Cách tăng cân mà không tăng mỡ bụng

Để tăng cân mà không béo bụng, bí quyết là tăng cân bằng cách tăng cơ. Để làm được điều này, cần phải tập các bài tập thể chất gây nhiều sức lực và hao mòn cơ bắp như tập tạ và Crossfit.
18/03/2024 16:50

Hơn nữa, điều quan trọng nữa là ưu tiên tiêu thụ các loại thực phẩm giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh như thịt nạc đỏ, trứng, sữa chua tự nhiên, bánh mì và sữa. 

Hơn nữa, trong một số trường hợp, có thể cần sử dụng thực phẩm bổ sung protein để tăng kích thích phì đại và đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ sau khi hoạt động thể chất, đồng thời nên khuyến cáo và sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng.

1. Chế độ ăn uống

li

Để tăng cân mà không bị béo bụng, chế độ ăn uống của bạn nên dựa trên những thực phẩm tự nhiên và tươi ngon, bao gồm:

- Thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, trái cây và rau quả, vì chúng giúp cải thiện quá trình vận chuyển đường ruột và giảm tốc độ hấp thu carbohydrate và chất béo trong ruột, thúc đẩy cảm giác no và điều chỉnh lượng đường và cholesterol trong máu;

- Thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, cá, thịt gà, phô mai và sữa chua tự nhiên;

- Nguồn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như đậu phộng, hạt dẻ và dầu ô liu, vì chúng cung cấp năng lượng và thúc đẩy hình thành cơ bắp.

Tuy nhiên, điều quan trọng là tránh các thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo "có hại" như bánh ngọt, bánh quy, khoai tây chiên, nước ngọt và bánh mì kẹp thịt, vì chúng khuyến khích sự tích tụ mỡ trong cơ thể. 

2. Thuốc bổ sung

Các chất bổ sung để tăng cơ là những chất thúc đẩy sự hình thành cơ bắp vì chúng giàu protein hoặc tiền chất của nó (axit amin). Việc sử dụng thực phẩm bổ sung nên được chuyên gia dinh dưỡng hoặc chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị và được khuyến khích khi lượng protein tiêu thụ qua thực phẩm không đủ hoặc khi khó đạt được lượng protein trong bữa ăn trong ngày, đặc biệt đối với những người dành nhiều thời gian bên ngoài.

Ngoài việc bổ sung protein, cũng có thể sử dụng các chất bổ sung như creatine, BCAA và caffeine, giúp cung cấp thêm năng lượng cho việc tập luyện và tăng năng lượng dự trữ trong cơ bắp. 

3. Bài tập

Các bài tập tốt nhất để tăng cơ là tập tạ và Crossfit, vì chúng đòi hỏi một kích thích quá tải, trong đó cơ buộc phải chịu một trọng lượng lớn hơn bình thường. Tải trọng dư thừa này sẽ kích thích cơ phát triển để có thể thực hiện hoạt động đó dễ dàng hơn và bằng cách này sẽ đạt được chứng phì đại.

Hoạt động thể chất là điều cần thiết để tăng cân mà không bị béo bụng và nên tập luyện khoảng 1 giờ, tốt nhất là mỗi ngày. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nghỉ ngơi 1 hoặc 2 ngày sau khi tập một nhóm cơ để có thể phục hồi đầy đủ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer