Chăm sóc sức khỏe xương khớp cho người lớn tuổi

Theo ước tính, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc các bệnh xương khớp cao nhất thế giới. Thống kê cũng cho thấy, có 30% người trên tuổi 35, 60% người trên tuổi 65 và 85% người trên tuổi 85 gặp các vấn đề về xương khớp.
02/03/2022 10:36

Tại Việt Nam, hiện có 7 căn bệnh xương khớp phổ biến ở người cao tuổi bao gồm: thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, thoát vị đĩa đệm, bệnh gai cột sống, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, loãng xương.

Nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về xương khớp là do quá trình lão hóa tự nhiên trong cơ thể. Tuổi tác càng cao, quá trình lão hóa tự nhiên bên trong cơ thể diễn ra nhanh chóng, khả năng tổng hợp các chất dinh dưỡng của cơ thể giảm dần, hệ thống xương khớp cũng bị ảnh hưởng và suy yếu. Ngoài ra, còn có thể do di truyền, dị tật bẩm sinh.

dau-nhuc-xuong-khop-o-nguoi-cao-tuoi-1

Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, các bệnh lý về khớp sẽ gây nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của người cao tuổi

Trong xã hội hiện nay, các bệnh lý về khớp còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: bệnh lý béo phì, chế độ sinh hoạt và vận động không hợp lý, luyện tập thể thao quá độ, ăn uống thiếu khoa học. Đây cũng là nguyên khiến tỉ lệ mắc thoái hóa khớp ngày càng cao và có xu hướng trẻ hóa.

Ở người lớn tuổi, bệnh xương khớp làm ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống, tốn chi phí điều trị. Nếu không ngăn ngừa và điều trị kịp thời, các cơn đau khớp sẽ kéo dài và mức độ tăng lên theo thời gian. Một số bệnh gây ra các biến chứng nặng nề, làm biến dạng khớp, mất khả năng vận động. 

Để có sức khỏe xương khớp tốt, các chuyên gia khuyến cáo người lớn tuổi cần đặc biệt quan tâm đến chế độ luyện tập thể dục thể thao. Các bài thể dục nhẹ nhàng sẽ tăng cường sự dẻo dai cho các cơ, giúp người cao tuổi có thể linh hoạt trong vận động, tránh được các sự cố té, ngã. Ngoài ra, giúp máu lưu thông, tăng cường hấp thu canxi và các dưỡng chất nhằm làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp, các bệnh về cột sống.

Theo bác sĩ Nguyễn Thụy Song Hà, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Y học Thể thao, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, việc vận động, tập thể dục đối với người trên 60 tuổi rất quan trọng. Bởi từ độ tuổi này, chức năng của các cơ quan, bộ phận trong cơ thể đều suy giảm. Đặc biệt, hệ thống xương khớp không còn dẻo dai. Loãng xương, cứng khớp, teo nhão cơ khiến người già dễ gãy xương nếu té ngã.

Để có một sức khỏe tốt, cơ thể phải có có chế độ dinh dưỡng tốt. Canxi là thành phần cấu tạo của xương khớp. Do đó, người già bên cạnh ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, cần quan tâm tới việc bổ sung canxi hàng ngày. Canxi giúp xương chống lão hóa, chắc khỏe, giảm tình trạng đau nhức hoặc khó khăn khi vận động. Đồng thời, canxi cũng là dưỡng chất quan trọng cần thiết cho hệ tim mạch và hệ thần kinh của người lớn tuổi.

Hiện nay, với công nghệ hiện tại tân tiến, canxi được sản xuất theo công nghệ nano. Tức là các phân tử canxi được phân tách thành các hạt siêu hơn (nhỏ hơn 60mm) giúp cơ thể dễ dàng hấp thu, đảm bảo đáp ứng lượng canxi cần thiết cho hệ xương khớp, nhất là đối với người lớn tuổi. Khác với phân tử canxi, canxi nano do có kích thước siêu nhỏ nên sẽ không bị lắng đọng tại một số cơ quan, giảm tình trạng sỏi thận, táo bón, rối loạn tiêu hóa.

Sản phẩm Gold Sure Lipid là một trong các sản phẩm ứng dụng canxi nano để bổ sung chất dinh dưỡng và chăm sóc hệ xương chắc khỏe cho người lớn tuổi. Sản phẩm là sự kết hợp của các thành phần quan trọng như: canxi nano, sụn vi cá mập, sữa non, tảo xoắn, các axit béo Omega 3, Omega 6, Omega 9, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Nhất là hệ xương khớp, hệ thần kinh và hệ tim mạch. Gold Sure Lipid còn giúp phòng chống loãng xương, thoái hóa khớp, cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, phục hồi và tái tạo sụn bị tổn thương.

z3222200451857_15406a4e52e907f2c0a1a44675241f08

Gold Sure Lipid có hương vị thơm ngon, dễ uống thích hợp cho người lớn tuổi, người mới ốm dậy, người cần phục hồi thể chất sau phẫu thuật.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Tri thức cộng đồng

Thương nhân công bố, sản xuất, chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Tập đoàn Organic

Hotline: 0975 779 386

Nguyễn Phượng

comment Bình luận

largeer