Không đánh răng thì điều gì sẽ xảy ra?

Bạn có thể đã được nói từ khi còn là một đứa trẻ rằng bạn cần phải đánh răng hàng ngày - thậm chí hai lần một ngày và, bạn có thể không phải lúc nào cũng để ý đến lời khuyên này.
02/10/2021 07:33

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện bởi một công ty khởi nghiệp về chăm sóc răng miệng có tên Hello Products, trung bình một thế hệ trẻ sẽ không đánh răng từ hai ngày trở lên. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 30% người chỉ đánh răng 1 lần mỗi ngày, với 22% người nói rằng họ tránh không đánh răng vì không hợp mùi vị của kem đánh răng.

Bị hôi miệng

Empty

Bạn có thể tranh luận cả ngày rằng kẹo cao su và chất làm thơm hơi thở giải quyết được vấn đề này, nhưng bạn sẽ sai. Kẹo cao su và bạc hà không làm mất đi trứng và thịt xông khói sáng nay khỏi răng và lưỡi của bạn, cũng như sẽ không lấy đi món chimichanga bạn đã ăn trưa. Thay vào đó, những gì bạn sẽ có là hương vị bacony-eggy-chimychonga-y-bạc hà bên trong miệng mà bạn sẽ lan tỏa mỗi khi bạn mở miệng. 

Tích tụ vi khuẩn trong miệng

Vi khuẩn không phải lúc nào cũng là điều xấu, nhưng khi nó bám vào răng, bên trong cái miệng ấm và ẩm ướt đó của bạn, nó sẽ sinh sôi cho đến khi bạn có một cái miệng đầy những sinh vật cực nhỏ này sẽ phát triển và phát triển thành một lớp màng dính trong suốt trên răng bạn gọi là mảng bám. Chỉ cần đánh răng thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mảng bám và ngăn ngừa nó hình thành.

Sâu răng

Empty

Khi vi khuẩn sinh sôi và phát triển thành mảng bám trên răng của bạn thì nó sẽ mưng mủ. Nó sẽ ăn mòn răng của bạn tạo ra những lỗ nhỏ gọi là lỗ sâu răng. Và một khi một khoang hình thành, nó sẽ phát triển.  Chẳng bao lâu bạn sẽ có một lỗ hổng trên răng hoặc lỗ hổng trên răng.

Bị đau răng

Khi sâu răng, nó sẽ đi đến tận các dây thần kinh trong răng của bạn. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ cảm thấy đau - đau đến mức bạn có thể khóc.

Gặp khó khi ăn

Khi răng bị đau sẽ gây khó khăn cho việc ăn nhai. Không chỉ vậy, uống đồ uống lạnh hoặc nóng có thể gây kích ứng lỗ trên răng của bạn. Những thứ có tính axit như cam và cà chua sẽ rất khó chịu và bạn có thể cảm thấy vô cùng khó thích thú khi ăn.

Bệnh nướu răng

Các bệnh về nướu răng như viêm nướu và bệnh nha chu thường do vi khuẩn và mảng bám tích tụ gây ra. Đúng vậy, chính chất ăn mòn răng của bạn cũng khiến nướu của bạn bị viêm và ăn mòn. Khi điều này xảy ra, đe dọa sự toàn vẹn của răng vì nướu răng bảo vệ xương và giữ cho răng của bạn ở đúng vị trí. 

Rụng răng

Khi bạn không có nướu khỏe mạnh để giữ răng cố định, răng của bạn sẽ bị lung lay và cuối cùng sẽ rụng. Và nếu có lớp lót bạc, bạn sẽ không còn răng để chải nữa, nhưng bạn sẽ được lắp một số răng giả hoặc các giải pháp khác lâu dài hơn như cấy ghép.

Mất nhiều tiền chữa răng

Ngay cả khi bạn có một hoặc hai hốc để trám hoặc có ống tủy, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lớn, nếu không muốn nói là hàng chục triệu đồng tùy thuộc vào mức độ thiệt hại. Nếu lợi của bạn có liên quan, điều đó sẽ làm tăng thêm nhiều tiền hơn cho hóa đơn.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer