Chú họ của quân nhân Trần Đức Đô khai gì với cơ quan điều tra?

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã lấy lời khai toàn bộ cán bộ, học viên và cả chú họ của quân nhân Trần Đức Đô. Những người này đều khẳng định không có hiện tượng hành hung, quân phiệt, đánh nhau xảy ra.
13/07/2021 15:40

 

76

Tang lễ quân nhân Trần Đức Đô tại quê nhà Bắc Ninh

Liên quan đến vụ quân nhân Trần Đức Đô (19 tuổi, trú P.Châu Khê, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) tử vong, Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng) đã có thông báo về kết quả điều tra vụ việc. Cụ thể, quân nhân Đô được xác định tử vong do ngạt, tự treo cổ.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã dựng lại vị trí, tư thế treo cổ của quân nhân Đô theo mô tả của những quân nhân phát hiện sự việc đầu tiên, xác định khi đó Đô mặc áo lót bộ đội màu xanh, quần rằn ri K20, chân đi dép rọ bộ đội, người duỗi thẳng, mặt quay về hướng Tây, bàn chân cách mặt đất 1,23 m.

Cơ quan Điều tra đã trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên giám định pháp y tử thi quân nhân Đô để xác định nguyên nhân chết, thời gian chết, cơ chế hình thành các dấu vết trên cơ thể; trưng cầu Viện Pháp y Quân đội giám định độc chất trong phủ tạng; tình trạng mô bệnh học trong phủ tạng và da cơ; nồng độ cồn trong máu; xét nghiệm chất ma túy. Trưng cầu Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an giám định so sánh các chất bám dính trên cơ thể, quần áo với dây dù và vỏ cây keo thu ở hiện trường.

Qua kết quả giám định, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên kết luận nguyên nhân chết của quân nhân Đô là ngạt do treo cổ. Thời gian chết sau bữa ăn cuối cùng từ 2 - 3 giờ; thời gian chết đến thời điểm khám nghiệm tử thi từ 6 - 8 giờ.

Về cơ chế hình thành các dấu vết trên thi thể của Đô, vết rãnh hằn vùng cổ và sây sát da vùng cằm trái, mặt tím tái phù nề, sung huyết các phủ tạng… do treo cổ; vết sây sát da và tụ máu dưới da vùng thái dương phải do tác động tương hỗ với vật có bề mặt không phẳng; vết sây sát da vùng ngực và cổ tay trái do tác động tương hỗ với vật có bề mặt không phẳng; các vết sẹo mờ hình tròn vùng hạ sườn trái và hố chậu trái là bệnh lý da.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer