Giáo dục sớm và dinh dưỡng góp phần khai mở tiềm năng, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt năm 2024

Sáng ngày 7/3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người (IPD), Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt tổ chức hội thảo "Giáo dục sớm và dinh dưỡng góp phần khai mở tiềm năng, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt" năm 2024.
07/03/2024 16:20

Giáo dục sớm là quá trình kích thích các chức năng của não bộ phát triển trong thời kỳ sinh trưởng nhanh nhất của con người từ 0-6 tuổi. Thực hiện giáo dục sớm để tận dụng các cơ hội của não bộ, là xu thế giáo dục của thời đại.

gdsom

Lãnh đạo Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tham dự hội thảo

Phương pháp giáo dục này sẽ chú trọng thực hành, trải nghiệm; giáo dục bằng tình cảm, khích lệ, nêu gương và đánh giá. Giáo dục sớm sử dụng các phương pháp não phải như: Tráo thẻ, rèn luyện khả năng tư duy logic, trí nhớ và trải nghiệm...

gdsom2

PGS.TS. NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh, Viện trưởng Viện IPD báo cáo tầm nhìn, sứ mệnh của giáo dục sớm

Ngoài ra, các nội dung về thực tiễn ứng dụng, những lợi ích của giáo dục sớm dành cho học sinh và nhà trường, tầm quan trọng của dinh dưỡng dành cho lứa tuổi học đường... cũng đã được các chuyên gia trình bày, trao đổi tại hội thảo.

gdsom1

Những nội dung tại hội thảo "Giáo dục sớm và dinh dưỡng góp phần khai mở tiềm năng, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt" năm 2024 sẽ giúp người dân Hà Tĩnh hiểu rõ hơn về thực tiễn ứng dụng của phương pháp này.

Minh Phương

comment Bình luận

largeer