Chế độ ăn kiêng bằng chuối

Chế độ ăn chuối bao gồm chỉ ăn chuối bao nhiêu tùy thích vào bữa sáng và uống nước ở nhiệt độ phòng hoặc trà không đường. Chế độ ăn kiêng này được tạo ra ở Nhật Bản bởi một chuyên gia dược phẩm về y tế dự phòng, khiến chế độ ăn kiêng này cũng rất phổ biến ở các quốc gia khác.
11/05/2023 16:15

Chế độ ăn kiêng bằng chuối vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân, bởi chuối rất giàu chất xơ, giúp kiểm soát cơn đói trong suốt cả ngày. Ngoài ra, do có chứa tryptophan và magie nên chuối còn giúp tránh tình trạng bị ngấy khi ăn. Xem các lợi ích khác của chuối đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào về lợi ích của chế độ ăn chuối đối với việc giảm cân. Do đó, khi quyết định thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng, người sẽ đánh giá nhu cầu dinh dưỡng và lập một kế hoạch ăn uống cá nhân.

Empty

Các khuyến nghị về chế độ ăn chuối buổi sáng để giúp giảm cân là: 

- Chỉ ăn chuối tự nhiên vào bữa sáng với số lượng mong muốn;

- Uống nước ở nhiệt độ phòng hoặc trà không đường, từ 15 đến 30 phút sau khi ăn sáng;

- Nhai kỹ thức ăn, để có thời gian cho cảm giác no truyền đến não, cho biết dạ dày đã no và đã đến lúc ngừng ăn. Xem các lợi ích khác của việc nhai kỹ thức ăn;

- Uống nhiều nước trong ngày, vì nước sẽ chiếm chỗ trong dạ dày, giúp giảm cảm giác đói;

- Ăn tối sớm, ăn tối trước khi đi ngủ 3 tiếng và nhiều nhất là đến 20h;

- Duy trì chế độ ăn uống cân bằng bao gồm rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và các loại đậu. Người tạo ra chế độ ăn kiêng cũng khuyên bạn nên ưu tiên thực phẩm Nhật Bản và gạo;

- Ngủ ngon, ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Xem bạn nên ngủ bao nhiêu giờ một ngày;

- Thức dậy một cách bình tĩnh và không có đồng hồ báo thức, vì đồng hồ báo thức có thể gây khó chịu ở một số người, gây lo lắng và thèm ăn.

Ngoài ra, trong quá trình ăn kiêng, bạn cũng nên thường xuyên tập các bài tập thể chất để tăng cường sức khỏe nói chung và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Chuối có giúp giảm cân không?

Chuối giúp giảm cân vì đây là loại trái cây giàu chất xơ, làm tăng thời gian tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, kéo dài cảm giác no suốt cả ngày và do đó làm giảm cảm giác đói.

Chuối cũng kích thích sản xuất serotonin trong cơ thể, đây là loại hormone giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe, ngoài ra chuối còn chứa magie, một loại khoáng chất giúp giảm lo lắng và cải thiện tâm trạng.

Thực đơn ăn kiêng chuối

Bảng sau đây cung cấp một ví dụ về thực đơn ăn kiêng chuối trong 3 ngày:

Empty

Thực đơn này chỉ là một chế độ ăn kiêng mẫu thay đổi tùy theo sở thích và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Do đó, nên tham khảo ý kiến bác sĩ dinh dưỡng để đánh giá đầy đủ và chuẩn bị chế độ ăn uống phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Thực phẩm nên tránh

Trong chế độ ăn kiêng buổi sáng bằng chuối, điều quan trọng là tránh ăn những thức ăn có nhiều đường như kẹo, kem, bánh ngọt và nước ngọt, và những thức ăn rất béo, chẳng hạn như đồ chiên, đồ ăn vặt, pizza và đồ ăn nhanh.

Mẹo giảm cân lành mạnh khác

Một số mẹo lành mạnh cũng giúp giảm cân là:

- Thực hiện chế độ ăn ít carb: chế độ ăn ít carb là một phong cách ăn uống trong đó bạn giảm lượng thức ăn giàu carbohydrate và chất béo, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Tìm hiểu cách thực hiện chế độ ăn ít carb;

- Tập các bài thể dục thường xuyên: các hoạt động thể chất như thể hình, HIIT hay khiêu vũ sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình giảm cân. Nhận biết các bài tập thể chất giúp bạn giảm cân;

- Có chế độ ăn uống cân bằng: chế độ ăn uống cân bằng, ưu tiên protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, trái cây và rau giúp kéo dài cảm giác no, thúc đẩy quá trình giảm cân. Xem cách kết hợp một chế độ ăn uống cân bằng để giảm cân.

Ngoài ra, bao gồm các loại thực phẩm sinh nhiệt trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như quế, cà phê, trà xanh hoặc gừng, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và thúc đẩy quá trình giảm cân. Kiểm tra  các loại thực phẩm sinh nhiệt khác.

Theo Tuasaude

comment Bình luận

largeer