Chế độ ăn trứng có giúp bạn giảm cân không?

Chế độ ăn trứng dựa trên việc tiêu thụ trứng trong tất cả các bữa ăn chính trong ngày, làm tăng lượng protein trong khẩu phần, một dưỡng chất giúp giảm cảm giác đói trước bữa ăn, giảm lượng thức ăn nạp vào và thúc đẩy quá trình giảm cân.
14/03/2024 16:26

Hơn nữa, trong chế độ ăn trứng cũng nên duy trì chế độ ăn ít carb, giảm tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate, chẳng hạn như một số loại trái cây và củ, giảm lượng calo trong chế độ ăn và thúc đẩy giảm cân.

Theo người tạo ra nó, tác giả Arielle Chandler, chế độ ăn trứng có thể giúp bạn giảm tới 5,5 kg mỗi tuần. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào liên quan đến chế độ ăn trứng để giảm cân. Vì vậy, khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để đánh giá nhu cầu dinh dưỡng và lập kế hoạch ăn uống cá nhân.

Cách thực hiện chế độ ăn trứng

l3

Có một số phiên bản của chế độ ăn trứng, nhưng nhìn chung chế độ ăn kiêng này kéo dài 2 tuần, trong đó nên ăn 2 quả trứng vào bữa sáng, cùng với một phần rau ít carb, chẳng hạn như cà chua và rau bina, và một phần trái cây... low carb, như dâu tây và lê. 

Hơn nữa, cũng nên ăn 1 quả trứng luộc trước bữa trưa và bữa tối, vì protein và chất béo có trong trứng giúp kiểm soát cơn đói, giảm khối lượng bữa ăn. 

Trứng tốt nhất nên được chế biến ở dạng luộc chín vì chúng chứa ít calo hơn, nhưng chúng cũng có thể được chế biến thành món trứng ốp la hoặc món bác, với một chút dầu ô liu, bơ hoặc dầu dừa, là những nguồn cung cấp chất béo lành mạnh.

Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào về lợi ích có thể có của chế độ ăn trứng trong việc giảm cân hoặc sức khỏe. Vì vậy, khi quyết định thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để đánh giá đầy đủ và lập kế hoạch ăn uống cá nhân.

Thực phẩm được phép

Các thực phẩm được phép trong chế độ ăn trứng là:

- Trứng, bao gồm cả lòng trắng và lòng đỏ;

- Protein nạc như cá, thịt gà không da và thịt bò nạc như cơ, vịt con và mông;

- Các loại rau ít carb như rau bina, hành tây, tỏi, cà chua, rau arugula, bí xanh, cà tím, ớt, bông cải xanh và cải xoăn;

- Trái cây ít carb như kiwi, lê, táo, dừa, bơ và chanh;

- Chất béo, với số lượng nhỏ như dầu ô liu, dầu bơ, dầu dừa, bơ, các loại hạt và hạt dẻ;

- Các loại thảo mộc và gia vị như hạt tiêu, rau mùi tây, rau mùi, hương thảo, nghệ và lá oregano;

- Các sản phẩm từ sữa ít béo như sữa gầy, sữa chua ít béo và pho mát trắng.

Đồ uống không chứa calo, chẳng hạn như nước, trà và cà phê không đường, cũng được phép trong chế độ ăn trứng.

Mặc dù không phải là một phần của chế độ ăn trứng, nhưng các bài tập thể chất, chẳng hạn như tập tạ, chạy, đi bộ hoặc khiêu vũ, cũng có thể được khuyến khích vì chúng giúp giảm cân.

Những thực phẩm nên tránh

Trong chế độ ăn trứng, bạn nên tránh các thực phẩm giàu carbohydrate, đường và chất béo, chẳng hạn như:

- Một số loại ngũ cốc như bánh mì trắng, gạo trắng, mì ống trắng và couscous;

- Trái cây có hàm lượng carbohydrate cao như trái cây sấy khô như nho khô, mận khô và mơ khô, nho, chuối và xoài;

- Đồ ngọt như đường, nước ngọt, nước trái cây đóng hộp, kem, bánh ngọt và bánh quy;

- Thực phẩm đã qua chế biến như thịt xông khói, giăm bông, mortadella, xúc xích Ý, bánh mì kẹp thịt, xúc xích, pizza, khoai tây chiên, khoai tây chiên và xúc xích;

- Các loại đậu như đậu lăng, đậu nành và đậu xanh;

- Đồ uống giàu calo như bia, rượu vang sủi, rượu vang và cachaça.

Cũng nên tránh các loại củ như sắn, khoai tây, khoai lang, khoai mỡ và khoai mỡ vì những thực phẩm này có hàm lượng carbohydrate cao, làm tăng lượng calo trong khẩu phần ăn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer