Chữa ngáy ngủ bằng chè xanh tốt nhất

Chữa ngáy ngủ bằng chè xanh tốt nhất. Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh, nước chè xanh nếu được uống đúng cách có tác dụng chống lại tình trạng ngáy ngủ về đêm. Bởi lẽ, trong nước chè xanh có chất sát khuẩn, tiêu đơm, thông mũi họng giúp chúng ta thở dễ dàng hơn.
25/12/2017 07:35

Uống nước chè xanh với liều lượng như thế nào để chữa ngáy ngủ?

Ngáy ngủ là thói quen xấu mà nhiều người mắc phải. Tình trạng này kéo dài gây mệt mỏi, thậm chí khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Thông thường, ngáy ngủ xuất hiện do các nguyên nhân liên quan đến đường thở.

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra, ngáy ngủ có thể xuất hiện do một bệnh dị ứng hoặc dị dạng bẩm sinh như cổ họng hẹp, cuống lưỡi to. Điều này khiến cho ban đêm đi ngủ, đường thở bị hẹp dẫn đến tình trạng ngáy ngủ.

Ngáy ngủ cũng có thể xuất phát do một số nguyên nhân khác như: do di truyền, viêm xoang hoặc amidan quá to gây nghẹt; mất ngủ do hút thuốc nhiều khiến khói thuốc ám vào cổ họng khiến cổ họng sưng lên, gây hẹt đường thở; uống rượu say, ngủ mê mệt; người thừa cân, có lớp mỡ dày gây chèn ép cuống họng cũng nên tình trạng ngáy ngủ.

Empty

Chữa ngáy ngủ bằng chè xanh tốt nhất, tính sát khuẩn cao trong chè xanh giúp thông mũi họng chống lại tình trạng ngáy ngủ

Với sự phát triển của y học hiện đại, có rất nhiều cách khác nhau để làm giảm chứng ngáy ngủ. Tuy nhiên, có nhiều biện pháp chỉ mang tính tức thời thậm chí có thể gây tác dụng phụ. Vậy nên, nhiều người thường tìm đến các mẹo chữa ngáy ngủ dân gian nhanh chóng, an toàn. Mẹo được nhiều người sử dụng nhất là uống nước chè xanh.

Theo nghiên cứu, nước chè xanh có nhiều hoạt tính dược học có tác dụng chống lại nhiều bệnh lý khác nhau. Uống nước chè xanh đều đặn mỗi ngày có lợi cho sức khỏe, nhất là với người bị mắc chứng ngày ngủ.

Do ngáy ngủ xuất phát từ các bệnh lý như viêm xoang, viêm amidan khiến cho lớp đờm xuất hiện nhiều gây viêm nhiễm, đường thở bị chặn. Nên việc uống nước chè xanh với liều lượng hợp lý, đúng thời điểm có tác dụng sát khuẩn, làm tiêu đờm, thông mũi.

Thói quen, uống 1 chén nước chè xanh mỗi ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối có tác dụng phòng tránh bệnh tật, chữa ngáy ngủ và nguy cơ mắc bệnh ung thư. Để mang đến hiệu quả cao, người bị ngáy ngủ nên uống hàng ngày, uống liên tục trong vòng 1 tháng.

Tuy nhiên, khi uống chè xanh người ngáy ngủ nên uống chè pha ở mức độ vừa phải, không quá đặc để tránh chất caffeine trong chè xanh gây nên tình trạng mất ngủ và các bệnh lý nguy hiểm cho dạ dày.

Một số tác dụng khác của nước chè xanh

Như đã chia sẻ, nước chè xanh có chứa nhiều thành phần rất tốt cho cơ thể, uống nước chè xanh với mức độ vừa phải mỗi ngày là thói quen tốt mang đến một số tác dụng sau:

Đào thải độc tố ra ngoài: Một só nghiên cứu chứng minh, nước chè xanh lợi tiểu, làm giản khả năng tích nước. Đồng thời có khả năng đào thải chất lỏng dư thừa ra ngoài. Đây là thức uống thanh lọc cơ thể an toàn cho con người.

Ngăn ngừa bệnh ung thư: trong nước chè xanh có chất chống oxy hóa cực cao. Đây là khắc tinh của rất nhiều bệnh ung thư khác nhau. Uống nước chè xanh đều đặn mỗi ngày còn giúp làm giảm  nhẹ các triệu chứng của bệnh ung thư.

Empty

Chữa ngáy ngủ bằng chè xanh tốt nhất, uống nước chè xanh đều đặn hàng ngày còn có tác dụng chống lại nhiều bệnh lý nguy hiểm

Chống lão hóa: có thể bạn chưa biết, trong  nước chè xanh còn chứa viatmin và amino acids có tác dụng chống lão hoa, kéo dài thanh xuân và tuổi thọ của con người. Người Nhật có thói quen uống trà đạo nhằm mục đích xây dựng tính kiên nhẫn và tăng tuổi thọ.

Trị mụn: nước chè xanh có tính sát khuẩn cao giúp ngăn ngừa và loại bỏ mụn tận gốc. Vậy nên, bạn có thể dùng nước chè xanh để rửa mặt mỗi ngày giúp da trắng mịn màng, sáng khỏe. Để đạt hiệu quả cao nhất nên rửa mỗi tuần 2 lần.

Tẩy da chết: nước chè xanh còn có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da cực công hiệu. Bạn chỉ cần pha một ít nước  chè xanh nguội vào bồn tắm, sau đó thêm một ít nước ấm. Ngâm mình và massage nhẹ, sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Giảm cân: với tác dụng giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể hoạt động tốt hơn, nước chè xanh được xem  như một phương pháp giảm cân an toàn cho phụ nữ. Nước nước chè xanh mỗi ngày giúp lượng mỡ thừa trong cơ thể bị đốt cháy hoàn toàn giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn.

comment Bình luận

largeer