Chữa hôi miệng bằng cân tây nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng cần tây nhanh chóng. Nhờ hương vị thơm cay đặc trưng nên cần tây có tác dụng tốt trong việc điều trị chứng hôi miệng do trào ngược axit trong dạ dày. Ngoài ra, cần tây còn có tác dụng tạo hương thơm dễ chịu cho hơi thở.
22/12/2017 08:00

Tác dụng của cần tây với chứng trào ngược axit gây hôi miệng

Trào ngược axit dạ dày là một trong những bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa. Trào ngược dạ dày có thể xuất hiện ở cả trẻ nhỏ và người trưởng thành. Trào ngược axit dạ dày không phải là bệnh lý nguy hiểm song nó gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh, nhất là việc hình thành chứng hôi miệng.

Trào ngược axit trong dạ dày xuất hiện khi cơ thực quản bị suy yếu và cho phép axit dạ dày bị sao lưu và trào ngược lên thực quản. Khi đó người bệnh có thể xuất hiện chứng ợ nóng, cảm giác nóng trong ngực và họng hoặc cảm giác vị chua trong miệng gây hôi miệng.

Cộng hưởng thêm vào đó là tác nhân từ một số thực phẩm có nhiều dầu mỡ, rượu bia… làm trầm trọng thêm bệnh trào ngược axit do làm các cơ bắp thực quản giãn ra. Nếu thường xuyên bị trào ngược axit sẽ gây chứng hôi miệng mãn tính.

Chua hoi mieng bang can tay nhanh chong (1)

Chữa hôi miệng bằng cân tây nhanh chóng, chào ngược axit dạ dày là một trong nhiều nguyên nhân gây hôi miệng

Để giải quyết triệt để tình trạng hôi miệng do trào ngược axit, các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên sử dụng mẹo chữa bệnh bằng nguyên liệu là cần tây. Bởi theo nghiên cứu, trong cần tây có chứa thành phần là acid amin glutamine – chất này có tác dụng kháng viêm, tiêu hiệt vi khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả.

Đối với những người hôi miệng do trào ngược axit hoặc viêm loét dạ dày thì đây là cách khử mùi khá hữu ích. Bởi khi chất acid amin glutamine trong cần tây cũng tham gia vào quá trình trị viêm dạ dày, ngăn ngừa tình trạng trào ngược giúp khắc phục mùi hôi xuất hiện.

Hơn nữa, trong cần tây còn chứa hàm lượng lớn tinh dầu thơm dễ chịu có thể lấn át mùi hôi miệng và khiến nó không còn xuất hiện nữa.

2 cách chữa hôi miệng bằng cần tây dễ làm

Cách 1: chữa hôi miệng bằng cần tây và mật ong

Không chỉ cần tây có tác dụng kháng viêm mà bản thân cũng có tác dụng kháng khuẩn cao làm dịu niêm mạc tổn thương trong trường hợp người bệnh bị viêm loét dạy dày hoặc trào ngược axit lâu năm. Việc kết hợp cần tây và mật ong là cách chữa hôi miệng cực kỳ công hiệu.

Bạn chỉ cần chuẩn bị: 2 cây cần tây, 1 thìa cà phê mật ong.

Cách làm: bạn rửa sạch cần tây, ngâm qua nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn gây bệnh. Sau đó cắt khúc cần tây và trộn với mật ong. Bạn sử dụng hỗn hợp này cho vào nhai đều trong miệng. Bạn nuốt lấy nước từ cần tây và mật ong rồi nhả bã. Bạn cần nhai trong miệng khoảng 3 – 4 phút để các chất dinh dưỡng kháng khuẩn được tiết ra hết.

Với cách này, bạn thực hiện thường xuyên vào mỗi buổi sáng trước khi ăn cơm. Việc này vừa giúp vệ sinh răng miệng khử mùi lại giúp tị viêm dạ dày hiệu quả. Kiên trì thực hiện trong vòng 20 ngày thì mùi hôi miệng do bệnh đầy.

Empty

Chữa hôi miệng bằng cân tây nhanh chóng, cần tây và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo để trị tận gốc chứng hôi miệng

Cách 2: chữa hôi miệng bằng cần tây và muối

Chuẩn bị: 2 cây cần tây, 1 thìa muối biển; bạn rửa sạch cần tây, ngâm qua trong nước muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ hết vi khuẩn gây hại.

Sau đó, lấy cần tây giã nát cho thêm vài hạt muối biển. Tiếp đó, bạn lọc lấy nước cốt pha cùng 30ml nước ấm rồi cho muối vào hòa tan.

Người bị hôi miệng dùng hỗn hợp này để súc miệng ngày 2 lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Nếu làm kiên trì trong thời gian dài sẽ giúp giảm chứng hôi miệng hiệu quả.

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần áp dụng cách này thường xuyên, liên tục trong vòng 1 tuần. Nếu kiên trì sử dụng từ hơn 1 tuần trở lên sẽ trị tận gốc chứng hôi miệng do trào ngược axit gây ra.

comment Bình luận

largeer