Khai giảng khóa học trực tuyến “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình”

Để tiếp tục hỗ trợ hoạt động cho các CLB tự chăm sóc sức khỏe và giúp đỡ cho NCT biết cách tự chăm sóc sức khỏe trong thời điểm dịch bệnh, Công ty CPTT chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt, phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Sao Đại Việt - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tổ chức khai giảng khóa học trực tuyến “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình”.
11/11/2021 14:25

Đây cũng là hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ III của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam. Và cũng là hoạt động Kỷ niệm 4 năm ngày thành lập Sao Đại Việt (15/11/2017 - 15/11/2021).

Tối ngày 6/11 vừa qua, khóa học trực tuyến: “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình” đã được khai giảng. Các đại biểu khách mời và gần 100 học viên đã đăng nhập vào nền tảng Zoom để tham dự. Khách mời tham dự buổi khai giảng có:

TS Nguyễn Thiện Trưởng - Phó Chủ tịch thường trực Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân số gia đình và trẻ em; GS.TS.TTND Lê Ngọc Trọng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội bác sỹ Gia đình Việt Nam; TS Phan Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Ngãi; Bà Huỳnh Thị Thúy Nga - Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Nghĩa Hành tỉnh Quảng Ngãi.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do các Hội viên CLB tự chăm sóc sức khỏe tổ 12 phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm và CLB thiện nguyện Biên Cương Xanh trình bày. Đây cũng chính là tình cảm mà các Hội viên trong 2 CLB muốn gửi tặng đến Sao Đại Việt, cũng là lời chúc cho khóa học tổ chức thành công. Tuy chỉ là những tiết mục tự biên tự diễn của các cô bác đã cao tuổi những đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho mỗi khán giả.

z2924793816219_3575d9f057cf708e3191b0d69bed21d6

Các tiết mục văn nghệ chào mừng đã để lại ấn tượng cho mỗi người xem

Thay mặt cho BTC khóa học trực tuyến, bác sĩ Đỗ Nam Khánh đã trình bày về thời gian và nội dung của khóa học. Theo đó, khóa học sẽ kéo dài 12 buổi, mỗi buổi sẽ nói về một chủ đề khác nhau. Mục đích của khóa học chính là cung cấp cho các học viên tham dự những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để mọi người tự biết cách chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe theo phương châm: “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình”.

z2924803163151_4aefaf9d308d76ecb8eaf1618e8234db

 Bác sĩ Đỗ Nam Khánh giảng viên chính của khóa học.

Thay mặt cho Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, TS Nguyễn Thiện Trưởng - Phó Chủ tịch thường trực phát biểu: "Tôi rất vui mừng ngày hôm nay được tham dự khai giảng khóa học 'Thầy thuốc tốt nhất là chính mình'. Tôi đã theo dõi những hoạt động của bác sĩ Đỗ Nam Khánh và Công ty Sao Đại Việt cũng như hoạt động của các khu dân cư và người cao tuổi. Tôi thấy rằng vấn đề đặt ra của khóa học này rất đầy đủ, rất là đúng và rất là tốt. 'Thầy thuốc tốt nhất là chính mình' đó là câu mà chúng ta cần hiểu rõ bản chất của nó. Chính bản thân mình phải tự điều trị mình, tự điều chỉnh mình, cái đó là cái rất quan trọng. Muốn vậy chúng ta phải có được các kiến thức, có được kiến thức rồi thì chúng ta hiểu được và thay đổi hành vi của mình và thực hiện những kiến thức ấy thì chúng ta mới thành công. Công ty Sao Đại Việt là thành viên tích cực đến tận cơ sở, đến tận người dân đã đem lại nhiều hiệu quả cho nhân dân cho cộng đồng thì tới đây sẽ có nhiều khóa học tiếp để nâng cao hiểu biết về một số lĩnh vực cho cộng đồng. Xin chúc khóa học thành công".

GS.TS.TTDN Lê Ngọc Trọng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cũng phát biểu chúc mừng tới Ban tổ chức lớp học và các học viên tham dự: “Tôi rất hoan nghênh Công ty Sao Đại Việt mở lớp tập huấn này, phổ biến kiến thức cho bà con được biết như thế nào là tự chăm sóc sức khỏe và những diễn biến của bệnh để ta phòng ngừa chúng. Ví dụ như bệnh cao huyết áp, bệnh đái tháo đường, bệnh xơ vữa động mạch là những bệnh rất nguy hiểm trong cộng đồng. Để hiểu biết những bệnh này thì Công ty Sao Đại Việt sẽ hướng dẫn cho chúng ta về cách phát hiện các triệu chứng của bệnh, cách phòng ngừa các triệu chứng của bệnh, tôi cho như vậy rất là tốt… Mong rằng các cụ, các ông các bà, các bác tham dự đầy đủ và theo dõi thường xuyên các buổi học để nắm được kiến thức này để tự chăm sóc sức khỏe”.

z2924800841459_1def6dfd825154bff8d385f8f4c4de31

 GS.TS.TTDN Lê Ngọc Trọng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

TS Phan Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Ngãi phát biểu: "Tôi tin rằng các cô các bác các anh các chị đã tham gia 2 buổi của khóa học này đã cảm nhận được phần nào sự hiểu biết hơn về sự tự chăm sóc của mình và cho người thân. Với bản thân tôi, cuối năm 2020 đi xét nghiệm thấy các chỉ số đường huyết, mỡ máu, men gan tăng cao hơn chỉ số cho phép và sau đó tôi có đặt vấn đề qua điện thoại với bác sĩ Đỗ Nam Khánh. Bác sĩ Đỗ Nam Khánh đã hướng dẫn cho cá nhân tôi tự điều chỉnh cho sức khỏe của mình. Đặc biệt là điều chỉnh thức ăn, chuyển ăn nhiều động vật sang ăn nhiều thực vật và tập thể dục. Đến nay các chỉ tiêu mỡ máu, men gan, đường huyết đã về trạng thái ổn định và tôi cũng chưa phải dùng thuốc tây. Đây là điều cá nhân tôi rất mừng. Tôi tin rằng với khóa học mà bác sĩ Đỗ Nam Khánh cùng với Công ty Sao Đại Việt triển khai 'Thầy thuốc tốt nhất là chính mình' thì đây là khóa học rất thiết thực với những người cao tuổi cũng như với bản thân chúng tôi. Chúc các cô bác các chú có sức khỏe tốt, tham gia đầy đủ 12 buổi học để có tri thức chữa bệnh cho bản mình. Chúc cho bác sĩ Đỗ Nam Khánh cũng như Công ty Sao Đại Việt tổ chức nhiều chương trình, nhiều khóa học có ý nghĩa cho cộng đồng, cho người cao tuổi".

Tiếp theo những ý kiến phát biểu của các đại biểu, là những tiếng hát, những màn biểu diễn dưỡng sinh của các học viên. Còn rất nhiều ý kiến phát biểu của các học viên. Đó đều là những lời cảm ơn đến BTC khóa học cũng như mong muốn khóa học diễn ra thành công. Chương trình kéo dài đến hơn 22h đêm mà còn rất nhiều cô bác vẫn chưa muốn rời khỏi phòng họp trực tuyến Zoom. Thế mới biết sức hút của khóa học trực tuyến “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình” như thế nào với các cô bác. Và điều này cũng nói nên rằng các cô bác đã dành rất nhiều tình cảm cho khóa học này, cho Sao Đại Việt và cho bác sĩ Đỗ Nam Khánh.

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phận ai”. Câu hát mà cô Thanh Thủy hội viên CLB tự chăm sóc sức khỏe tổ 12 phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm hát tặng cho chương trình cứ vang mãi. Mong rằng sẽ có nhiều người, nhiều tổ chức làm được nhiều điều tốt đẹp hơn thế nữa cho cộng đồng.

Hải Nam

comment Bình luận

largeer