Có bầu ăn quả nho được không

Có bầu ăn quả nho được không? Trong nho có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, có tác dụng chống ung thư, cải thiện tình trạng bệnh tim mạch hiệu quả. Theo chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu có thể ăn nho trong thời gian dưỡng thai nhưng nên ăn ở mức độ vừa phải.
27/10/2017 10:39

 Giá trị dinh dưỡng của quả nho

Nho là loại trái cây có mặt ở nhiều lục địa trên thế giới. Từ cách đây hàng nghìn năm, người châu Âu đã biết sử dụng nho để chiết xuất rượu nho nổi tiếng. Đối người Mỹ bản địa, nho được xem là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

Hiện nay nho được trồng ở nhiều nơi trên thế giới với nhiều giống khác nhau. Nhung được ưa chuộng nhất là loại nho không hạt. Loại nho này vừa được dùng làm hoa quả ăn hàng ngày vừa được dùng làm rượu vang. Ngoài ra, nho còn được sấy khô, hút chân không làm nho khô.

Co bau an nho duoc khong

 

Có bầu ăn nho được không, nho chính là liều thuốc bổ cần thiết cho người mới ốm dậy hoặc bà bầu thường xuyên ốm đau

Tại Việt Nam, nho được trồng khá nhiều, nổi tiếng nhất là nho Ninh Thuận. Nho Ninh Thuận gồm 2 loại là nho xanh và nho đỏ. Hiện loại nho này được xuất khẩu ra nhiều thị trường trên thế giới.

Nho tươi, nho khô, nước ép nho... đều chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho sức khỏe con người. Theo nghiên cứu, cứ 100g nho tươi cung cấp cho cơ thể khoảng 210kcal. Ngoài ra, trong nho tươi còn chứa nhiều nước, đường glucose, fructose,  phlobaphene, acid galic, acid silicic, acid phosphoric, acid chanh, acid oxalic, acid folic, kali, magiê, canxi, mangan, coban, sắt.

Trong nho còn chứa hàm lượng vitamin cao như: B2, B6, B12, A, C, P, K và PP cùng các enzyme... Ngay cả vỏ quả nho cũng chứa những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Nếu so sánh có thể nhận thấy, lượng khoáng chất từ quả nho cao gấp 5 lần so với xoài, cam, mận... 

Theo nghiên cứu của các bác sĩ đông y, quả nho tươi có vị ngọt, tính bình. Ăn nho có tác dụng bổ gan, thận, bổ khí huyết, lợi tiểu. Nho tươi thích hợp cho việc điều trị chức khó tiểu tiện, mất sức do lao động nhiều giờ không nghỉ.

Có bầu ăn nho được không, cách làm nước ép nho giúp đẹp da giữ dáng

Quả nho có một số tác dụng cực tốt với sức khỏe. Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên người dân nên tăng cường ăn nho hàng ngày:

- Nước nho ép có thành phần chống ung thư, tốt cho hệ tim mạch, chống cảm lạnh hiệu quả.

- Nho tươi giúp làm mịn da, sáng da, ngăn ngừa các nếp nhăn hiệu quả.

- Ăn nho có tác dụng hỗ trợ giảm cân cực tốt.

- Ăn nho có khả năng bảo vệ các tế bào não, chống lại sự xâm hại là ảnh hưởng đến gốc tự do trong não. Đồng thời chống lại các bức xạ nguy hiểm cho cơ thể.

- Ăn nho hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường, chống viêm, phục hồi chức năng cơ bắp hiệu quả.

Bà bầu ăn nhỏ tốt cho sự phát triển của thai nhi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nho là loại trái cây tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi. Thế nhưng, bà bầu chỉ nên ăn nho ở mức độ vừa phải. Bà bầu nên tránh ăn nhiều nho để không gây tác dụng phụ cho thai nhi và bà bầu.

Hàm lượng sắt cao trong nho tươi giúp ngăn chặn tình trạng thiếu máu, ngăn chặn các bệnh về máu. Đồng thời hỗ trợ sản sinh hemoglobin.

Co bau an nho duoc khong

 

Có bầu ăn nho được không, bà bầu chỉ nên ăn nho ở mức độ vừa phải để tránh gây ra các tác dụng phụ không tốt cho thai nhi

Khi mang thai, lương hormon tăng cao khiến cho da mặt bà bầu trở nên sần sùi xấu xí. Tuy nhiên, nếu bà bầu ăn nho, vitamin E, K sẽ giúp hỗ trợ cải thiện làn da hiệu quả, giúp bà bầu lấy lại làn da tươi sáng.

Trong trái nho cũng chứa hàm lượng chất xơ khá lớn. Lượng chất xơ này giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giúp ngăn chặn tình trạng táo bón ở bà bầu.

Một điểm cực có lợi của nho đó là chất chống oxy hóa. Lượng chất này giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng, kháng viêm cực tốt.

Ngoài ra, bà bầu ăn nho tươi giúp lợi tiểu, tốt cho răng miệng, tốt cho hệ tim mạch.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn nho

Bà bầu có thể ăn nho trong thời kỳ mang thai nhưng chỉ nên ăn ở một mức độ vừa đủ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên uống nước ép nho vào sáng sớm. Không nên ăn quá nhiều trong một thời gian nhất định để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Bà bầu chỉ nên ăn nho khi vào mùa để hạn chế tình trạng nho cũ, nho không đảm bảo chất lượng. Khi ăn nên rửa sạch, xử lý bằng cách ngâm qua nước muối loãng. Chỉ nên mua nho ở các địa chỉ uy tín, tránh nho ngâm thuốc.

Những bà bầu có hiện tượng mắc bệnh tiểu đường thì không nên ăn quá nhiều nho. Bởi lượng đường trong nho cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến bệnh nghiêm trọng hơn.

Bầu ăn quá nhiều nho cũng có thể dẫn đến ngộ độc resveratrol, gây ra nhiều biến chứng khi mang thai.

comment Bình luận

largeer