Chế độ ăn mùa đông cho bà bầu

Để đảm bảo mang thai khỏe mạnh, các bà mẹ cần đưa những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống của mình để tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng.
21/11/2022 16:34

Sữa chua

Phụ nữ mang thai cần rất nhiều canxi dự trữ vì thai nhi trong bụng mẹ sử dụng lượng canxi này để tăng trưởng và phát triển cấu trúc cơ thể. Sữa chua rất giàu canxi và là một cách tuyệt vời để xây dựng xương. Quan trọng nhất, các vi khuẩn tốt trong sản phẩm sữa này ngăn ngừa chứng khó chịu ở dạ dày và nhiễm trùng nấm men, do đó làm dịu dạ dày của bà bầu.

Trứng

Bên cạnh việc là một nguồn protein tuyệt vời, chúng cũng có sẵn trên thị trường và rất dễ nấu. Trứng được khuyên dùng cho các bà mẹ mới sinh, không chỉ cung cấp đủ protein mà còn choline, lutein, vitamin B12 và D, riboflavin và folate. Chúng cũng góp phần củng cố xương và hỗ trợ sự phát triển xương và cơ của em bé.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá trích là nguồn cung cấp axit béo omega-3, DHA và EPA tuyệt vời, có thể giúp giảm viêm và kích hoạt một số tế bào miễn dịch. Cá béo cũng là nguồn cung cấp kẽm, selen tự nhiên và là một trong số ít nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp Vitamin D.

Các loại hạt

Quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều và quả chà là chứa nhiều chất xơ thực vật, đường tự nhiên, vitamin và khoáng chất. Chúng là lựa chọn thay thế tốt hơn trái cây bình thường có hàm lượng nước cao. Hơn nữa, một phần trái cây khô chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu hơn như Folate, Kali và Sắt. Tuy nhiên, bạn phải tránh các loại kẹo có nhiều đường và muối đã qua chế biến.

Khoai lang

Chúng chứa hàm lượng cao hợp chất thực vật có tên là Beta Carotene, mà cơ thể chúng ta sử dụng để tạo ra Vitamin A. Đối với các bà mẹ đang mang thai, Vitamin A rất quan trọng vì nó giúp phân biệt tế bào và mô, dẫn đến sự phát triển đúng đắn của mô bào thai. Các chuyên gia khuyên nên tăng mức tiêu thụ từ 10% lên 40% và khoai lang là cách tốt nhất để tăng cường sản xuất Vitamin A. Một khẩu phần thích hợp có thể bao gồm 100-150 gam khoai lang nấu chín.

Rau xanh

Bông cải xanh và các loại rau có màu xanh đậm, chẳng hạn như methi và rau bina có sẵn tươi trong mùa đông chứa nhiều chất dinh dưỡng. Rau xanh bao gồm chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, canxi, sắt, folate và kali. Chúng cũng cung cấp axit folic cần thiết cho người mẹ. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ cần 400 microgam (0,4 mg) axit folic mỗi ngày. Nó có thể dễ dàng tìm thấy trong các loại hạt, đậu, trái cây họ cam quýt, rau lá, ngũ cốc ăn sáng tăng cường và các chất bổ sung vitamin cụ thể. Nó làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh của não và tủy sống. Sau 28 ngày đầu tiên của quá trình thụ thai, khả năng dị tật ống thần kinh là cao nhất. Trong giai đoạn này, axit folic trở nên quan trọng.

Các loại đậu 

Chúng là nguồn cung cấp protein, chất xơ, khoáng chất, sắt và chất phytochemical tốt. Các bà mẹ mới sinh phải ăn đậu, đậu lăng, cỏ linh lăng, đậu Hà Lan và đậu phộng để tạo ra sữa chất lượng cao cho trẻ.

Quả mọng

Quả mọng là nguồn cung cấp Vitamin C tuyệt vời, một loại vitamin cần thiết để hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Chúng chứa chất chống oxy hóa có thể giúp duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và có thể giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thường gặp trong mùa đông lạnh giá. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quả mọng có đặc tính kháng khuẩn cũng như tác dụng chống viêm và kháng virus, đó là lý do tại sao chúng nên là một phần chính trong chế độ ăn uống của một người trong những tháng mùa đông.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer