Chữa ngáy ngủ bằng sữa đậu nành hiệu quả

Chữa ngáy ngủ bằng sữa đậu nành hiệu quả. Sữa đậu nành là thức uống được chế biến từ đậu tương có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Uống sữa đậu nành thường xuyên có tác dụng thông đờm, tăng cường hệ thống hô hấp giúp cải thiện chứng ngáy ngủ hiệu quả.
01/12/2017 13:34

Tác dụng của sữa đậu nành

Sữa đậu nành là loại đồ uống phổ biến ở Việt Nam và Trung Quốc. Cả hai quốc gia đều chế biến theo phương pháp thủ công và bán ra thị trường với mức giá rất rẻ. Sữa đậu nành được chế biến từ hạt đậu tương. Để tăng thêm độ thơm ngon cho sữa, người dân thường cho thêm hương vị vani hoặc socona.

Được biết, thành phần dinh dưỡng của sữa đậu nành tương đương với sữa bò. Trong sữa đậu nành có lượng protein cao ngang sữa bò. Mặt khác, sữa đậu nành ít chất béo bão hòa. Đặc biệt trong tinh chất mầm đậu nành có thành phần  isoflavon tương tự như hormone estrogen ở nữ giới. Thành phần này giúp giảm lão hóa, mịn da, giảm thâm nám, tàn nhang, cải thiện sinh lý nữ và giúp phụ nữ phòng chống các bệnh tim mạch, rối loạn thần kinh, ung thư, loãng xương...

Chua ngay ngu bang sua da

 

Chữa ngáy ngủ bằng sữa đậu nành hiệu quả, uống một ly sữa đậu nành mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

Thường xuyên uống sữa đậu nành có khả năng ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới và ung thư vú ở phụ nữ. Trong sữa đậu nành giàu phytoestrogen - đây là hormone giúp duy trình sự sản xuất testosterone ở nam giới giúp giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến. Mặt khác, sữa đậu nành cũng cung cấp chất dinh dưỡng giúp nữ giới giảm thiểu tối đa tình trạng thiếu hụt estrogen.

Tuy nhiên, sữa đậu nành chỉ sự mang đến hiệu quả tốt khi người dân có cách chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, người dân nên đun sôi đậu nành trước khi chế biến bởi trong hạt đậu nành có độc. Việc đun sôi có tác dụng loại bỏ độc tố.

Không được uống quá nhiều sữa đậu nành trong 1 thời điểm nhất định. Tốt nhất mỗi lần chỉ nên uống không quá 50ml để tránh đau bụng, trước bụng...

Đặc biệt, người sử dụng không nên để sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt vì khi sữa ấm vi khuẩn sẽ dễ rất công và làm biến chất sữa. Tốt nhất bạn nên bảo quản sữa trong tủ lạnh.

Cách chữa ngáy ngủ bằng sữa đậu nành

Bất cứ vấn đề nào liên quan đến giấc ngủ đều làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Tiến sĩ Bridget Murphy, chuyên gia dinh dưỡng thuộc Trung tâm Y tế Langey, Đại học New York (Mỹ)  nói, chất lượng giấc ngủ có liên quan đến sự tăng cân, sự cân bằng hormon, lượng đường trong máu và nhiều vấn đề khác. Bởi vậy, làm sao để có một giấc ngủ ngon là câu chuyện đáng được cả cộng đồng quan tâm.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sữa đậu này được coi là một trong những loại đồ uống mang đến giấc ngủ tốt nhất cho con người. Bởi trong sữa đầu nành chứa nhiều protein là tiền thân của chất serotonin, có tác dụng gây buồn ngủ. Sau khi uống sữa đậu nành sẽ giúp hệ thần kinh hoạt động hài hòa, cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Chua ngay ngu bang sua da

 

Chữa ngáy ngủ bằng sữa đậu nành hiệu quả, chống ngáy ngủ là tác dụng ít người biết của sữa đậu nành

Đặc biệt, sữa đậu nành được coi là một loại đồ uống cực tốt đối với những người mắc chứng ngáy ngủ triền miền. Người ngáy ngủ thường xuyên, ngáy ngủ lớn được khuyến khích uống 1 cốc sữa đậu nành trước khi ngủ. Bởi trong sữa đậu nành có các hoạt chất giúp thông đờm, tăng cường sức khỏe hệ thống hô hấp. Đồng thời còn tác dụng với nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Chỉ cần sử dụng sữa đậu nành khoảng 1 tuần (liên tục) là bạn sẽ nhận thấy hậu quả ngay.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một cách chữa ngáy ngủ hiệu quả, an toàn và dễ làm.

comment Bình luận

largeer