Cách trị gàu bằng muối

Cách trị gàu bằng muối. Có rất nhiều cách trị gàu đơn giản tại nhà như chanh, giấm... Tuy nhiên, cách trị gàu bằng muối được khá ít người biến đến. Đây là phương pháp tiết kiệm đem lại hiệu quả cao do muối có tính kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt.
14/12/2017 11:43

 

Cách trị gàu bằng muối

Gàu là tình trạng nấm da đầu khiến vảy da bong tróc. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này xuất phát từ một loại nấm có tên gọi là malassezia sinh sôi ở da đầu, làm da đầu bị bong ra.

Cach tri gau bang muoi 3

 

Cách trị gàu bằng muối. Gàu là tình trạng nấm da đầu khiến vảy da bong tróc

Nếu không trị gàu dứt điểm sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn. Ngoài ra, gàu có xu hướng tăng nhanh lây lan các vùng da đầu khác.

Cách 1:

Tóc để khô rồi rắc chút muối lên đầu, kết hợp massage nhẹ nhàng để mảng bám gàu bong tróc và loại bỏ dễ dàng. Do muối có tính kháng khuẩn và ăn mòn khá cao.

Cach tri gau bang muoi 2

 

Cách trị gàu bằng muối. Gội đầu với muối

Sau khi massage khoảng 15 -  20 phút, gội sạch lại với nước ấm.

Cách 2:

Trị gàu bằng muối kết hợp với phèn chua. Do tính diệt khuẩn cao nên khi kết hợp muối và phèn chua giúp trung hoà độ pH trên da đầu.

Cach tri gau bang muoi

 

Cách trị gàu bằng muối. Gội đầu với muối và phèn chua

Đổ lẫn muối và phèn chua rồi trộn đều với dầu gội.

Dùng hỗn hợp trên để gội đầu.

Cuối cùng, xả sạch tóc với nước ấm.

Nguyên nhân khiến tóc bị gàu

Có rất nhiều yếu tố gây ra tình trạng tóc bị gàu như mất cân bằng hoocmone, chế độ ăn uống giàu mỡ động vật, đặc biệt là tình trạng lo lắng, stress, ô nhiễm môi trường…Bên cạnh đó, nguyên nhân từ các thói quen không tốt trong đời sống thường ngày cũng có thể là thủ phạm gây nên gàu.

Một số những thói quen xấu gây ra gàu:

Gội đầu quá mạnh, dùng móng tay cào da đầu thay vì massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay.

Cach tri gau bang muoi 4

 

Cách trị gàu bằng muối. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra gàu

Dùng dầu xả quá nhiều và xả nước không sạch.

Thường xuyên sử dụng các hoá chất làm uốn, duỗi tóc.

Dị ứng keo xịt tóc, thuốc nhuộm.

Khi đang hoạt động, thường xuyên gãi đầu.

Nếu tiếp tục duy trì những thói quen trên có thể sẽ khiến đầu nhiều gàu hơn.

Phòng ngừa gàu quay trở lại

Các loại gàu hầu như đều gây ngứa, nếu làm tổn thương da đầu sẽ khiến gàu trở nên nặng hơn. Tuy không gây nguy hiểm gì nhưng gàu khiến da đầu khó chịu và mất thẩm mỹ. Để phòng gừa gàu quay trở lại cần uy trì dùng dầu gội trị gàu cân bằng pH, loại bỏ chất bã nhờn dư thừa.

Những người có gàu thường là làn da dễ dị ứng. Vì vậy, không nên thay đổi thường xuyên các loại dầu gội hay mỹ phẩm cho da đầu...

Cach tri gau bang muoi 5

 

Cách trị gàu bằng muối. Sử dụng các phương pháp đơn giản để phòng ngừa gàu trở lại

Tuyệt đối không nên cào, gãi hay bóc mảng gàu trên đầu vì gàu có thể quay trở lại bất cứ khi nào.

Gội đầu đúng cách sẽ giúp làm thuyên giảm gàu trên đầu. Trong lần gội đầu tiên, thoa nhẹ nhàng dầu gội lên da đầu để tạo bọt và giữ khoảng 5 - 10 phút. Lúc này, hoạt chất trị gàu tác động xuống da đầu và làm bong gàu. Sau đó, xả sạch bằng nước và gội tiếp lần hai. Tiến hành gội lần hai với lượng dầu gội ít hơn.

Trường hợp tóc khô khi điều trị gàu bằng dầu gội trị gàu nên bổ sung thêm dầu xả trị gàu sau mỗi lần gội với lượng nhỏ vào phần ngọn tóc.

Phương pháp trị gàu bằng muối là phương pháp đơn giản, tiết kiệm có thể làm tại nhà mà không cần đến các spa, thẩm mỹ cao cấp. Để có một mái tóc bồng bềnh, chắc khoẻ cần chú ý đến vấn đề chăm sóc da đầu và bổ sung các dưỡng chất cần thiết.

comment Bình luận

largeer