Chàng trai Ấn Độ may mắn thoát chết sau khi rơi từ tầng 17 của tòa chung cư

May mắn thoát chết sau khi rơi xuống từ tầng 17 của tòa chung cư ở thành phố Chennai, anh Firoj Alam (20 tuổi) được xuất viện sau 3 tháng điều trị.
10/03/2021 08:18

Theo India Times, vụ tai nạn xảy đến với Firoj Alam, nhân viên sửa điều hòa, vào tháng 12/2020. Việc anh sống sót và hồi phục sau thời gian điều trị tại bệnh viện được coi là điều thần kỳ.

"Cảm ơn ông trời đã ban phép màu cho gia đình tôi", cha của Alam nói.

Thời điểm gặp nạn, Alam được đưa đến bệnh viện trong trạng thái bất tỉnh, gãy xương chân, xương mặt, gặp vấn đề về hô hấp, chảy máu từ đầu, miệng, tai và mũi.

Sau khi kiểm tra, ngoài các vết thương kể trên, bác sĩ kết luận Alam bị tổn thương não, gãy cột sống ở cổ, tổn thương gan và thận phải.

Anh trải qua nhiều ca phẫu thuật, bao gồm đưa ống thông vào não để giảm sưng và được truyền tới 24 lít máu.

 
h1

Alam sống sót thần kỳ sau khi rơi từ tầng 17 của tòa chung cư.

Khi tình trạng được cải thiện, Alam tiếp tục điều trị các vết thương trên mặt, chống nhiễm trùng máu và điều trị thần kinh.

"Tỷ lệ tử vong sau khi ngã từ tầng 3 một tòa nhà là 50%, từ tầng 10 trở lên thì hầu như không có khả năng sống sót. Trong khi đó, Alam rơi từ tầng 17. Nếu bạn là người tin vào phép màu, thì đây chính là điều kỳ diệu", bác sĩ Roopesh Kumar, trưởng khoa phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Chuyên khoa Apollo OMR, cho biết.

Ba tháng sau khi vụ việc xảy ra, chàng trai 20 tuổi được trở về với gia đình ở bang Bihar. Các bác sĩ thông báo sau 6 tháng, anh có thể đi lại bình thường, phục hồi tới 80%. Sau 1 năm, Alam có thể đi làm trở lại.

Trước đó, tháng 4/2019, Alcides Moreno, thợ lau cửa kính cũng sống sót thần kỳ sau khi rơi từ tầng 47 của tòa nhà chọc trời Solow Tower ở thành phố New York, Mỹ, Fox News đưa tin.

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer