Cô gái 24 tuổi bị biến dạng vùng kín sau khi đi “tu sửa” tại một cơ sở spa

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng vùng kín nặng, toàn bộ môi bé âm bị cắt sát vùng tiền đình. Mất đi cơ quan bảo vệ bên ngoài, cô gái có nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa về sau.
15/10/2020 06:30

Mới đây, khoa Phụ sản, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận bệnh nhân nữ 24 tuổi bị nhiễm trùng vùng kín nặng do thẩm mỹ tại một cơ sở spa.

Cô gái trẻ cho biết được tư vấn làm đẹp ở một spa tư nhân. Sau 7 giờ được làm thủ thuật, cô thấy  chảy máu sưng đau tầng sinh môn. Bệnh nhân đi khám thì phát hiện tình trạng nhiễm trùng, khối máu tụ to đường kính 8cm đè đẩy âm đạo.

Qua thăm khám, bác sĩ khoa Phụ sản, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhận thấy chỉ khâu sát môi lớn, toàn bộ môi bé âm đạo bị cắt sát đến vùng tiền đình. Các bác sĩ đã tiến hành tiêm kháng sinh mạnh toàn thân, cắt chỉ khâu lấy khối máu tụ, đặt dẫn lưu làm sạch, khâu cầm máu. Sau đó, bệnh nhân được chăm sóc lau rửa vệ sinh tại chỗ hàng ngày, đặt thuốc âm đạo....

Hiện tại, bệnh nhân được uống kháng sinh chống phù nề, đã có thể xuất viện. 

Môi bé là một cặp nếp gấp da mỏng tạo thành một phần của âm hộ hoạt động như những cấu trúc bảo vệ bao quanh âm vật, lỗ tiểu và lỗ âm đạo. Vì vậy bệnh nhân vừa bị tiền mất tật mang vừa có nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa về sau.

BS Trần Minh Trang, khoa Phụ sản, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khuyến cáo các chị em không nên ham rẻ mà làm tại các cơ sở thẩm mỹ không có trình độ chuyên môn, chuyên khoa phụ sản, đặc biệt là vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn vì vùng tầng sinh môn rất nhạy cảm. 

vungkin-11-1602668315382

Trên thực tế, môi bé có hình dạng và kích thước khác nhau ở mỗi cá nhân… Tình trạng môi bé có kích thước lớn đôi khi ảnh hưởng đến một số người. Một trong những vấn đề hay gặp là làm cho phụ nữ mất đi tự tin. Đôi khi, nó có thể gây ra các vấn đề như dễ bị nhiễm trùng âm hộ do khó vệ sinh, có thể gây đau khi hoạt động. 

Với những trường hợp phì đại môi bé như vậy hoặc tầng sinh môn rách rộng sau sinh nở thì có thể thu nhỏ nhưng vẫn đảm bảo chức năng sinh lý tự nhiên và nâng cao chất lượng tình dục.

Liên tiếp nhiều chị em gặp nạn khi làm đẹp vùng kín

Theo BS Trang, phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là thẩm mỹ vùng kín hiện đang là dịch vụ được đông đảo chị em phụ nữ quan tâm và lựa chọn hiện nay nhằm khắc phục những khuyết điểm, sẹo xấu sau sinh, lấy lại vẻ quyến rũ, tự tin nơi vùng cấm. Tuy nhiên, vì ham lợi nhuận, nhiều cơ sở thẩm mỹ tư nhân tự phát đã tự ý mở thêm dịch vụ thẩm mỹ vùng kín, chèo kéo khách hàng với giá rẻ chỉ bằng 1 nửa, thậm chí là 1/4, 1/4 giá dịch vụ tại các cơ sở chính thống. 

Nếu không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về thông tin cơ sở thẩm mỹ, thông tin bác sĩ thực hiện, chị em có thể rơi vào hoàn cảnh tiền mất, tật mang, phải chịu những biến chứng nguy hiểm khôn lường.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cũng tiếp nhận cấp cứu 2 nạn nhân bị biến chứng nghiêm trọng do phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại cơ sở thẩm mỹ “chui”. 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ.

Nghiêm trọng hơn, một bệnh nhân còn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu. Với trường hợp này, bệnh nhân cần được cầm máu kịp thời, nếu không những khối máu tụ lớn sẽ gây rách phức tạp tầng sinh môn, thậm chí chảy máu nhiều dẫn đến sốc, mất máu có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ đã tiến hành làm sạch vết thương, lấy bỏ rất nhiều máu tụ, tìm vị trí chảy máu để tiến hành cầm máu. Do các cấu trúc vùng âm đạo, tầng sinh môn bị rách rộng nên các bác sĩ phải khâu phục hồi tái tạo thành âm đạo, khôi phục các cấu trúc tầng sinh môn.

Bệnh nhân cần khoảng 2-3 tuần để liền vết thương, sau đó có thể cần một lần phẫu thuật nữa để lấy chỉnh sửa lại tính thẩm mỹ cho các cấu trúc bị tổn thương nặng do biến chứng tại cơ sở thẩm mỹ “chui”.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer