Chế độ ăn kiêng 1000 calo

Chế độ ăn 1000 calo bao gồm chế độ ăn ít calo có thể được sử dụng cho những người muốn giảm cân và bao gồm việc ăn các thực phẩm tự nhiên như protein nạc, trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh.
22/09/2023 15:58

Trong chế độ ăn kiêng này, bạn có thể giảm khoảng 1kg mỗi tuần. Tuy nhiên, việc giảm cân còn khác nhau tùy theo quá trình trao đổi chất, hoạt động thể chất và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Vì rất hạn chế nên nên tuân theo chế độ ăn 1000 calo dưới sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng, để tránh tình trạng thiếu chất dinh dưỡng và có thể xảy ra “hiệu ứng đàn accordion”, xảy ra khi số cân giảm sau khi ăn kiêng nhanh chóng quay trở lại.

r1

 

Cách thực hiện chế độ ăn kiêng

Để tuân theo chế độ ăn 1000 calo, nên ăn khẩu phần nhỏ, chia thành 5 đến 6 bữa mỗi ngày, chọn thực phẩm lành mạnh, chẳng hạn như trái cây và rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, protein nạc và củ.

Trong chế độ ăn kiêng, điều quan trọng là phải thường xuyên thực hiện các hoạt động thể chất cường độ nhẹ đến trung bình, bao gồm đi bộ, đạp xe, pilates, yoga và tập tạ để tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn giảm cân.

Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày, có thể bao gồm nước lọc và trà không đường, để cung cấp nước cho cơ thể và giúp kiểm soát cơn đói vì nước chiếm một thể tích trong dạ dày, thúc đẩy cảm giác no. 

Tuy nhiên, nên thực hiện chế độ ăn 1000 calo dưới sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng hoặc chuyên gia dinh dưỡng, để tránh thiếu hụt các vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe.

Những thực phẩm nào nên ưu tiên?

Những thực phẩm nên ưu tiên trong chế độ ăn kiêng là:

Trái cây tươi ít calo như dâu tây, táo, đu đủ, quýt và chanh.

Các loại rau tươi như dưa chuột, rau diếp, bí xanh, cà tím, rau arugula, cải xoong, cải xoăn và rau bina;

Protein nạc như thịt gà, cá, trứng, đậu phụ và hải sản;

Các loại đậu như đậu, đậu xanh; đậu lăng và đậu nành;

Chất béo lành mạnh ở mức độ vừa phải, chẳng hạn như dầu ô liu, hạt chia hoặc hạt bí ngô;

Ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo lứt, bánh mì nguyên hạt, yến mạch và quinoa;

Các sản phẩm từ sữa ít béo, chẳng hạn như sữa gầy và sữa chua gầy, và pho mát trắng, chẳng hạn như ricotta, phô mai tươi và phô mai của tôi;

Các loại củ như khoai lang, khoai tây, sắn và khoai mỡ.

Hơn nữa, quế, hạt tiêu, gừng và trà xanh cũng là những lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng vì chúng có tác dụng sinh nhiệt, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể và giảm cân.

Những thực phẩm nên tránh?

Những thực phẩm nên tránh chủ yếu là những thực phẩm giàu calo hoặc có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, chẳng hạn như:

Thực phẩm giàu đường như bánh ngọt, kem, sô cô la, bánh pudding, bánh quy nhồi, bánh quy, mật ong, soda và nước trái cây đóng hộp;

Ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, gạo trắng và mì ống trắng;

Các sản phẩm từ sữa có nhiều chất béo, chẳng hạn như sữa nguyên chất, bơ, sữa chua nguyên chất béo và pho mát nguyên chất béo, chẳng hạn như parmesan, mozzarella hoặc cheddar;

Xúc xích, chẳng hạn như mortadella, xúc xích Ý, giăm bông, xúc xích, thịt xông khói và xúc xích;

Thực phẩm béo, chẳng hạn như khoai tây chiên, pizza, bánh mì kẹp thịt và xúc xích;

Nước sốt và gia vị làm sẵn, chẳng hạn như sốt cà chua, sốt mayonnaise, nước sốt salad, gia vị dạng bột hoặc thái hạt lựu;

Các loại thịt có hàm lượng chất béo cao như thịt bò đỏ, thịt lợn và thịt cừu;

Hơn nữa, điều cần thiết là tránh tiêu thụ đồ uống có cồn, chẳng hạn như bia, rượu vang và rượu vang sủi, vì những đồ uống này chứa nhiều calo, cản trở việc giảm cân.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer