Cách loại bỏ nấm móng chân

Nấm móng chân (nấm móng) là một vấn đề khó chịu và xấu hổ. Nhưng vì chúng ta thường có thể giấu chân trong giày cả ngày, nó có thể là một vấn đề không được chữa trị trong một khoảng thời gian. Nếu nấm không được giải quyết, nó sẽ gây ra nứt và tách các móng chân gây ảnh hưởng đến cả bàn chân.
05/10/2021 09:12

Hóa ra, nấm móng chân khá dễ điều trị toàn diện. Bạn thậm chí không cần đến gặp bác sĩ hãy thử các biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến này và có thể bạn đã có một vài trong số chúng trong tủ bếp của mình. Vì vậy, trước khi bạn bị mất một móng chân và phải bỏ qua mùa đi biển trong suốt phần đời còn lại của mình, hãy dành một chút thời gian để điều trị loại nấm đó.

Các dấu hiệu và triệu chứng của nấm móng chân

Nấm thích một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như độ axit trong da cao và luôn ẩm ướt. Các vận động viên đặc biệt dễ mắc bệnh, cũng như những người mắc bệnh tiểu đường. Hệ thống miễn dịch yếu cũng có thể tạo điều kiện cho nấm sinh sôi. Những người lớn tuổi và những người có móng tay thường dễ gãy sẽ bị nấm vì những vết nứt nhỏ trên móng tay tạo điều kiện cho nấm chui và bám chặt vào móng.

Empty

Các dấu hiệu của nhiễm nấm bao gồm vàng, sưng và dày móng. Bạn cũng có thể bị viêm quanh móng. Có thể có mùi hôi. Nấm thường bắt đầu chỉ là một chấm đen nhỏ, nhưng phát triển không kiểm soát cho đến khi được điều trị, cuối cùng ảnh hưởng đến toàn bộ móng.

Tốt nhất bạn nên điều trị nấm móng tay ngay khi phát hiện ra bệnh. Dưới đây là 7 cách tự nhiên để làm điều đó:

Giấm táo

Empty

Giấm táo, hay còn gọi là ACV đối với những người đã biết, rất tốt cho nhiều việc, từ nấu nướng đến dọn dẹp. Hàm lượng axit của nó cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn và nấm. Để sử dụng nó cho nấm móng tay, chỉ cần pha một lượng bằng nhau ACV và nước ấm. Nước ấm sẽ giúp làm mềm móng và vùng da xung quanh trong khi giấm có tác dụng diệt nấm.

Ngâm vùng bị ảnh hưởng trong dung dịch này trong 30 phút mỗi ngày. Lau khô chân của bạn kỹ lưỡng khi hoàn thành. Biện pháp khắc phục này sẽ làm hết nhiễm trùng trong vòng 2 tuần.

Baking soda

Empty

Baking soda là một trong những chất đa năng có thể được sử dụng trong nấu ăn, dùng tại chỗ như thuốc, để làm sạch và làm chất làm mát không khí. Nó chỉ là một thành phần của công thức sau đây, nhưng rất tốt để không chỉ tấn công nấm mà còn khử mùi.

Đây là cách bạn thực hiện:

½ cốc muối nở

¼ cốc 3% hydrogen peroxide

½ chén muối Epsom

4 cốc nước nóng

¼ cốc giấm trắng

½ cốc Baking soda

Kết hợp tất cả các thành phần, thêm giấm sau cùng. Ngâm móng chân bị ảnh hưởng trong hỗn hợp khoảng 10 phút. Sau khi ngâm, rửa lại chân bằng nước sạch và lau khô. Thực hiện điều trị 2 lần mỗi ngày trong khoảng 2 tuần.

Dầu cây trà

Dầu cây trà rất thơm và được sử dụng cho mọi loại da. Để sử dụng nó cho nấm móng chân, trộn một vài giọt chất này (loại mạnh) với một thìa cà phê dầu ô liu hoặc dầu dừa. Dùng bông gòn hoặc tăm bông chấm hỗn hợp lên vùng da bị mụn.

Để yên như vậy trong khoảng 10 phút trước khi dùng bàn chải đánh răng sạch để chà nhẹ lên móng chân. Đừng chà xát quá mạnh nếu không sẽ gây ra các vết xước mà nấm có thể ẩn náu. Rửa sạch và lau khô để hoàn tất quá trình điều trị. Thực hiện theo quy trình này tối đa 3 lần mỗi ngày cho đến khi móng lành hẳn.

Dầu Oregano

Empty

Oregano đã được sử dụng trong y học dân gian hàng trăm năm. Nó có thể tiêu diệt vi trùng, vi khuẩn, vi rút và ký sinh trùng cũng như nấm. Nó cũng có thể làm giảm cơn đau do các loại bệnh này gây ra. Để sử dụng lá oregano điều trị nấm móng chân, hãy thêm 2 giọt dầu cô đặc vào 1 thìa cà phê dầu ô liu. Thoa dầu kết hợp lên các ngón chân bị nấm của bạn và giữ nguyên trong khoảng nửa giờ.

Khi bạn hoàn tất, hãy lau sạch hỗn hợp. Mất khoảng 3 tuần áp dụng 2 lần mỗi ngày để điều trị này có hiệu quả.

Nước súc miệng Listerine

Chỉ vì Listerine được tạo ra để tiêu diệt vi trùng trong miệng của bạn không có nghĩa là nó cũng không thể thực hiện công việc trên các mô khác. Chất cồn trong Listerine rất tốt để làm sạch nấm móng chân. Bạn có thể ngâm ngón chân trong nước súc miệng hoặc pha loãng một chút với nước nếu vết bỏng. Sau khi ngâm khoảng 30 phút, rửa sạch và lau khô chân. Bạn cũng có thể bôi Listerine lên móng chân bị ảnh hưởng và để khô. Lặp lại quá trình 1 hoặc 2 lần mỗi ngày cho đến khi sạch nấm.

Tỏi

Empty

Các hợp chất y học trong tỏi được gọi là allicin và ajoene. Chúng tạo cho tỏi có mùi hăng cũng như các đặc tính kháng khuẩn và chống vi trùng. Bạn có thể điều trị nấm móng chân bằng cách gói tỏi đã nghiền nát xung quanh khu vực bị nấm và để trong khoảng 30 phút. Bọc ngón chân trong gạc để giữ tỏi tại chỗ trong quá trình điều trị.

Bạn cũng có thể làm dầu tỏi bằng cách nấu 2 tép tỏi đã nghiền nát trong 2 thìa cà phê dầu ô liu - đừng để nó bị cháy. Sau khoảng 10 phút, lọc dầu vào hộp đựng và để nguội. Áp dụng hàng ngày cho đến khi nấm biến mất.

Có thể có những bệnh trầm trọng hơn nấm móng chân, nhưng ít nhất nó cũng tương đối dễ chữa. Nó thậm chí có thể không tốn bất kỳ khoản tiền nào nếu bạn đã có sẵn nguồn cung cấp trong tủ bếp. Tất cả những gì cần là cam kết điều trị nhất quán. Việc bỏ qua ngày nào là có khả năng để cho nấm bùng phát trở lại và bạn sẽ phải vật lộn để chống lại nó. Đừng đợi cho đến khi móng chân của bạn sắp rụng mới bắt đầu điều trị! Hãy tấn công nó sớm và chẳng mấy chốc loại nấm phiền phức đó sẽ chỉ còn là một ký ức xa vời.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer