Chương trình giáo dục trực tuyến "Chủ động phòng ngừa, điều trị và phục hồi sau tai biến mạch máu não"

Văn phòng Đại diện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (Hội GDCSSKCĐ Việt Nam) tại Đà Nẵng, từ khi thành lập đến nay, đã triển khai nhiều hoạt động hữu ích và thực tiễn. Vừa qua, Văn phòng Hội tại Đà Nẵng đã tổ chức chương trình giáo dục trực tuyến “Chủ động phòng ngừa, điều trị và phục hồi sau tai biến mạch máu não”.
23/08/2021 10:41

Chương trình đã được tổ chức online qua nhiều buổi với sự tham gia của hàng ngàn người từ khắp các tỉnh thành trong cả nước. Chương trình Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng hướng tới mục tiêu nâng cao ý thức người dân tự chăm lo sức khoẻ và phòng bệnh trong cộng đồng. Bên cạnh đó, chương trình cũng tuyên truyền và giáo dục kiến thức xử trí tình huống bệnh khẩn cấp, như “Tai biến mạch máu não – Ngăn ngừa và điều trị”. Thông qua chương trình mong muốn mỗi người từ bỏ thói quen có hại và thực hành các hành vi có lợi cho sức khỏe. Mỗi người tự trang bị kiến thức cơ bản về phòng ngừa và có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh trước tai biến mạch máu não.

Empty

Nhiều thành viên tham gia chương trình cảm nhận được nhiều giá trị mang lại những kiến thức chuyên môn chuyên sâu, giúp nâng cao hơn ý thức để phòng ngừa tai biến, không chỉ cho bản thân, mà còn cho gia đình và những người xung quanh. Anh Nguyễn Quang Bửu chia sẻ: “Tôi thấy thực sự may mắn khi được giới thiệu chương trình giáo dục sức khoẻ về tai biến mạch máu não lần này. Bản thân là người đã trãi qua một lần tai biến năm 2019, nên hơn ai hết tôi nhận thấy giá trị mang lại của chương trình. Không chỉ là kiến thức về điều trị hoặc phục hồi sau tai biến, mà là cách để phòng ngừa một cách chủ động, tích cực. Rất mong Hội tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình thiết thực như thế này và đề cập thêm về các vấn đề sức khoẻ khác nữa”.

Empty

Đặc biệt, bà Lê Thị Mai Trang - Phó Văn phòng phòng Đại diện Trung ương Hội tại TP. Đà Nẵng cho biết, thời gian sắp tới Văn phòng Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại Đà Nẵng sẽ phối hợp với đội ngũ thầy thuốc, tiến sĩ, bác sĩ của Nhà thuốc Lê Văn Một (Công ty CP Lê Văn Một), để hoàn thiện và cung cấp cẩm nang trong việc dự phòng, cấp cứu, điều trị và phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não. Qua đó giúp trang bị đầy đủ và chi tiết những kiến thức, kỹ năng thông tin giúp cộng đồng chủ động hơn. Và tiếp nối sự thành công của chương trình, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Văn phòng Đại diện tại Đà Nẵng sẽ xem xét việc tổ chức hàng tháng các chương trình và theo nhiều loại bệnh khác nhau, mở rộng các thành phần, đối tượng tham gia.

Empty

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam mong muốn qua hoạt động của Văn phòng, các chương trình sẽ trở thành những nội dung thông tin thường xuyên, chính thức, góp phần vào việc nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe chủ động và điều trị bệnh chủ động.

Văn phòng Đại diện Hội GDCSSKCĐ  Việt Nam tại TP Đà Nẵng tổ chức và hoạt động theo quyết định số 59/2020/QĐ-TWH ngày 1/6/2020 của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Hoạt động tại địa chỉ 121 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Hoà Khánh Bác, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng theo quyết định số 4603/QĐ-UBND của UBND TP. Đây là nơi sinh hoạt, giao lưu của nhiều hội viên là các bác sĩ chuyên khoa, thầy thuốc đông y, y học cổ truyền tại miền Trung, góp phần vào công tác giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng ở Việt Nam.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer