5 biện pháp khắc phục tại nhà cho da đầu bị viêm

Các biện pháp khắc phục viêm da đầu tại nhà như truyền cỏ xạ hương, dầu dừa hoặc giấm táo có đặc tính chống viêm, kháng nấm và giữ ẩm cho da giúp giảm viêm do gàu, viêm da hoặc nhiễm trùng do nấm, làm giảm các triệu chứng như ngứa, đỏ, nhạy cảm hoặc vảy da đầu.
11/07/2023 16:49

Những biện pháp khắc phục tại nhà này chỉ nên được sử dụng trên da đầu và không nên ăn. Điều quan trọng là phải làm một bài kiểm tra bằng cách nhỏ một ít biện pháp khắc phục tại nhà lên mu bàn tay của bạn để xem bạn có bị dị ứng hay không. Nếu bạn gặp các triệu chứng dị ứng như mẩn đỏ, ngứa, sưng tấy hoặc hình thành mụn nước nhỏ trên tay, bạn nên rửa sạch da và không sử dụng các biện pháp điều trị viêm da đầu tại nhà.

6t

Các biện pháp khắc phục tại nhà là một lựa chọn tự nhiên tốt cho bệnh viêm da đầu ở người lớn và trẻ em, và mặc dù chúng không nhằm mục đích thay thế điều trị y tế, nhưng chúng có thể được sử dụng để làm giảm các triệu chứng viêm da đầu nhanh hơn.

1. Giấm táo

Giấm táo là một lựa chọn trị viêm da đầu tại nhà rất tốt vì đây là chất có tính axit, giúp loại bỏ các loại nấm gây nhiễm trùng da đầu, ngoài ra còn có tác dụng kháng viêm, giảm các triệu chứng ngứa, mẩn đỏ và sưng tấy trên da đầu. da.

Thành phần

¼ chén giấm táo;

¼ cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần và cho vào bình xịt. Sau đó xịt hỗn hợp lên da đầu, mát xa nhẹ nhàng, quấn khăn quanh đầu và để trong 15 phút. Cuối cùng, rửa dây, nhưng tránh sử dụng nước quá nóng, vì nó có thể làm khô da thêm.

2. Tinh dầu tràm trà

Dầu tràm trà hay còn gọi là tràm trà rất giàu chất có tác dụng kháng nấm và chống viêm như terpinene và cineol giúp chống nấm trên tóc, ngăn ngừa kích ứng và bong tróc da đầu.

Thành phần

5 giọt tinh dầu tràm trà;

2 muỗng canh dầu dừa, hạnh nhân ngọt hoặc dầu ô liu.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần và thoa lên da đầu 3 lần một ngày trong tối đa 6 ngày liên tiếp. 

Một lựa chọn khác để sử dụng tinh dầu tràm trà là thêm 15 giọt tinh dầu vào dầu gội, trộn và sử dụng dầu gội bình thường để gội đầu.

Phụ nữ mang thai không nên sử dụng tinh dầu tràm trà.

3. Dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính chống viêm và kháng nấm, giúp loại bỏ nấm gây viêm trên da đầu, là một lựa chọn điều trị tại nhà tốt để giảm các triệu chứng bong tróc hoặc ngứa trên da đầu.

Thành phần

2 thìa dầu dừa.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nóng dầu dừa trong lò vi sóng hoặc trên bếp cho đến khi dầu dừa tan chảy hoàn toàn. Chờ nguội và thoa lên da đầu 2 đến 3 lần mỗi ngày.

Một lựa chọn khác là thêm dầu dừa vào dầu xả để sử dụng sau khi gội đầu.

4. Truyền cỏ xạ hương

Truyền cỏ xạ hương rất giàu chất chống nấm, chẳng hạn như thymol và carvacrol, hoạt động bằng cách ngăn chặn sự nhân lên của nấm, giúp giảm ngứa, bong tróc và mẩn đỏ, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho phương pháp điều trị viêm da đầu tại nhà.

Thành phần

2 thìa húng tây khô;

1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước với cỏ xạ hương trong 10 phút. Lọc dịch truyền, để nguội và thoa 1 cốc lên da đầu đã gội sạch, vẫn còn ướt. Nhẹ nhàng xoa bóp da đầu và không rửa sạch.

Truyền cỏ xạ hương không nên được sử dụng bởi phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

5. Gel lô hội

Nha đam là một loại cây thuốc thuộc loài lô hội, giúp làm dịu da vì nó có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chữa lành vết thương, làm giảm các triệu chứng ngứa và kích ứng da đầu, ngoài ra còn giúp dưỡng ẩm cho da đầu. 

Thành phần

2 lá nha đam.

Phương pháp chuẩn bị

Rửa sạch lá nha đam, cắt đôi và lấy phần gel bên trong lá, cho vào hộp sạch và khô. Sau đó làm ẩm một chiếc khăn sạch hoặc gạc bằng gel và thoa lên da đầu khoảng 3 lần một ngày. 

Khi chuẩn bị phương pháp điều trị tại nhà này, điều quan trọng là không sử dụng vỏ của lá nha đam, thứ có tác dụng thải độc, mà chỉ sử dụng phần gel trong suốt bên trong lá.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer