Cố gắng đừng mua 4 thứ này trong siêu thị, ăn nhiều kẻo hại sức khỏe

Khi đi siêu thị mọi người cố gắng không mua 4 thứ này, ăn nhiều có thể gây hại cho sức khỏe.
29/01/2021 09:54

Trái cây gọt sẵn đóng hộp

Vào siêu thị, chúng ta có thể thấy rất nhiều loại trái cây cắt sẵn trên kệ, không cần phải rửa sạch và tự tay chế biến, giá cả lại ưu đãi hơn, nhiều người lười mua hoặc tham lam mua về nhà.

Tuy nhiên, ai đã từng làm trong cửa hàng hoa quả, siêu thị đều biết rằng hầu hết những loại hoa quả này đều được cắt ra từ những quả bị dập nát và sắp hỏng, nhân viên cắt bỏ phần quả bị hỏng và cắt phần còn lại. vào hộp, và sau đó dán nó với giá có vẻ ưu đãi.

Khi ăn trái cây là điều cần quan tâm đó chính là độ tươi, trái cây đóng hộp này không những không tươi mà còn có nhiều vi khuẩn và không biết nhân viên siêu thị có tuân thủ nghiêm ngặt việc quản lý vệ sinh trong quá trình cắt gọt hoa quả hay không.

Vì vậy, muốn ăn hoa quả thì phải tự mua tươi về xử lý, đừng ham của rẻ, ăn hoa quả không hợp vệ sinh còn có thể bị tiêu chảy. 

foody-upload-api-foody-mobile-vela-jpg-181218160944

Sữa chua và các sản sữa khuyến mại

Bạn có thể thấy rất nhiều trường hợp mua một tặng một hoặc giảm 50% sữa chua và sữa để trong ngăn đá, nghe có vẻ như bạn đang kiếm lời. Thực chất, đây chỉ là một chiêu khuyến mại của các siêu thị để giải quyết các nguyên liệu sắp hết hạn. Nếu chúng ta mua nó về và không uống hết nhanh chóng, kết quả cuối cùng là chúng ta chỉ có thể vứt bỏ nó. Điều này không chỉ tốn tiền mà không được thưởng thức những món ăn ngon mà còn khiến người ăn cảm thấy khó chịu.

Vì vậy, khi gặp các loại sữa chua hay sữa khuyến mãi, nhất là loại năm gói mười, bạn phải lạc quan về ngày sản xuất, hạn sử dụng để tránh tình trạng mua hết hạn sử dụng, tiền mất tật mang.

Thực phẩm nấu chín trong tủ đông

Nhiều siêu thị có tủ lạnh chuyên bán thực phẩm chín, mỗi lần đẩy xe hàng bạn sẽ bối rối trước mùi thơm của chúng, nếu không thể không định mua thì hãy nghĩ đến điều đó.

Bạn không biết những sản phẩm ngâm nước muối này đã được đặt trong bao lâu, bao nhiêu người đã chạm tay vào chúng và bao nhiêu người đã phun nước miếng. Ngay cả khi không có những thứ này, khi để lâu ngày sẽ có rất nhiều vi khuẩn phát triển, nếu không muốn ăn không ngon thì nên mua nguyên liệu về tự làm.

Chuyen-gia-che-bien-thuc-pham-2-1584960353-width512height341

Món ăn đóng hộp chế biến sẵn

Một số người lười không thích chọn và cắt rau, siêu thị đã giới thiệu những món ăn chế biến sẵn cho những người này, nhưng bạn sẽ thấy rằng những món ăn này không ngon bằng nguyên liệu tươi. Vì bản thân những món ăn này không tươi nên chúng chỉ được chế biến để trông tiện lợi hơn. Một số món chỉ nhìn ổn ở lớp trên và không ai muốn cho đi những món mà chúng ta không thể nhìn thấy bên dưới.

Ngoài những món kể trên như thịt băm nhỏ, hải sản đông lạnh, rau củ quả chế biến sẵn… thì không nên mua, nếu người nhà bạn hay đi siêu thị thì chỉ cho nhé. Những thực phẩm này mua về cũng vô dụng, vừa không ngon, vừa không tươi, người nhạy cảm hơn với dạ dày rất dễ bị tiêu chảy sau khi ăn.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer