Chuyện cảm động phía sau clip con gái nữ điều dưỡng khóc đòi bế khi thấy mẹ trên tivi

Clip bé gái thấy mẹ xuất hiện trên tivi dù đeo khẩu trang vẫn nhận ra và giang tay đòi mẹ bế là hình ảnh thể hiện sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ áo trắng.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
30/05/2021 09:05

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Bé gái khóc đòi bế khi thấy mẹ trên tivi.

Bé gái khóc đòi bế khi thấy mẹ trên tivi.

Bé gái khóc đòi mẹ bế và những vất vả của các chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống dịch COVID-19

Mấy ngày nay, cộng đồng mạng rầm rộ chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc "siêu" đáng yêu và cảm động khi một bé gái nhỏ là con của một nữ điều dưỡng đang làm nhiệm vụ tại tâm dịch COVID-19 Bắc Giang, qua tivi vẫn nhận ra người mẹ dù chị đã đeo khẩu trang.

Bé gái thấy mẹ trên tivi liền giang tay chạy về phía chiếc tivi đòi "mẹ bế". Clip sau khi chia sẻ đã nhận được nhiều bình luận của cộng đồng, bởi phần nào qua đó nhiều người biết được thêm sự hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ trong cuộc chiến với dịch COVID-19.

Ảnh tấm lưng phồng rộp của y bác sĩ tâm dịch Bắc Giang khiến dân mạng xót xa.

Ảnh tấm lưng phồng rộp của y bác sĩ tâm dịch Bắc Giang khiến dân mạng xót xa.

Không chỉ là những hình ảnh mặc quần áo bảo hộ kín mít giữa trời nắng nóng 40 độ C để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân đến ngất đi, hay tấm lưng bị rộp ửng đỏ, mà còn là sự hy sinh niềm vui riêng vì nhiệm vụ chung.

Hy sinh chuyện gia đình vì nhiệm vụ chung

Tìm hiểu được biết, người mẹ trong đoạn clip là chị chị Phùng Thị Hạnh - nữ điều dưỡng của bệnh viện Quân Y 103 được cử đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch.

Chia sẻ về chuyện gia đình chị Hạnh cho biết, chồng chị gửi đoạn clip con oà khóc khi thấy chị trên tivi khi khiến chị bật khóc nức nở, không kìm được cảm xúc. Bé gái con chị chỉ 18 tháng tuổi đã phải xa mẹ.

"Cháu mới 18 tháng tuổi, lúc cả nhà đang ăn cơm, con nhìn thấy tôi đang trả lời phỏng vấn trên tivi nên chìa bàn tay bé xíu ra đòi bế. Thấy vậy, bố cháu quay lại gửi cho tôi xem, sau đó dì cháu lấy đăng lên Facebook không ngờ được mọi người quan tâm vậy”, chị Hạnh nói.

Chị Hạnh cho hay, hiện tại chị cùng đồng nghiệp đang điều trị cho những bệnh nhân mắc COVID-19 ở Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 2 ở Bắc Giang. Những lúc cùng đồng nghiệp quay cuồng với công việc, chị vơi bớt đi nỗi nhớ con phần nào. Nhưng mỗi khi sữa về, căng cứng bầu ngực lại khiến chị Hạnh càng thêm đứt ruột đứt gan vì nhớ và thương con.

“Những ngày đầu lên tâm dịch tôi bị tắc sữa, sốt suốt 3 ngày liền. Khi ở nhà tôi cho con bú trực tiếp nên không dùng máy vắt sữa, lên đây tôi phải vắt bằng tay nhưng vẫn bị tắc. 3 ngày bị sốt tôi phải ở trong phòng vắt sữa, mỗi lần vắt tôi lại thương con, con ở nhà thì không có sữa bú, mẹ lại vắt sữa bỏ đi”, chị Hạnh nghẹn ngào nói.

Hình ảnh những y bác sĩ ngất đi vì lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Bắc Ninh khiến cộng đồng cảm động.

Hình ảnh những y bác sĩ ngất đi vì lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Bắc Ninh khiến cộng đồng cảm động.

Chị Hạnh cũng cho biết, do công việc bận rộn nên hằng ngày chị gọi về cho con 1 lần. Mỗi lần gọi được một lúc là con gái chị lại khóc, đòi mẹ bế nên chị phải tắt máy hoặc quay đi chỗ khác để bé không thấy mẹ.

Chia sẻ về khó khăn trong công việc đang làm, chị Hạnh nói, trời nắng nóng, mặc bộ quần áo bảo hộ kín mít suốt nhiều giờ, bầu ngực căng sữa khiến chị nhiều lúc như phát điên. Thậm chí, có lúc đeo đôi ủng chị cảm giác nước đến mắt cá chân. Vất vả là vậy nhưng nghĩ đến người dân đang mắc dịch bệnh chị và đồng nghiệp lại gạt đi hết mệt mỏi, cố gắng chiến đấu để đẩy lùi dịch bệnh.

Câu chuyện của nữ điều dưỡng Phùng Thị Hạnh chỉ là một trong vô vàn những câu chuyện cảm động ghi nhận những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ áo trắng trong đợt phòng chống dịch COVID-19 tại Bắc Ninh, Bắc Giang lần này.

Còn đó nhiều điều dưỡng, bác sĩ, các sinh viên ngành y, họ đang ngày đêm vất vả kín mít trong bộ đồ bảo hộ giữa cái nóng 40 độ C để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, và điều trị cho bệnh nhân.

Clip bé gái thấy mẹ xuất hiện trên tivi dù đeo khẩu trang vẫn nhận ra và giang tay đòi mẹ bế: (Nguồn - Youtube).

comment Bình luận

largeer