Cập nhật kiến thức mới về bệnh ung thư họng và điều trị bệnh ung thư họng

Những cơn ho khan tưởng chừng như vô hại nhưng lại là nguy cơ tiềm ẩn của ung thư vòm họng, một loại ung thư âm thầm nhưng nguy hiểm. Để có thể bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh này, điều nên làm là phải cập nhật được kiến thức mới về bệnh ung thư họng và điều trị bệnh ung thư họng.
27/10/2018 16:48

 Ung thư vòm họng và những kiến thức không ngờ đến

Đầu tiên, nói về tỉ lệ chữa khỏi của bệnh ung thư vòm họng, nếu như phát hiện ở giai đoạn sớm (giai đoạn 1 hoặc giai đoạn 2) thì tỉ lệ bệnh nhân có hi vọng sống thêm khoảng 5 năm đạt 80-90%. Cùng với điều kiện này nếu bệnh nhân được phát hiện ở giai đoạn 3 thì tỉ lệ này còn khoảng 30-40% và đến giai đoạn thứ 4 thì tỉ lệ này còn khoảng 15%.

Có thể thấy, một căn bệnh như ung thư họng cũng có thể cướp đi sinh mạng của nhiều người. Càng tệ hơn khi biết được rằng, tỉ lệ bệnh nhân không khỏi ung thư họng khá cao, lên đến 90-97% do phát hiện bệnh ở giai đoạn trễ (giai đoạn 3 hay giai đoạn 4)

Cập nhật kiến thức mới về bệnh ung thư họng và điều trị bệnh ung thư họng. Ung thư họng có khả năng điều trị khỏi nếu như được phát hiện sớm và kịp thời.

Sỡ dĩ, ung thư họng không được phát hiện sớm vì triệu chứng của căn bệnh này không mấy rõ ràng. Vì vậy, lời khuyên đặt ra là bạn nên thường xuyên cập nhật những thông tin, tin tức mới về ung thư họng để có kiến thức toàn diện, phòng tránh hiệu quả.

Trong đó, những dấu hiệu tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ẩn chứa khả năng hình thành khối u và là biểu hiện của một khối u ác tính đang phát triển và xâm lấn. Cụ thể, đau đầu âm ỉ từng cơn cũng có thể là biểu hiện của ung thư họng

Vì các bộ phận như tai - mũi – họng thông thường có liên quan đến nhau nên biểu hiện như ngạt mũi (kèm theo chảy máu, ngạt từng lúc), ù tai có cảm giác như tiếng ve kêu ở tai cũng có thể là biểu hiện thường gặp của ung thư họng.

Điều trị ung thư họng như thế nào?

Cũng giống như nhiều bệnh ung thư nói chung, ung thư họng cũng được điều trị chuẩn đoán theo từng tình hình cụ thể, tùy theo đó mà bác sĩ sẽ có quyết định bệnh nhân được điều trị như thế nào.

Cụ thể, đối với phương pháp điều trị ung thư vòm họng hiện tại có những biện pháp bao gồm:

Phẫu thuật: nếu như trước đây phương pháp này không đóng vai trò quan trọng và thiết yếu trong việc chữa ung thư họng. Một phần nguyên nhân là do vòm vọng nằm ở vị trí sâu và hẹp nên khó phẫu thuật được. Thêm phần nữa, phẫu thuật ở bộ phận này khó mang lại hiệu quả triệt để được.

Tuy nhiên với sự tiên tiến của công nghệ hiện nay, phẫu thuật nội soi đã khiến bệnh nhân ung thu họng có thể được chữa khỏi. Ngoài ra, họ còn có thể loại bỏ được các hạch di căn ở cổ nhờ thực hiện phương pháp này.

Hóa trị và xạ trị là những phương pháp phổ biến nếu nhắc đến việc điều trị ung thư họng. Trong đó hóa trị là phương pháp điều trị tia xạ kết hợp với hóa chất làm tăng hiệu quả điều trị khối u. Còn xạ trị là phương pháp điều trị chủ yếu cho bệnh nhân ở giai đoạn tại chỗ.

Cập nhật kiến thức mới về bệnh ung thư họng và điều trị bệnh ung thư họng. Điều trị bằng xạ trị chủ yếu được dùng cho bệnh nhân ở giai đoạn tại chỗ

Các biện pháp trên có khả năng điều trị ung thư họng ở giai đoạn sớm, nhưng nếu bện đã bị di căn và có dấu hiệu trở nên nghiêm trọng thì những biện pháp trên chỉ mang tính làm giảm triệu chứng, giảm đau và nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

comment Bình luận

largeer