Chi hội trưởng Chi Hội Người cao tuổi luôn nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến thú vị, bổ ích cho hội viên

Mặc dù đảm nhiệm 2 vai trò lớn là Chi hội trưởng chi Hội Người cao tuổi (NCT) tổ dân phố 12, phường Trung Văn kiêm Chủ nhiệm của Câu lạc bộ (CLB) tự chăm sóc sức khỏe, nhưng cô Trần Thị Mai Hường (65 tuổi) không biết mệt mỏi, luôn nhiệt huyết, tận tâm, gương mẫu, đóng góp tích cực trong công tác người cao tuổi.
08/10/2023 17:29

Luôn mang đến phong trào đặc sắc cho NCT

Đối với cô Trần Thị Mai Hường, ở độ tuổi xế chiều, NCT càng cần tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao để luôn vui khỏe, do đó, cô vẫn không ngừng tìm kiếm, suy nghĩ ra các hoạt động bổ ích để tạo nên phong trào, sân chơi cho NCT cùng tham gia.

Cũng chính vì vậy, trong gần 2 năm làm Chi hội trưởng chi Hội NCT tổ dân phố 12, phường Trung Văn, cô đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các thành viên thuộc Chi hội và Ban lãnh đạo địa phương đánh giá cao.

Phải kể đến, chương trình “Đám cưới Vàng” được tổ chức thành công vào tháng 10/2022 nhằm tôn vinh các cặp đôi sống thọ ở bên nhau. Đây là năm đầu tiên Chi Hội tổ chức sự kiện này dưới ý tưởng của cô Mai Hường.

Các cặp đôi NCT lên nhận hoa và lời chúc trong chương trình Đám cưới Vàng - Tình nghĩa vợ chồng tổ chức năm 2022

Các cặp đôi NCT lên nhận hoa và lời chúc trong chương trình Đám cưới Vàng - Tình nghĩa vợ chồng tổ chức năm 2022

“Vì là năm đầu tiên, nên cô chọn các cặp đôi có từ 50 năm ngày cưới trở lên, chương trình có sự tham gia của 15 cặp đôi, các bác đều là hội viên của Hội. Cặp đôi cao nhất là khoảng 65 năm”, cô Mai Hường cho biết.

Chia sẻ về trăn trở ban đầu, cô Mai Hường cho hay: “Lúc đầu cô cũng đắn đo và sợ vì kinh phí không có. Nhưng rồi quyết định có bao nhiêu làm bấy nhiêu, tinh thần là chính. Nên phần chụp ảnh cho các cặp đôi cô cũng tự chi. Tuy nhiên, chương trình thành công hơn mong đợi, các cặp đôi đều xúc động phát biểu cảm nghĩ của bản thân. Mọi người, trong đó có cả con, cháu của các cặp đôi cũng đều cảm ơn cô đã tạo nên một chương trình ý nghĩa”.

Chương trình Đám cưới vàng - Tình nghĩa vợ chồng năm 2023

Chương trình Đám cưới vàng - Tình nghĩa vợ chồng năm 2023

Khi hỏi về lý do tại sao cô lại đưa ra ý tưởng hay như vậy? Cô Mai Hường chỉ cười và nói: “Hàng ngày, cô luôn nghĩ là phải làm cái gì đó để giúp cho NCT có thêm niềm vui trong độ tuổi xế chiều. Hoạt động của Hội đã có thể dục, thể thao, văn nghệ, nhưng “Đám cưới Vàng” thì là lần đầu tiên. Vì ưu tiên tinh thần nên các cụ tham gia chương trình không mất kinh phí, mỗi cặp đôi được tặng 1 bó hoa và 1 cái thiệp, thế là ai nấy đều trọn vẹn niềm vui”.

Điều khiến cô được động viên tinh thần nhất chính là niềm vui, nụ cười, sự xúc động, lời cảm ơn của các cặp đôi. Khi đưa ra ý tưởng, mọi người đều rất nhiệt tình hưởng ứng và mong chờ. Cuối cùng, cô không làm mọi người thất vọng, chương trình thành công vượt xa mong đợi, nó đã chạm đến đáy cảm xúc của các ông, các bà có mặt trong chương trình. Ai nấy đều rưng rưng nước mắt hồi tưởng lại quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của 2 vợ chồng. Đến nay các cụ vẫn đứng với nhau ở đây, thật rạng rỡ, mạnh khỏe. Đó là niềm mong ước vô bờ bến của các con, các cháu, của người làm chương trình như cô Mai Hường.

Là một trong những cặp đôi tham gia chương trình “Đám cưới Vàng” năm 2022, bác Hoàng Minh Diệu (75 tuổi) giọng vẫn sang sảng, minh mẫn kể với tôi: “Năm ngoái, được Chi Hội NCT của tổ dân phố đứng ra tổ chức đám cưới cho các bác, bác coi đó là điều may mắn. Hồi đó, gia đình bác đã có dự định kỉ niệm 50 năm ngày cưới cho bác và bác gái, tuy nhiên, trong gia đình có chuyện buồn nên không làm được. Bác rất trăn trở, vì cứ nghĩ đã thất hứa với vợ. Nhưng cái duyên may đã cho bác gặp bà Mai Hường. Nhờ ý tưởng của bà Mai Hường về việc tổ chức chương trình “Đám cưới Vàng” dành cho tập thể mà cả bác và bác gái đều được toại nguyện”.

“Trong buổi lễ vinh danh các cặp đôi, bác đã rất xúc động, vỡ òa hạnh phúc, khi lên phát biểu cảm nghĩ, bác đã đọc mấy câu thơ cuối của bài thơ cách đó 10 năm viết tặng bác gái nhân dịp 40 năm ngày cưới:

Bây giờ anh đã lên ông

Em bà nội, ngoại hỏi không sướng à

Bên nhau vẫn cứ mượt mà

Anh em như thể còn là ngày xưa

Thật rồi đâu phải nằm mơ

10 năm sau nữa đón chờ 50

Bấy giờ em chắc còn tươi

Anh còn sung sức nói cười oang oang

Ta làm đám cưới thật Vàng!

Vâng quả thật hôm nay là đám cưới vàng của chúng tôi, với vợ chồng tôi, nó còn hơn cả vàng, xin được cảm ơn Chi Hội NCT phường 12. Xin được cảm ơn bà Mai Hường đã có sáng kiến để cho chúng tôi được hưởng niềm vui trọn vẹn 50 năm ngày hôm nay”, bác Hoàng Minh Diệu hạnh phúc nhớ lại.

Theo cô Mai Hường cho biết, chương trình ý nghĩa này sẽ trở thành sự kiện thường niên của Chi hội, được tổ chức vào tháng 10 hàng năm – Tháng hành động vì NCT Việt Nam.

Chương trình

Chương trình "Duyên dáng nắng chiều" do cô Mai Hường lên ý tưởng tổ chức

Thêm một sự kiện nữa đã mang đến nhiều cảm xúc cho NCT tại CLB tự chăm sóc sức khỏe do cô Mai Hường lên ý tưởng tổ chức đó là chương trình “Duyên dáng nắng chiều”.

Không có điều kiện, không làm sân khấu, cô tận dụng sảnh chung cư, chỉ trải thảm đỏ, và một sàn trình diễn áo dài ra đời.

Giống như một sàn trình diễn catwalk chuyên nghiệp, nhưng ở đây, nghệ sỹ, diễn viên trên sân khấu là những NCT tóc đã điểm bạc, thân hình không còn mảnh mai, nước da đã nhăn đi nhiều, lưng cũng không còn thẳng và đôi chân không còn vững chắc. Tuy nhiên, ai cũng phải trầm trồ trước sự tự tin, bước sải chân không khác gì những diễn viên chuyên nghiệp. Chương trình thật vui biết bao, trong buổi tối rực rỡ ánh đèn, những tà áo dài màu sắc tươi tắn, rực rỡ cùng tung bay trong gió, nét đẹp này len lỏi trong từng nụ cười giản dị, hạnh phúc của độ tuổi “xế chiều”.

Cái tên “Duyên dáng nắng chiều” mang nhiều ý nghĩa đặc biệt mà đến cô Mai Hường vẫn rất tâm đắc, ở cái tuổi nắng chiều này mà mỗi người vẫn có những nét duyên dáng, cá tính riêng, quả thật hiếm có.

Sau thành công của sự kiện, sắp tới, CLB tròn 5 năm tổi, cô dư định sẽ tổ chức sư kiện lớn hơn, lồng ghép thêm nhiều nội dung văn hóa, văn nghệ khác nhau.

CLB tự chăm sóc sức khỏe tập luyện đều vào mỗi buổi sáng

CLB tự chăm sóc sức khỏe tập luyện đều vào mỗi buổi sáng

Ngoài ra, CLB tự chăm sóc sức khỏe cũng có nhiều hoạt động thường niên khác như ngày sức khỏe quý; Hoạt động thể dục, thể thao buổi sáng với các bài tập dưỡng sinh, dân vũ, thái cực quyền, yoga,… từ 6h – 7h30 với khoảng 35-40 người tham gia.

Người Chi hội trưởng Chi Hội Người cao tuổi luôn có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân

“Sức khỏe là vốn quý nhất của con người”, nên dù bận bịu trong công tác NCT, nhưng cô Mai Hường không lơ là sức khỏe của bản thân bất kỳ giây phút nào.

Cô tự chăm sóc sức khỏe bằng cách tập yoga ở nhà vào 5h sáng hàng ngày, sau đó tiếp tục ra sân tập luyện cùng mọi người.

“Bản thân cô rất chú trọng sức khỏe, bởi mình phải khỏe thì mình mới giúp người khác chăm sóc sức khỏe đúng cách được. Cô cảm thấy bài tập yoga rất tốt cho sức khỏe, nên dù có bận đến đâu, cô vẫn dành thời gian để tập luyện. Cô đã tập yoga được khoảng 7 năm”, cô Mai Hường chia sẻ.

Những bài tập trong CLB được biểu diễn tại nhiều chương trình khác nhau

Những bài tập trong CLB được biểu diễn tại nhiều chương trình khác nhau

Bên cạnh đó, cô còn là lớp trưởng của lớp khiêu vũ có 30 thành viên. Trước đó, cô mời thầy về dạy những động tác cơ bản, sau đó cô tham khảo và tập luyện thêm cho mọi người, đều đều mỗi tuần 1 buổi.

Cô Mai Hường cùng các thành viên trong CLB tham gia Liên hoan tiếng hát NCT

Cô Mai Hường cùng các thành viên trong CLB tham gia Liên hoan tiếng hát NCT

Tâm huyết trong công tác NCT luôn thường trực trong con người cô Mai Hường, đem đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người chính là đam mê mà cô luôn theo đuổi.

Chính vì vậy, cô không mong muốn điều gì hơn ngoài việc NCT luôn tham gia đều đặn các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, không bỏ cuộc để chủ động trong việc tự chăm sóc sức khỏe bản thân.

Cô Hường luôn mong muốn mang đến những hoạt động vui, khỏe, có ích cho NCT tham gia

Cô Hường luôn mong muốn mang đến những hoạt động vui, khỏe, có ích cho NCT tham gia

Nhờ đức tính thật thà, sự nhiệt huyết và sẵn lòng, luôn đặt lợi ích, niềm vui của NCT lên hàng đầu, trong gần 2 năm qua, cô Mai Hường đã nhận được sự tín nhiệm, tán thưởng của NCT trong Chi hội và CLB. Đồng thời, các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương cũng đánh giá cao những hoạt động nòng cốt của NCT và đóng góp tích cực của cô Mai Hường. Hy vọng rằng, Chi hội NCT tổ dân phố 12, phường Trung Văn và CLB chăm sóc sức khỏe sẽ đón nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa để tập thể ngày càng vui khỏe, vững mạnh.

Thu Trang - Ảnh: Trần Thị Mai Hường

comment Bình luận

largeer