ, bơi lội, thể hình và các bài tập chức năng cũng rất quan trọng để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng cường cơ bắp, tạo điều kiện giảm mỡ cho cơ thể.

Điều quan trọng cần nhớ là chế độ ăn kiêng và tập thể dục phải được khuyến nghị bởi chuyên gia dinh dưỡng và giáo dục thể chất, đặc biệt là trong trường hợp những người có vấn đề về sức khỏe như huyết áp cao và tiểu đường, để tình trạng sức khỏe chung, vóc dáng cân đối và cân nặng lý tưởng.

r1

Ăn kiêng để giảm bụng trong một tuần

Trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng trong 1 tuần, điều quan trọng là phải ưu tiên các loại thực phẩm tự nhiên và tốt cho sức khỏe như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau tươi, protein và các sản phẩm từ sữa ít béo và các loại đậu vì chúng là nguồn cung cấp chất xơ, protein và nước, giúp thúc đẩy cảm giác no và giảm cảm giác đói suốt cả ngày.

Kế hoạch ăn kiêng để giảm bụng

Bảng sau đây chứa một ví dụ về kế hoạch ăn kiêng trong 7 ngày để giảm mỡ bụng:

u1
u2
u3
u4

Thực đơn này chỉ mang tính chất mẫu, có thể thay đổi tùy theo sở thích cá nhân, cân nặng hiện tại và tình trạng sức khỏe chung. Bởi vì chúng rất hạn chế về chất dinh dưỡng và calo, chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh nên được thực hiện trong thời gian ngắn và tốt nhất là có sự đồng hành của chuyên gia dinh dưỡng.

Bài tập giảm mỡ bụng

Việc thực hành các hoạt động thể chất hàng ngày là điều cần thiết để giúp giảm béo bụng, chẳng hạn như:

- Các bài tập aerobic như chạy, đạp xe, bơi lội, đi bộ hoặc chạy bộ;

- Tập luyện chức năng;

- Thể hình.

Những bài tập này giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể và tăng khối lượng cơ, thúc đẩy quá trình giảm béo. Điều quan trọng là các bài tập được thực hiện mạnh mẽ và thường xuyên, và thật thú vị khi làm theo hướng dẫn của một chuyên gia giáo dục thể chất. 

Lời khuyên giúp bạn giảm cân

Một số mẹo giúp bạn giảm cân là:

1. Tiêu thụ thực phẩm sinh nhiệt hàng ngày

Ăn thực phẩm sinh nhiệt hàng ngày, chẳng hạn như quế, ca cao, guarana và nghệ, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích đốt cháy chất béo trong cơ thể, do đó tạo điều kiện giảm béo bụng.

Ngoài ra, uống 3 tách trà sinh nhiệt mỗi ngày như trà xanh, trà gừng, trà đen và matcha còn giúp tăng cường trao đổi chất, kích thích quá trình phân hủy mỡ trong cơ thể và giảm cân.

2. Uống nhiều nước

Nước chiếm một thể tích trong dạ dày nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp giảm cảm giác đói. Ngoài ra, nước còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và cải thiện hiệu suất trong quá trình luyện tập thể chất, giúp giảm mỡ bụng dễ dàng hơn.

3. Ngủ ngon

Ngủ đủ giấc giúp bạn giảm béo bụng, vì ngủ giúp điều chỉnh việc sản xuất các hormone liên quan đến cảm giác no, chẳng hạn như ghrelin và leptin, kiểm soát cơn đói trong suốt cả ngày.

Ngoài ra, ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm cũng điều chỉnh việc sản xuất GH, một loại hormone giúp giảm cân.

4. Tránh thức ăn nhiều đường và chất béo

Để giảm mỡ bụng trong 1 tuần, cần tránh ăn những thực phẩm giàu chất béo và đường như kem, bánh ngọt, bánh quy, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, thạch và đồ ăn vặt vì những thực phẩm này chứa hàm lượng calo cao khiến khó giảm cân, giảm mỡ toàn thân.

5. Ăn chậm

Ăn chậm và nhai kỹ giúp kéo dài thời gian ăn, kích thích dạ dày gửi tín hiệu đã nhận đủ thức ăn lên não, giúp kiểm soát cơn đói và giảm béo bụng.

Để ăn chậm, bạn có thể đặt dao kéo lên đĩa giữa các lần ăn. Ngoài ra, tránh xem tivi hay sử dụng điện thoại di động cũng giúp cải thiện sự chú ý trong bữa ăn, giúp nhai chậm hơn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer