Có nên cho trẻ ăn bơ vào mỗi tối không?

Quả bơ vốn dĩ từ lâu đã được xem như là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên với trẻ nhỏ liệu rằng bơ có tốt hay không, và có nên cho trẻ ăn bơ vào mỗi tối không? Để biết được cách cho trẻ ăn bơ đúng cách, các mẹ hãy đọc hết bài viết sau đây nhé.
27/10/2018 21:00

Lợi ích mang lại  từ việc ăn bơ mỗi ngày

Đặc biệt hơn với các loại trái cây khác đó là trong thành phần chính của bơ không có chứa arbohydrate, mà thay vào đấy lại chứa rất nhiều loại chất béo có lợi như chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn và đa, các loại vitamin, chất xơ,khoáng chất…là loại quả giàu chất béo nhưng thành phần lại chứa rất ít đường chính vì thế lợi ích mà bơ mang lại cho mỗi người là rất lớn. Trong đó có một số lợi ích chính như:

co-nen-cho-tre-an-bo2

Nên cho trẻ ăn bơ vào mỗi tối theo chỉ định của bác sĩ

Ăn bơ mỗi ngày rất tốt cho tim mạch, bởi vì trong bơ có hàm lượng vitamin e dồi dào, chính hàm lượng này sẽ có tác dụng làm giảm nguy cơ tim mạch. Không chỉ thế chất béo không no trong bơ sẽ có tác dụng làm giảm nồng độ  cholesterol trong máu, cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn trong bơ có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Một số chất chống oxy hóa trong bơ sẽ bảo vệ cho đôi mắt trẻ khỏe mạnh. Hàm lượng chất béo bão hòa đơn trong bơ sẽ giúp cho các mẹ không phải lo lắng vấn đề còi xương, suy dinh dưỡng sẽ xuất hiện ở trẻ nếu như các mẹ đưa bơ vào khẩu phần ăn mỗi ngày của con.

co-nen-cho-tre-an-bo

Cho trẻ ăn bơ vào mỗi tối khiến cho chất dinh dưỡng không thể tiêu hóa hết, gây tổ hại cho gan trẻ

Không chỉ dừng lại ở đó, hàm lượng kali trong bơ còn giúp hoàn thiện hệ miễn dịch của trẻ. Axit béo trong bơ sẽ góp phần tăng trí thông minh và hệ thần kinh trung ương của trẻ, ngoài ra hàm lượng axit béo này còn giúp hỗ trợ điều trị ngăn ngừa viên nhiễm dị ứng xảy ra với trẻ nhất là trong những ngày thời tiết giao mùa.

Có nên cho trẻ ăn bơ vào mỗi tối không?

Không thể phủ nhận lợi ích từ bơ mang lại nhưng giá trị của bơ chỉ đạt được khi bạn biết cách cho trẻ ăn đúng cách. Ngược lại, nếu chỉ chất dinh dưỡng dồi dào trong loại quả này mà cho con sử dụng một cách vô tội vạ thì bơ sẽ trở thành con dao 2 lưỡi. Ví dụ. Nếu bạn cho trẻ sử dụng quá nhiều bơ mỗi ngày, nhất là vào buổi tối có thể dẫn đến một số thành phần trong bơ không được tiêu hóa hết, chúng tích tụ trong gan và gây tổn hại lớn cho gan của trẻ. Ngoài ra, hàm lượng chất béo quá cao trong bơ sẽ rất dễ gây ra tình trạng béo phì ở trẻ. Chính vì vậy các mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ ăn bơ vào mỗi tối nhé.

Có nên cho trẻ ăn bơ vào mỗi tối không và cho trẻ ăn ăn bơ lúc nào là tốt nhất là vấn đề các mẹ nên tìm hiểu, nên biết và hiểu rõ để có thể tránh những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra khi cho con yêu sử dụng.

comment Bình luận

largeer