Câu lạc bộ Dưỡng sinh tâm thể Hoa Xuân kỉ niệm 3 năm gia nhập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và 5 năm ngày thành lập (2/8/2018 - 2/8/2023).

Sáng ngày 5/8, Câu lạc bộ Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) Hoa Xuân - thành viên Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (GDCSSKCĐ) đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ (2/8/2018 - 2/8/2023); Ba năm gia nhập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam (4/8/2020 - 4/8/2023); 28 năm Ngày truyền thống DSTT Việt Nam (21/8). Đây cũng là chương trình thiết thực chào mừng Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.
06/08/2023 10:42

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích đánh giá kết quả hoạt động của những năm qua, đồng thời có buổi giao lưu giữa Câu lạc bộ Hoa Xuân với các Câu lạc bộ (CLB) trên địa bàn TP Hà Nội. Chương trình góp phần nâng cao đời sống tinh thần, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho mỗi người dân, đó cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. 

Các đại biểu tham dự chương trình

Các đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình, về phía phường Quan Hoa có bà Nguyễn Thị Linh Chi, Quận Ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; Ông Phạm Minh Hải, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc phường; Bà Chu Thị Nhuần, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc phường Quan Hoa; Ông Nguyễn Ngọc Anh, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường; Bà Tăng Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường; Ông Đoàn Tăng Thắng, Nguyên Chủ tịch Hội NCT phường; Bà Trần Thị Duyên và ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Hội NCT phường. Cùng các ông, bà là ủy viên Hội NCT; Các ban ngành, đoàn thể thường trực phường.

Về phía Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam có Đại tá Tạ Quang Vinh, Tổng Thư ký Hội, Chủ tịch Khối DSTT Việt Nam; Nhà báo Từ Ngọc Lang, Ủy viên thường trực Hội, Phó Viện trưởng Viện DSTT Việt Nam; Ông Đỗ Việt Hà, Trưởng Ban Văn hóa thể dục thể thao Hội; Bà Hoàng Thị Nhàn, Ủy viên Ban Văn hóa thể dục thể thao Hội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ DSTT Hoa Xuân. Cùng các ông, bà là ủy viên của Hội và Viện Ứng dụng DSTT Việt Nam.

Tham dự chương trình còn có bà Trịnh Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời quận Cầu Giấy; Bà Trần Thị Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu phát triển công nghệ CSSKCĐ; Ông Lê Đình Quân, Trưởng phòng tổ chức Ban Quản lý dự án thuộc Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Đến dự còn có CLB CSSK gia đình, CLB thơ Ban Mai; Chi hội GDCSSKCĐ Hoa Bằng, Hà Đô, Thanh Xuân; CLB DSTT Hương Xuân, điểm tập Nghĩa Tân. Đặc biệt, có trên 80 đại biểu là Hội viên CLB Hoa Xuân và các CLB trên địa bàn TP. Hà Nội.

Bà Hoàng Thị Nhàn - Ủy viên Ban Văn hóa thể dục thể thao Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ DSTT Hoa Xuân báo cáo kết quả hoạt động trong 5 năm qua của CLB DSTT Hoa Xuân

Bà Hoàng Thị Nhàn - Ủy viên Ban Văn hóa thể dục thể thao Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ DSTT Hoa Xuân báo cáo kết quả hoạt động trong 5 năm qua của CLB DSTT Hoa Xuân

Báo cáo về những kết quả hoạt động trong 5 năm vừa qua của CLB DSTT Hoa Xuân, bà Hoàng Thị Nhàn, Ủy viên Ban Văn hóa thể dục thể thao Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ DSTT Hoa Xuân chia sẻ: "Năm năm trôi qua, thời gian tuy không phải là dài, nhưng ai cũng thấy được CLB DSTT Hoa Xuân hoạt động có hiệu quả và từng bước được mở rộng, phát triển. Ngày đầu đến với CLB, số Hội viên còn ít ỏi, chủ yếu là Hội viên cũ của CLB SKNT đang hoạt động. Qua một thời gian tập luyện, cùng với sự hướng dẫn tận tình, đầy nhiệt huyết của hai tình nguyện viên (TNV) - hướng dẫn viên (HDV) Đặng Minh Hậu và Nguyễn Việt Nga, bà con đều nhận thấy phương pháp DSTT có rất nhiều ưu điểm và vô cùng hiệu quả. Số người đến tham gia tập luyện ngày càng đông dần, tập luyện say mê, tâm huyết, bởi mọi người đều thấy được tác dụng hiệu quả của phương pháp, coi đó là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Có những ngày mưa rét, gió lạnh mà Hội viên vẫn đến tập rất đông.

Nhờ tập luyện DSTT, các hội viên trong CLB đều cảm nhận được sức khỏe của mình được nâng lên rõ rệt, thấy mình khỏe ra, ăn ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn, đi lại nhẹ nhàng, nhanh nhẹn hơn, vì thế tinh thần cũng phấn chấn, vui vẻ, yêu đời hơn. Các bệnh mãn tính của tuổi già cũng thuyên giảm... Nhìn chung, đa phần hội viên rất chú ý tập trung luyện tập đúng phương pháp, động tác kết hợp với hít thở hài hòa, đi tập đều đặn, cộng với sự hỗ trợ của các TNV, HDV nên sức khỏe nhiều người được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó vẫn còn một số Hội viên chưa đi tập đều đặn, hoặc trong lúc tập luyện chưa thật tập trung để kết hợp giữa động tác và việc hít thở, nên chưa thấy được hiệu quả của phương pháp DSTT".

Ngoài việc tập luyện thể chất để nâng cao sức khỏe, CLB DSTT Hoa Xuân còn xây dựng một đội văn nghệ do Hội viên tập luyện hát múa, tham gia các buổi giao lưu để tinh thần Hội viên thêm vui tươi, phấn khởi, đồng thời cũng đóng góp cho phong trào văn nghệ của địa phương, của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và Viện DSTT Việt Nam.

Bà Hoàng Thị Nhàn cho biết thêm, từ ngày CLB DSTT Hoa Xuân được kết nạp là thành viên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, trở thành Chi hội GDCSSKCĐ Hoa Xuân thì phong trào văn hóa, văn nghệ càng được chú ý và phát triển hơn, cụ thể như:

Ngày 24/12/2018, trong buổi lễ kỉ niệm 23 năm thành lập Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam; 10 năm thành lập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, tổ chức tại nhà văn hóa quận Thanh Xuân, CLB đã đóng góp những tiết mục đặc sắc, được Ban Tổ chức khen ngợi và đánh giá cao.

Ngày 20-21/12/2020, đóng góp nhiều tiết mục văn nghệ trong chương trình Đại lễ kỉ niệm 25 năm thành lập Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam.

Ngày 15/4/2021, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, số 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, CLB đã tham gia đồng diễn phục vụ Hội nghị với chương trình “Năm 2021 sự thay đổi vì một cộng đồng khỏe mạnh hơn”.

CLB còn tập luyện một bài đồng diễn đại diện cho Hội NCT phường Quan Hoa để tham gia Đại hội thể dục thể thao (TDTT) năm 2021 của phường.

Ngày 26/12/2022, các hội viên CLB tham gia ngày hội SKCĐ do Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Hội NCT Việt Nam, Viện Nghiên cứu sức khỏe NCT và Y tế cộng đồng tổ chức đã giành được giải thưởng cao.

Một điều đáng vui mừng nữa là, trong CLB DSTT Hoa Xuân có nhiều Hội viên đã tham gia các phong trào TDTT của phường, quận, thành phố; đã tham dự các giải thi đấu TDDS cấp thành phố và quốc gia và giành được nhiều Huy chương Vàng, Bạc, Đồng hằng năm.

Đại tá Tạ Quang Vinh, Tổng Thư ký Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chủ tịch Khối DSTT Việt Nam ghi nhận và đóng góp ý kiến

Đại tá Tạ Quang Vinh, Tổng Thư ký Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chủ tịch Khối DSTT Việt Nam ghi nhận và đóng góp ý kiến

Ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động ý nghĩa thiết thực, chủ động nâng cao sức khỏe đời sống nhân dân, tạo nên môi trường văn hóa văn nghệ đặc sắc của CLB DSTT Hoa Xuân, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Đại tá Tạ Quang Vinh, Tổng Thư ký Hội, Chủ tịch Khối DSTT Việt Nam nêu lên một số ý kiến nhằm góp phần cho sự phát triển vượt bậc hơn nữa của CLB DSTT Hoa Xuân.

Thứ nhất, CLB DSTT Hoa Xuân cần tích cực tuyên truyền, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức CLB phát triển mạnh mẽ, phủ kín các địa bàn của phường và các địa bàn lân cận của quận, thành phố. Góp phần đưa DSTT được triển khai rộng rãi, đem lại hiệu quả cuộc sống, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho đông đảo nhân dân, nhất là người cao tuổi trên địa bàn.

Thứ hai, phạm trù sức khỏe và chăm sóc sức khỏe rất rộng, sức khỏe về thể chất, sức khỏe tinh thần và sức khỏe môi trường. Để chăm sóc và nâng cao sức khỏe có hiệu quả, cần có sự nhìn nhận một cách toàn diện. Cùng với tổ chức tập luyện phương pháp DSTT (một phương pháp vận động dưỡng sinh), CLB DSTT Hoa Xuân cần hướng dẫn cho hội viên chăm lo vấn đề dinh dưỡng, có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ đúng, đủ và hợp lý, vệ sinh. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo nên môi trường tinh thần vui tươi thoải mái, bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường,...

Thứ ba, tham gia đồng hành cùng với Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, đồng tâm hiệp lực phấn đấu vì sự nghiệp GDCSSKCĐ, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, xây dựng và phát triển Hội ngày càng rộng rãi.

Thứ tư, tích cực tham gia phản ánh những vấn đề bất cập về GDCSSK trong đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Kiến nghị với địa phương và Trung ương những chủ trương, nội dung, biện pháp, mô hình hiệu quả trong CSSKCĐ.

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh Tâm thể (DSTT) Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ, ông Từ Ngọc Lang, Ủy viên Ban Thường vụ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Phó Viện trưởng bày tỏ lời cảm ơn Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc và Hội NCT phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, trong 5 năm qua đã luôn quan tâm chỉ đạo, định hướng kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho CLB DSTT Hoa Xuân hoạt động hiệu quả và phát triển vững chắc.

Đề cập những thuận lợi căn bản của DSTT từ khi trở thành thành viên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, ông Từ Ngọc Lang cho biết: “Từ khi được đứng trong “Ngôi nhà chung” của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, không những vị thế, uy tín của DSTT được nhân lên mà hoạt động mọi mặt đều thuận lợi, đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. Minh chứng là 3 năm gần đây, các CLB DSTT, các Chi hội và Liên Chi hội GDCSSKCĐ liên tục được thành lập, ngay lập tức phát huy tác dụng, khẳng định phương pháp DSTT đã góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người tham gia tập luyện, được cộng đồng đón nhận tích cực, như tại TP.HCM, Quảng Nam, Đắk Lắk, Phú Thọ, Lai Châu, Quảng Trị... Đặc biệt, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, Hội NCT huyện đã “phủ kín” phương pháp DSTT tới 17/17 xã và thị trấn (100%); 125/149 số thôn và tổ dân phố (84%) có CLB DSTT; có 123 nhóm tập và điểm tập; hàng ngày có 6.000 hội viên tham gia tập luyện DSTT, đã thành lập Liên Chi hội cấp huyện và 10 Chi hội cấp xã”.

Cảm ơn những tâm tư, tình cảm, đóng góp ý kiến sâu sắc của lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; Lãnh đạo Viện nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh Tâm thể; Cùng sự quan tâm của cấp Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc và Hội NCT phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, CLB DSTT Hoa Xuân xin hứa sẽ duy trì, phát huy tốt truyền thống văn hóa của CLB. Đồng thời, ngày càng có thêm nhiều đội ngũ chất lượng, cùng tập luyện nâng cao sức khỏe, lan tỏa phong trào DSTT rộng rãi trên toàn TP Hà Nội.

Một số tiết mục giao lưu văn nghệ giữa đại biểu và các CLB:

z4577397120087_5aeadb9ea329b4a07332283b7706647e
6
2
3
4
5
7
8
9
1
z4577392533443_8918d507302e34ac35b3f22b92fc86a6 (2)

Thu Trang - Ảnh: Hoàng Bình

comment Bình luận

largeer