Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 12, phường Trung Văn tổ chức Hội nghị kỉ niệm 34 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Nhân kỉ niệm 34 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2024) và Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam, ngày 1/10/2024, Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 12, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội tổ chức "Hội nghị kỉ niệm 34 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi và tổng kết công tác Chi hội năm 2024".
02/10/2024 16:21

Đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa, giúp hội viên Người cao tuổi (NCT) tổ dân phố 12, phường Trung Văn có dịp gặp gỡ, giao lưu văn nghệ, cùng vui cười kỉ niệm ngày đáng nhớ trong năm ở tuổi xế chiều. Được biết, trong Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 12, phường Trung Văn, hầu hết các hội viên đều thuộc Câu lạc bộ (CLB) Tự chăm sóc sức khỏe, phường Trung Văn. CLB do Công ty cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tuyên truyền, thành lập.

Tham dự Hội nghị có đại điện các lãnh đạo phường Trung Văn: Hội Người cao tuổi; Hội Phụ nữ; Chi bộ 12; Tổ trưởng Tổ dân phố 12; Các Chi hội trưởng;... Cùng toàn thể hơn 60 hội viên thuộc Chi Hội Người cao tuổi tổ dân phố 12.

IMG_3442

Các lãnh đạo phường cùng hội viên tham dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Thu Hường, Chi hội trưởng Chi Hội Người cao tuổi tổ dân phố 12 cho biết, ngày 14/12/1990, tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (theo Nghị quyết 45/106) đã chỉ định ngày 1/10 là Ngày Quốc tế NCT. Việt Nam là một trong số các nước đã hưởng ứng ngay từ những ngày đầu. Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đã, đang và luôn quan tâm đến Ngày Quốc tế NCT (1/10) hằng năm bằng những việc làm thiết thực.

IMG_3448

Bà Trần Thị Thu Hường, Chi hội trưởng Chi Hội Người cao tuổi tổ dân phố 12, phường Trung Văn phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, bằng việc đề ra Ngày Quốc tế NCT, Liên Hợp Quốc mong muốn mọi người nhận thức rõ hơn về NCT, thấy rõ khả năng to lớn của NCT đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội. Đồng thời, cũng lưu ý cho cộng đồng trên toàn thế giới về một hiện tượng rất mới mẻ, đó là sự hóa già của dân số và trong tương lai không xa về “Kỷ nguyên của người cao tuổi”.

Nội dung của Ngày Quốc tế NCT được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhấn mạnh: Các cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc, các nước thành viên Liên Hợp Quốc, các tổ chức phi chính phủ, đang chuẩn bị kế hoạch hoạt động sâu rộng để đánh dấu Ngày Quốc tế có ý nghĩa trọng đại này. Nội dung và lĩnh vực hoạt động nhân Ngày Quốc tế NCT, tùy theo điều kiện của mỗi quốc gia, có thể đề cập đến các lĩnh vực cụ thể đó là: Sự cống hiến của NCT trong khoa học; Văn học, nghệ thuật; Thể thao và phát triển xã hội; Những hoạt động hữu ích trong phạm vi gia đình, cộng đồng, học đường và thương mại; Bên cạnh việc biểu dương những đóng góp trong nhiều lĩnh vực đối với cộng đồng, cũng cần đề cập đến nghĩa vụ của xã hội cộng đồng đối với NCT, nhất là những người đang gặp khó khăn trong đời sống do tuổi cao, sức yếu.

Đây là một quyết định có tầm quốc tế quan trọng, là biểu hiện sự quan tâm sâu sắc của cả nhân loại đến một hiện tượng mới, đó là sự gia tăng nhanh chóng của dân số NCT, cần thống nhất hành động vì quyền lợi của NCT và vì sự tiến bộ chung của cả nhân loại.

IMG_3415

Hội viên Chi hội NCT tổ dân phố 12 biểu diễn văn nghệ tại Hội nghị

Hiểu rõ tầm quan trọng, cũng như ý nghĩa việc chăm sóc NCT trong cộng đồng, nhiều năm nay, Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 12 luôn quan tâm, gần gũi, chăm sóc, sinh hoạt thường niên bằng các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao tinh thần, sức khỏe, sống vui, sống có ích. Các hội viên NCT thuộc Chi hội luôn luôn nâng cao tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe, chủ động sinh hoạt điều độ, ăn uống cân bằng. Chính vì vậy, trong Chi hội có rất nhiều cụ từ 70, 80 tuổi trở lên đều vẫn còn rất minh mẫn, tự phục vụ cuộc sống cá nhân, tham gia đều đặn các hoạt động do Chi hội tổ chức. Đây là điều đáng mừng đối với Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 12.

IMG_3421
IMG_3435
IMG_3430

Mỗi tiết mục đều được đầu tư rất bài bản

Không chỉ vậy, Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 12 còn nhận được sự tán thưởng, đánh giá rất cao của lãnh đạo cơ quan phường Trung Văn. Các lãnh đạo luôn ủng hộ những hoạt động của Chi hội, mong sao mỗi NCT đều được vui, khỏe, tinh thần tốt, sức khỏe ổn định. Luôn nhiệt huyết tham gia các hoạt động do Hội NCT phường và Chi hội phát động. Đó cũng là những thành quả tiêu biểu mà Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 12 đạt được. 

Thay mặt hội viên toàn Chi hội, bà Bùi Thị Thủy (82 tuổi), phát biểu cảm nghĩ: "Qua nghe báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội 12 năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội trưởng, chúng tôi hoàn toàn nhất trí. Có thể thấy rằng, năm 2024, Hội NCT chúng ta đã có tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, thi đua thực hiện tốt phong trào do Chi hội phát động, trong đó: Số hội viên ngày càng đông, hầu hết là cán bộ nghỉ hưu; Các chế độ, chính sách, quyền lợi của hội viên đều được quan tâm, thực hiện kịp thời; Tổ chức đám cưới vàng ai nấy đều phấn khởi; Các cụ NCT đều là trụ cột trong gia đình, là tấm gương cho con cháu noi theo, không có con cháu nào hư hỏng, phạm pháp; Các gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; Nhiều gia đình đạt tiêu biểu; Nhiều cá nhân đạt xuất sắc; Năm sau cao hơn năm trước".

Bà Bùi Thị Thủy hy vọng rằng, năm 2025, Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 12 cùng cố gắng, quyết tâm hơn nữa để xứng đáng với sự khen ngợi của phường và quận Nam Từ Liêm.

Cảm ơn sự chỉ đạo, khen thưởng, ủng hộ của lãnh đạo phường Trung Văn và sự ghi nhận của các hội viên Chi hội, là Chi hội trưởng, bà Trần Thị Thu Hường xin hứa, sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, tận tâm, thực hiện tốt các phong trào thi đua, giúp NCT của Chi hội có thêm nhiều sân chơi, giao lưu, gắn kết, cùng nhau nâng cao sức khỏe. Cùng hành động theo sự kêu gọi của Đảng và Nhà nước về chăm sóc NCT, gắn NCT tới một xã hội tương lai, bình đẳng, cống hiến và phát triển.

IMG_3460

Các cá nhân xuất sắc được Chi hội khen thưởng

Năm 2024, được sự nhất trí của các tổ hội và Ban Chấp hành, Chi hội NCT tổ dân phố 12 đã khen thưởng cho các cá nhân hội viên xuất sắc.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Chi hội NCT tổ dân phố 12 còn tổ chức chương trình "Đám cưới Vàng" cho 4 cặp đôi trong Chi hội có nhiều năm gắn bó bên nhau.

Đây là lần thứ 3 Chi hội tổ chức mừng hạnh phúc cho các cặp đôi khi đã cùng nhau chung sống 50, 55, 60 năm - quãng thời gian được mệnh danh một nửa đời người. Đây không chỉ là cột mốc đáng mơ ước, mà còn là minh chứng cho tình yêu bền chặt mà các cặp đôi giành cho nhau trong suốt chặng đường dài đã qua.

IMG_3484

Cụ ông Nguyễn Văn Đạo (SN 1938) và cụ bà Nguyễn Thị Định (SN 1940). Hai cụ đã sống trọn nghĩa, vẹn tình bên nhau 60 năm hạnh phúc. Hai cụ có 2 người con gái và 3 cháu ngoại. Sau khi nghỉ hưu, hai cụ tiếp tục tham gia các tổ chức chính trị, xã hội ở địa phương, nơi hai cụ đã sinh sống. Cụ ông đã từng nhiều năm cống hiến ở ban công tác Mặt trận Tổ quốc phường, cụ bà từng 15 năm là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Hai cụ cùng tròn 60 năm tuổi Đảng

IMG_3485

Cụ ông Nguyễn Xuân Thiều (SN 1943), cụ bà Đinh Hương Lan (SN 1945). Hai cụ cưới nhau năm 1969, tròn 55 năm hạnh phúc bên nhau. Hai cụ có 2 người con và 4 người cháu

IMG_3473

Cụ ông Tống Đăng Thụy, SN 1945, cụ bà Lương Thị Hữu, SN 1949. Hai cụ cưới nhau năm 1974 và đã tròn 50 năm sống hạnh phúc bên nhau. Hai cụ có 2 người con và 4 người cháu. Tại buổi lễ, do cụ bà có vấn đề về sức khỏe nên cụ ông Tống Đăng Thụy (thứ 2 từ trái qua) lên nhận hoa và kỉ niệm chương

IMG_3489

Cụ ông Phạm Cường, SN 1947, cụ bà Trần Thị Điệp, SN 1953. Hai cụ cưới nhau năm 1974 và có 50 năm chung sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Hai cụ có 3 người con và 6 người cháu

Tại chương trình "Đám cưới Vàng", Chi hội NCT tổ dân phố 12 đã trao quà và kỷ niệm chương cho các cặp đôi NCT. Chúc các cụ thật nhiều sức khỏe, niềm vui, sống thọ thật lâu bên con cháu!

Thu Trang - Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer