Cần Thơ: Tiêm được 111.099 liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân

Theo báo cáo của Sở Y tế TP. Cần Thơ, tính lũy kế đến hết ngày 5/8/2021, Thành phố đã tiêm tổng cộng 111.099 liều vaccine phòng Covid-19 cho những người thuộc các đối tượng theo quy định.
06/08/2021 15:52
k

Ảnh minh họa

Trong đó có 7.257 người đã được tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19. Hiện nay, các ngành chức năng TP. Cần Thơ đang khẩn trương rà soát, lập danh sách để tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo quy định nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Về diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, theo báo cáo của Sở Y tế TP. Cần Thơ trong ngày 05/8/2021, Thành phố đã ghi nhận 103 trường hợp nhiễm mới và 30 trường hợp được điều trị khỏi. Tính lũy kế đến ngày 5/8/2021 trên địa bàn TP. Cần Thơ có tổng cộng 1.934 trường hợp mắc COVID-19; 266 trường hợp mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi…

Theo đánh giá của ngành chức năng TP. Cần Thơ, thời gian qua bên cạnh sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, sự chung tay của toàn xã hội để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 thì vẫn còn một số trường hợp tìm nhiều lý do không thật sự chính đáng để ra ngoài với mục đích cá nhân, làm hạn chế hiệu quả của việc thực hiện giãn cách xã hội trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn thành phố.

ct

Ảnh minh họa

Trước tình hình đó, nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định, các lực lượng chức năng TP. Cần Thơ đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử phạt đối với các cá nhân có hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch. Tính lũy kế đến ngày 5/8/2021 các lực lượng chức năng TP. Cần Thơ đã xử phạt tổng cộng 5.756 trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt hơn 12,5 tỷ đồng.

Theo dự báo của ngành chức năng TP. Cần Thơ, trong thời gian tới tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp, do đó các cơ quan chức năng của Thành phố sẽ tận dụng “thời gian vàng” của những ngày giãn cách còn lại tập trung tổng lực xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng; đồng thời khẩn trương tổ chức tiêm chủng vaccine phòng dịch Covid -19 cho người dân.

Cùng với đó, các ngành chức năng TP. Cần Thơ cũng yêu cầu mỗi công dân hãy bình tĩnh, sáng suốt, không hoang mang, nhưng tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh; mỗi người hãy ở yên tại chỗ, tuyệt đối không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết; chấp hành và thực hiện nghiêm Chỉ thị số số 16/CT-TTg, các quy định của pháp luật, khuyến cáo của cơ quan y tế và quy định của Thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bùi Phúc

comment Bình luận

largeer