Chế độ ăn kiêng trái cây

Chế độ ăn kiêng trái cây dựa trên việc tiêu thụ trái cây, rau quả, whey protein và nguồn protein nạc, hứa hẹn giảm cân. Nguyên nhân là do chế độ ăn này rất giàu chất xơ giúp cải thiện chức năng ruột, giảm mỡ bụng và tăng cảm giác no, kiểm soát lượng thức ăn nạp vào.
26/12/2023 16:29

Chế độ ăn kiêng này do chuyên gia dinh dưỡng Jay Robb phát triển, phải được thực hiện trong 3 ngày và theo người sáng tạo, chế độ này cho phép hệ tiêu hóa tạm dừng việc tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, giúp giải độc cơ thể và tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào về lợi ích của chế độ ăn trái cây đối với sức khỏe hoặc giảm cân. Vì vậy, khi quyết định thực hiện chế độ ăn kiêng, bạn nên luôn tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để thực hiện đánh giá đầy đủ và lập kế hoạch ăn uống cá nhân.

IMG_5748.JPG

 

Cách tiêu thụ

Chế độ ăn trái cây chỉ nên thực hiện trong 3 ngày liên tục và nên tiêu thụ 900 đến 1000 calo mỗi ngày.

Vào ngày đầu tiên của chế độ ăn kiêng, bạn chỉ nên tiêu thụ whey protein, rau và chất béo lành mạnh. Vào ngày thứ hai và thứ ba, bạn có thể ăn trái cây và 100 đến 125 g protein nạc.

Việc tiêu thụ protein nạc trong chế độ ăn kiêng này giúp bảo tồn cơ bắp, trong khi trái cây và rau quả cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất quan trọng cho hoạt động của cơ thể và giúp kiểm soát cơn đói.

Chế độ ăn trái cây có giảm 9kg trong 3 ngày không?

Người ta tin rằng chế độ ăn trái cây sẽ giảm được 9 kg trong 3 ngày. Tuy nhiên, việc giảm cân cũng giống như giảm mỡ trong cơ thể chỉ có thể thực hiện được khi bạn duy trì chế độ ăn ít calo trong ít nhất 7 ngày.

Tuy nhiên, chế độ ăn trái cây có thể giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể và cải thiện chức năng ruột, giúp bạn giảm cân và vòng eo.

Nên ăn gì?

Các loại thực phẩm được phép trong chế độ ăn trái cây là:

- Trái cây tươi và hữu cơ, như đu đủ, dâu tây, bacuri , dưa, chuối, dứa, táo và bơ;

- Các loại rau tươi và hữu cơ,  tốt nhất là ở dạng sống, như rau bina, bông cải xanh, cà rốt, cải xoăn, su su, dưa chuột và cà chua;

- Protein nạc  như thịt gà, cá, trứng, gà tây và đậu phụ;

- Chất béo lành mạnh, như bơ, dầu ô liu hoặc dầu hạt lanh;

- Whey protein.

Người tạo ra chế độ ăn kiêng này cũng khuyên bạn nên tập thể dục nhưng nên ở cường độ thấp, như đi bộ hoặc giãn cơ. Ngoài ra, nên uống khoảng 12 ly nước mỗi ngày.

Hơn nữa, bạn cũng nên ăn các bữa ăn cách nhau 2 giờ và chỉ trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Những gì để tránh?

Những thực phẩm không nên tiêu thụ trong chế độ ăn trái cây bao gồm:

- Carbohydrate như gạo, mì ống, bột mì, bánh mì, bánh ngọt, bánh quy và mì ống;

- Kẹo và đường các loại, chẳng hạn như sôcôla, bánh ngọt và bánh quy;

- Các loại thịt đã qua chế biến như xúc xích, xúc xích, mortadella, thịt xông khói, xúc xích Ý, giăm bông và ức gà tây;

- Thực phẩm công nghiệp hóa như nước trái cây làm sẵn, nước giải khát, thực phẩm đóng hộp và bột gia vị hoặc ở dạng nước luộc rau, thịt;

- Muối và các thực phẩm giàu muối như hạt nêm, sốt Worcestershire, nước tương và đồ ăn đông lạnh ăn liền;

- Các loại đồ uống như nước ngọt, đồ uống có cồn, cà phê, trà đen và trà xanh.

Ngoài những thực phẩm được liệt kê, bạn không nên sử dụng thực phẩm bổ sung khi thực hiện chế độ ăn trái cây.

Chăm sóc chế độ ăn uống

Chế độ ăn trái cây có thể gây đói, mệt mỏi, chóng mặt, suy nhược hoặc ngất xỉu do tiêu thụ ít calo. Hơn nữa, khi thực hiện trong hơn 3 ngày, chế độ ăn kiêng này cũng có thể gây thiếu hụt dinh dưỡng hoặc tăng lượng đường trong máu chẳng hạn.

Ai không nên làm

Vì nó rất hạn chế về chất dinh dưỡng và calo nên phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người già, trẻ em, thanh thiếu niên hoặc những người bị thiếu máu, loãng xương hoặc các vấn đề về tim, thận, gan hoặc túi mật không nên áp dụng chế độ ăn trái cây.

Hơn nữa, những người ăn uống vô độ, biếng ăn, tiểu đường, tiền tiểu đường, kháng insulin hoặc hội chứng buồng trứng đa nang nên tránh chế độ ăn kiêng này.

Làm thế nào để giảm cân một cách lành mạnh

Một số lời khuyên giúp bạn giảm cân một cách lành mạnh là:

- Tiến hành giáo dục lại chế độ ăn uống, khuyến khích lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn, giúp giảm cân. Tìm hiểu việc tái giáo dục dinh dưỡng là như thế nào;

- Tập luyện các hoạt động thể chất thường xuyên như tập tạ, đạp xe, khiêu vũ hoặc chiến đấu giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân;

- Thực hiện chế độ ăn kiêng low carb, một phong cách ăn uống giảm lượng thực phẩm giàu carbohydrate và chất béo, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân;

- Tránh các thực phẩm chế biến sẵn, như soda, kem và  đồ ăn nhanh, vì nhiều loại thực phẩm này chứa nhiều đường và chất béo, làm tăng lượng calo trong chế độ ăn uống của bạn và gây khó khăn cho việc giảm cân.

Hơn nữa, để giảm cân một cách lành mạnh, điều quan trọng là phải ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Điều này là do ghrelin và leptin được sản xuất trong khi ngủ, những hormone điều chỉnh cảm giác đói và no.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer