Cảnh báo xuất hiện loại ma túy mới trong vỏ bọc của kẹo với tên ma túy "nước vui"

Trong các ngày 28 và 31/3, Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ 2 đối tượng có hành vi mua bán chất ma túy. Đáng chú ý, trong mỗi vụ đều xuất hiện loại ma túy mới với tên gọi - "nước vui".
07/04/2022 15:03

Theo chỉ huy CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội đây là loại ma túy hoàn toàn mới, chưa có danh mục các loại ma túy ở Việt Nam, nhưng qua giám định xác định người sử dụng loại 'nước vui' này có cảm giác hưng phấn như sử dụng các loại ma túy khác.

Khoảng 12h30 ngày 31/3, tổ công tác CAP Mỹ Đình 2 làm nhiệm vụ tại khu vực trước tòa nhà FLC, số 36 - Phạm Hùng thuộc phường Mỹ Đình 2, phát hiện 1 nam thanh niên đứng cạnh Trương Quang Tuấn (SN 1992), trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang ngồi trên xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Empty

Trương Quang Tuấn tại cơ quan công an

Thấy lực lượng công an, nam thanh niên đang đứng bỏ chạy. Tiếp tục kiểm tra tổ công tác phát hiện bên trong túi xách ở khung xe máy của Tuấn có 1 hộp giấy, bên trong có gói ni lông chứa 5 viên nén màu xanh và 1 gói ni lông màu xanh chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy.

Đồng thời phát hiện Tuấn đang cầm tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng. Tại chỗ, Tuấn khai nhận số chất bột màu trắng và 5 viên nén màu xanh nêu trên là ma túy của bản thân mang đi để bán cho nam thanh niên vừa bỏ chạy.

Số tiền 200.000 đồng là của người này đưa cho Tuấn để mua ma túy. Tổ công tác tiến hành lập biên bản thu giữ tang vật, đưa người liên quan về trụ sở để xác minh làm rõ.

Empty

Tang vật thu giữ của Tuấn, một trong 2 gói là loại ma túy mới có tên "nước vui"

Giám định tang vật thu giữ được của Trương Quang Tuấn, xác định 5 viên nén màu xanh có trọng lượng 3,058g Amphetamin và Methaphetamin; chất bột màu trắng bên trong gói ni lông màu xanh có khối lượng 7,263 gam - được xác định là ma túy mới có tên 'nước vui'.

Trước đó, vào ngày 28/3, tổ công tác Công an phường Mỹ Đình 2 làm nhiệm vụ tại khu vực số 89, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2 cũng phát hiện Vũ Như Công (SN 2000) trú tại xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa có biểu hiện nghi vấn bán ma túy nên tiến hành kiểm tra.

Empty

Vũ Như Công tại thời điểm bị bắt quả tang đi bán ma túy

Quá trình kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe máy 1 hộp dầu dừa, bên trong có 1 túi nilon chứa các hạt tinh thể màu trắng và 1 hộp dầu dừa khác, bên trong cũng có gói nilon chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy. Tổ công tác đã lập biên bản thu giữ tang vật, đưa người liên quan về trụ sở để xác minh làm rõ.

Tại trụ sở CAP Mỹ Đình 2, Vũ Như Công khai tang vật bị cơ quan công an phát hiện thu giữ là ma túy. Số ma túy này, Công khai do bạn cùng phòng thuê đi giao cho 1 người tại đường Lê Đức Thọ.

Empty

Cùng với số ma túy ketamine, cơ quan công an cũng thu giữ của Công gói ma túy "nước vui"

Nếu giao dịch thành công, bạn cùng phòng trọ sẽ thanh toán cho Công số tiền 150.000 đồng. Tuy nhiên theo chỉ huy CAQ Nam Từ Liêm, khi tiến hành khám xét khẩn cấp nơi Vũ Như Công thuê trọ, không phát hiện người bạn cùng phòng sống cùng, theo lời khai đối tượng.

Tiến hành giám định tang vật thu giữ được của Vũ Như Công tại Phòng Kỹ thuật hình sự CATP Hà Nội, xác định tinh thể màu trắng bên trong 1 túi ni lông là ma túy loại Ketamine, có trọng lượng 1,157gam. Chất bột màu trắng bên trong gói ni lông màu xanh, khối lượng 7,589 gam cũng là ma túy 'nước vui'.

Hiện cả 2 đối tượng đều bị Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm ra lệnh tạm giữ hình sự để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo ANTĐ

comment Bình luận

largeer