Cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc

30/10/2015 05:30

Cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc là điều mà người tiêu dùng cần nắm rõ để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân, gia đình, bạn bè trước những quả có hóa chất độc hại.

Cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc là kiến thức mà người tiêu dùng cần nắm rõ. Tuy nhiên, đây là điều chắc chắn không phải ai cũng biết. Có thể khẳng định rằng chuối là một loại quả rất tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, do hám lợi, có một vài người đã sử dụng cách ngâm, tẩm hóa chất để chuối nhanh chín, để cho trái to. Những quả chuối này khi bị ngâm tẩm sẽ lưu lại những chất độc hại gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc

Cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc là kiến thức mà người tiêu dùng cần nắm rõ

Loại hóa chất thường được sử dụng nhiều nhất trong việc ngâm, tẩm chuối là amoniac hay sulfur dioxide. Các loại hóa chất này sẽ kích thích để chuối mau chín.

Chuối được ngâm, tẩm bằng 2 loại hóa chất này sẽ có vỏ màu vàng bóng, rất đẹp. Tuy nhiên, đây lại là những hóa chất vô cùng độc hại, nhất là đối với hệ thần kinh và các chức năng gan, thận.

Cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc

Cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc dễ dàng nhất là bằng nhãn quan và vị giác

Người tiêu dùng có thể biết cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc qua cảm quan. Những quả chuối được ngâm tẩm hóa chất sẽ có phần vỏ ở thân chín vàng đều, bóng nhưng phần cuống vẫn còn màu xanh.

Ngoài ra, phần đầu ngọn của những quả chuối ngâm hóa chất sẽ vẫn còn dính nhiều nhựa.

Cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc

Cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc sẽ giúp người tiêu dùng bảo vệ được sức khỏe bản thân và gia đình

Nếu người tiêu dùng mua về và bóc ra ăn, sẽ thấy những quả chuối được ngâm thuốc có phần thịt chuối rất sượng, có vị chát chứ không chín mềm như chuối bình thường.

Những quả chuối được trồng và chín tự nhiên sẽ chín đều từ gốc đến thân, thịt chuối mềm, ngọt.

Cách phân biệt chuối bị ngâm thuốc đơn giản trên đây, sẽ giúp người tiêu dùng bảo vệ được sức khỏe của bản thân và gia đình trước những nguy cơ do hóa chất trong hoa quả bị ngâm tẩm mang lại.

comment Bình luận

largeer