Cô giáo tố bị trù dập ở Quốc Oai: Tại sao camera hỏng đúng ngày bị học trò đánh?

Lên tiếng sau kết luận thanh tra, cô giáo Nguyễn Thị Tuất - người tố bị trù dập bày tỏ sự không đồng tình với nội dung học sinh đánh, bắn đạn giấy vào cô.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
21/06/2021 06:15

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Cô giáo Nguyễn Thị Tuất tố bị trù dập khi đấu tranh tiêu cực ở Trường tiểu học Sài Sơn B - Quốc Oai (Hà Nội).

Cô giáo Nguyễn Thị Tuất tố bị trù dập khi đấu tranh tiêu cực ở Trường tiểu học Sài Sơn B - Quốc Oai (Hà Nội).

Liên quan đến việc cơ quan chức năng công bố kết luận thanh tra vụ cô giáo tố bị trù dập sau khi đấu tranh tố cáo tiêu cực xảy ra ở Trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội).

Cô giáo Nguyễn Thị Tuất - Nữ giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B, nhân vật trong cuộc đã lên tiếng phản hồi về một số nội dung kết luận này.

Theo đó, kết luận nêu có 5 nội dung cô giáo Tuất phản ánh đúng, 7 nội dung phản ánh sai, 2 nội dung chưa xác định là việc các học sinh cầm thước đánh cô và cầm đạn giấy bắn cô giáo.

Chia sẻ với báo chí, cô giáo Nguyễn Thị Tuất cho hay: Bản thân không đồng tình với nội dung kết luận cho rằng "chưa đủ cơ sở khẳng định thông tin phản ánh về việc học sinh cầm thước đánh cô, bắn đạn giấy vào mắt cô".

Theo cô giáo này, khi xảy ra sự việc học sinh bắn đạn giấy và đánh cô, cô đã báo cáo giáo viên chủ nhiệm lớp, với cuộc họp Hội đồng, Hiệu trưởng, Phòng Giáo dục - Đào tạo và có đơn gửi UBND xã, công an xã Sài Sơn đề nghị giải quyết.

Kết luận Thanh tra khẳng định 'chưa đủ cơ sở khẳng định học sinh trùm mặt bắn giấy vào cô giáo'. (Ảnh cắt từ clip Truyền hình Người đưa tin).

Kết luận Thanh tra khẳng định "chưa đủ cơ sở khẳng định học sinh trùm mặt bắn giấy vào cô giáo". (Ảnh cắt từ clip Truyền hình Người đưa tin).

Cô Tuất nghi ngờ khi camera của nhà trường lại hỏng đúng ngày cô bị học sinh đánh. "Trong lớp tôi dạy, thời điểm đó có camera do nhà trường lắp, nhưng theo kết quả xác minh, nhà trường lại báo cáo hệ thống camera bị mất mạng, bị hỏng vào đúng thời điểm đó (ngày 20 - 21/1 - PV) nên không lưu giữ và trích xuất được hình ảnh.

Tại sao camera của trường lại chỉ hỏng, mất mạng vào 2 ngày tôi bị học sinh dùng thước đánh, bắn đạn giấy vào mắt? Tôi sẽ có đơn đề nghị làm rõ nội dung này", cô Tuất bày tỏ và cho biết sẽ đề nghị làm rõ thêm việc học sinh cướp đồ, bút bi, điện thoại của cô ngay trên bục giảng.

Bên cạnh đó, vợ chồng cô Tuất cũng khẳng định không đồng tình với 7 điểm mà kết luận thanh tra cho rằng không đúng, liên quan đến phản ánh lãnh đạo nhà trường có dấu hiệu trù dập.

Nữ giáo viên cho rằng kết luận thanh tra chưa làm rõ được một số khoản thu các quỹ của nhà trường, mà trực tiếp cô đứng ra thu của học sinh, phụ huynh, như quỹ vệ sinh..., đến nay không có hồ sơ thu chi rõ ràng; Hay vấn đề giấy tờ liên quan đến mua bảo hiểm.

Chưa đủ cơ sở khẳng định học trò lấy thước vụt cô giáo như phản ánh. (Ảnh: Cắt từ clip truyền hình Người đưa tin pháp luật).

Chưa đủ cơ sở khẳng định học trò lấy thước vụt cô giáo như phản ánh. (Ảnh: Cắt từ clip truyền hình Người đưa tin pháp luật).

"Tại cuộc họp công bố, tôi nói có nhiều nội dung trong kết luận chưa rõ và tôi chắc chắn sẽ làm đơn khiếu nại. Tôi cũng đề nghị, phải làm đúng quy định pháp luật, không bao che, ai sai người đó phải chịu trách nhiệm, bị xử lý nghiêm, và nếu tôi sai, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm", cô Tuất nhấn mạnh.

Nữ giáo viên bày tỏ, vợ chồng cô đều mong muốn được quay trở lại giảng dạy, trong đó thầy Nhân dạy khối học sinh lớp 4-5 và cô dạy khối học sinh lớp 2-3, không bị chuyển khối.

"Nhiều thầy cô có tuổi như vợ chồng tôi đều không bị chuyển khối nên tôi đề nghị được quay trở lại giảng dạy và không bị chuyển khối nữa", cô Tuất nêu ý kiến.

comment Bình luận

largeer