Cao Bằng: 25 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi uống nước và ăn kẹo bán ở cổng trường

Ngày 7/9, tại phân trường Bản Khau thuộc Trường Tiểu học cơ sở Việt Chu, xã Thống Nhất (Hạ Lang, Cao Bằng) xảy ra việc 25 học sinh đi cấp cứu, nghi bị ngộ độc thực phẩm do uống nước đóng gói và kẹo được bán trước cổng trường.
08/09/2023 07:46

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ 15 phút ngày 7/9, vào giờ nghỉ giải lao sau khi học trên lớp, 25 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 ra cổng trường mua thạch si rô dừa và kẹo ngậm hương vị sữa chua về ăn. Đến khoảng 10 giờ 20 phút cùng ngày, các học sinh trên có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, đau đầu. Cô giáo thông báo cho các bậc phụ huynh đến đón con và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang khám.

Những thực phẩm các em nghi bị ngộ độc đã mua và sử dụng đang được lấy mẫu gửi ngành chức năng thực hiện xét nghiệm. Ảnh: Báo Cao Bằng

Những thực phẩm các em nghi bị ngộ độc đã mua và sử dụng đang được lấy mẫu gửi ngành chức năng thực hiện xét nghiệm. Ảnh: Báo Cao Bằng

Tại Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang, bác sĩ Nguyễn Quyết Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã khám sàng lọc, phân loại, những trường hợp có triệu chứng nhẹ cho về nhà theo dõi, 5 trường hợp nặng hơn cho vào viện theo dõi điều trị. Sau khi thăm khám, điều trị hiện hầu hết học sinh nghi bị ngộ độc đã ổn định sức khỏe.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đoàn công tác liên ngành huyện Hạ Lang đã lấy mẫu sản phẩm kẹo, nước đóng gói, gửi ngành chức năng liên quan thực hiện xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Theo Báo Cao Bằng

 

comment Bình luận

largeer