CLB Ngân hàng máu sống 24h: Nơi gắn kết và sẻ chia những giọt máu hồng, gieo mầm sự sống

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, CLB Ngân hàng máu sống 24h trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh đã tham gia nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện tổ chức trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, CLB còn trở thành cầu nối gắn kết những trái tim nhân ái giúp cho nhiều bệnh nhân được cứu sống bằng giọt máu nghĩa tình.
16/03/2024 15:38

Theo Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống 24h, với mong muốn lan tỏa phong trào hiến máu và gắn kết những trái tim nhân ái, thành viên CLB đã phát triển và mở rộng CLB Ngân hàng máu sống 24h. Đến thời điểm hiện tại, CLB đã có 66 thành viên, ai cũng luôn mang trong mình tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” với tinh thần sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Hiện nay, CLB đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để hiến máu cho những trường hợp cấp cứu cần máu gấp.

clb1

Hiến máu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Được biết, thành viên trong CLB không chỉ ở TP. Hạ Long mà còn ở nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh như Đông Triều, Vân Đồn, Bình Liêu… Dù điều kiện địa lý có xa cách, thế nhưng ở đâu cần máu, ở đó sẽ có mặt thành viên của Ngân hàng máu sống 24h.

Ngay cả những ngày cận tết hay những ngày đầu năm 2024, CLB luôn sẵn sàng khi nhận được lời cần giúp đỡ. Đơn cử như vào cuối tháng 2 vừa qua, nhận được tin từ Khoa huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh cần gấp 5 đơn vị nhóm máu O cho bệnh nhân xuất huyết tiêu hoá và chấn thương nhiều. Chỉ sau gần 30 phút, tình nguyện viên trong CLB đủ điều kiện đã tham gia hiến máu khẩn cấp để giúp bệnh nhân.

clb2

Nhiều người đến hiến máu trong ngày ra mắt CLB

Một thành viên trong CLB xúc động chia sẻ: "Các bạn biết không, chỉ khi nào những người thân của mình cần phải truyền máu gấp thì chắc có lẽ mọi người mới hiểu được việc hiến máu tình nguyện cao cả và quan trọng như thế nào. Vì máu là một loại sản phẩm tự nhiên cực kỳ quý giá và hữu ích, là loại thuốc đặc biệt mà hiện nay chưa có chế phẩm nào thay thế được, mà chỉ có thể được truyền từ người khoẻ mạnh cho người bệnh và hơn cả nữa đó chính là xuất phát từ lòng nhân ái giữa người với người".

clb3

Tình nguyện viên trong CLB sẵn sàng hiến máu khi cần

Bên cạnh mục đích hiến máu thường xuyên, CLB còn tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động hiến máu để từ đó lan tỏa phong trào hiến máu cứu người.

Theo đó, CLB sẽ phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện, trung tâm y tế trong toàn tỉnh với mục tiêu đáp ứng nhanh chóng, kịp thời, nhất là đối với những trường hợp khẩn cấp cần tiếp nhận máu. Đặc biệt, CLB sẽ không ngừng mở rộng thu hút thêm các tình nguyện viên, từ đó lan tỏa phong trào hiến máu, tạo nên những nguồn máu sống cho các cơ sở y tế.

Không chỉ dừng lại ở nghĩa cử hiến máu cứu người, CLB Ngân hàng máu sống 24h còn ấp ủ thêm những dự định về các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

Trong thời gian tới, CLB Ngân hàng máu sống 24h vẫn sẽ tiếp tục chặng hành trình “trao giọt hồng, gieo mầm sự sống” và lan tỏa sứ mệnh hiến máu cứu người cao đẹp trong toàn cộng đồng. Đồng thời, không ngừng mở rộng thu hút tình nguyện viên tham gia phong trào hiến máu. Điều này không chỉ giúp hoạt động hiến máu hiệu quả mà còn góp phần lan tỏa, tạo nguồn máu sống trong việc cứu chữa người bệnh tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Thu Trang. Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer