Cách giữ ẩm cho môi mềm mịn

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên khuôn mặt đó là môi và mắt. Sẽ rất khó để gây thiện cảm hay sự chú ý nếu như bạn để môi của mình nhợt nhạt thiếu sức sống.
08/06/2018 15:30

Vì sao môi bạn bị khô và nhợt nhạt?

Mùa đông không khí hanh và thiếu ấm khiến môi khô, thâm, nặng hơn là nứt nẻ, chảy máu. Vậy còn mùa hè thì sao? Dù thời tiết có độ ẩm trung bình, đôi khi còn cao nhưng môi vẫn liên tục có hiện tượng bong da và nhợt nhạt.

Tác nhân ảnh hưởng tới độ mềm mịn của môi mà bạn chưa biết tới:

Uống ít nước: Uống không đủ nước là nguyên nhân chính làm môi nứt nẻ, da bong từng mảng nhỏ.

Điều hòa : Không khí trong phòng điều hòa rất hanh khô, thường xuyên ngồi trong nhiệt độ thấp là nguyên nhân khiến môi thiếu đi độ ẩm cần thiết.

Do thiếu dưỡng chất: Khi bạn thiếu vitamin C hoặc B2 làm cho môi kém sắc.

cach duong am doi moi

Cách giữ ẩm cho môi mềm mịn. Uống không đủ nước là nguyên nhân chính làm môi nứt nẻ, da bong từng mảng nhỏ

Liếm môi: Nước bọt có chứa những enzym gây phân giải tế bào, thói quen liếm môi sẽ làm chậm quá trình tái tạo da mới.

Đánh son : Dù bất cứ loại son môi nào có màu ( ngoài son dưỡng không màu) đều có thể làm môi bạn xỉn màu, đặc biệt là các loại son có màu đậm.

Dấu hiệu các bệnh về gan, thận: Các bệnh như viêm gan, thận hoặc thiếu máu cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng môi thâm và nứt nẻ.

Cách giữ ẩm môi quanh năm

Không cần phân biệt mùa nóng hay mùa lạnh, những phương pháp này sẽ hỗ trợ bạn chăm sóc môi mềm mịn trong suốt cả năm. Đối với những người bị nẻ và thâm môi do bị bệnh những cách này cũng có thể giúp bạn cải thiện đáng kể.

  • Dầu dừa

Rất quen thuộc với chị em phụ nữ trong làm đẹp, tinh chất dầu dừa có khả năng giữ ẩm cực tốt, làm mềm môi tức thì.

Vitamin E và chất chống oxy hóa có trong dừa sẽ giúp kháng khuẩn, giữ môi căng mọng và không bị thâm trong suốt cả ngày dài.

Cách sử dụng đơn giản: Chỉ cần thoa trực tiếp dầu dừa lên môi vào buổi tối trước khi ngủ ( thời điểm vàng tái tạo da), ngoài ra trong ngày thoa thêm 2-3 lần để bổ sung dưỡng chất và giữ ẩm.

  • Tẩy da chết

Bạn nên tẩy da chết cho môi trường xuyên, trung bình 1 lần/tuần. Không chỉ giúp tẩy đi lớp biểu bì đã chết mà còn làm môi trở nên căng mọng đầy sức sống.

Sau khi tẩy da chết bôi kem dưỡng môi nữa sẽ có tác dụng tốt hơn rất nhiều.

cach duong am doi moi.jpg 1

Cách giữ ẩm cho môi mềm mịn. Tinh chất dầu dừa có khả năng giữ ẩm cực tốt, làm mềm môi tức thì

  • Uống đủ 2 lit nước mỗi ngày

Nạp lượng nước đủ cho cơ thể hoạt động cả ngày, giúp da có sức đàn hồi và căng mịn hơn. Điều này có tác dụng với các loại da trên cơ thể, đặc biệt là da mặt và môi.

Ngoài ra nước hỗ trợ hệ bài tiết trong việc thải độc, uống ít nhất 2 lít nước/ngày còn giúp chúng ta thêm khỏe mạnh, phòng tránh các bệnh về thận và gan, một trong các nguyên nhân chính gây nên thâm xạm môi.

  • Dùng son môi màu nhạt

Tất cả những son môi màu đậm có thể quyến rũ mọi cặp mắt, nhưng nếu nó khiến bạn bị thâm môi, nứt nẻ môi thì sao? Hãy thử chuyển sang sử dụng các tone màu nhạt hơn thay vì dùng màu son nổi bật.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu son tím, đỏ, hồng là những màu có khả năng gây thâm môi nhiều nhất. Sử dụng kèm với son dưỡng sẽ giúp tránh tình tác động xấu từ việc dùng son màu thường xuyên.

  • Thoa môi với nước ép từ củ cải đường

Khả năng chống oxy hóa của củ cải đường đã nhiều lần được khoa học ca ngợi. Bạn chỉ cần dùng nước ép từ củ cải đường trực tiếp thoa lên môi mỗi tối, sẽ giúp cải thiện tình trạng khô môi nứt nẻ rất tốt.

Không khó để có thể cải thiện vẻ đẹp của đôi môi, chỉ cần dành chút thời gian và áp dụng phương pháp đơn giản trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện vẻ quyến rũ của mình trong mắt người đối diện.

comment Bình luận

largeer