Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối được ích lợi gì?

Bà bầu ăn bơ đặc biệt trong ba tháng cuối không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất từ các thực phẩm khác
04/09/2018 11:00

Quả bơ chứa lượng kali gấp đôi chuối và chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, E, K, folate cùng các khoáng chất quan trọng như đồng, sắt, kẽm, phốt pho, chất xơ và protein. Trong những tháng cuối thai kỳ, ăn bơ là giải pháp hàng đầu cung cấp chất bổ cho cơ thể mẹ và bé.

Ba bau an bo 3 thang cuoi duoc ich loi gi?

 

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối được ích lợi gì? Ăn bơ là giải pháp hàng đầu cung cấp chất bổ cho cơ thể mẹ và bé.

Theo trang Growingyourbaby, bà bầu ăn bơ đặc biệt trong ba tháng cuối không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất từ các thực phẩm khác. Hãy cũng tìm hiểu những ích lợi khi bà bầu ăn bơ trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba.

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối được ích lợi gì?

Phát triển trí não thai nhi

Quả bơ đứng đầu trong danh sách những trái cây giàu nguồn axit béo omega -3. Bà bầu ăn bơ trong 3 tháng cuối thai kỳ sẽ cung cấp lượng lớn axi béo không no giúp não bộ thai nhi phát triển toàn diện. Trí thông minh thai nhi sẽ được tăng cường nhờ nguồn chất béo lành mạnh dồi dào trong bơ mà ít loại trái cây nào có được. Bên cạnh đó, lượng lớn vitamin K trong quả bơ cũng giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý thần kinh ở trẻ sau khi chào đời.

Giảm nguy cơ tiền sản giật

Hiện tượng tiền sản giật xảy ra ở nhiều bà bầu trong những tháng thai kỳ cuối. Để ngăn ngừa tình trạng này, bà bầu nên tích cực ăn bơ khi vào mùa để cơ thể nhận được nguồn kali phong phú. Nhiều nghiên cứu cho biết nguyên tố kali giúp cơ thể mẹ bầu ổn định huyết áp, cân bằng điện giải và giảm thiểu nguy cơ tiền sản giật khi mang thai.

Duy trì cân nặng ổn định

Bà bầu ăn bơ trong 3 tháng cuối sẽ không sợ tăng cân quá mức vì lượng chất xơ hòa tan có trong loại trái cây này. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất xơ hòa tan rất tốt cho các lợi khuẩn đường ruột nhằm tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, duy trì trọng lượng ở mức ổn định nhất.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Ba bau an bo 3 thang cuoi duoc ich loi gi?

 

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối được ích lợi gì? Tích cực ăn bơ sẽ cung cấp cho bà bầu lượng lớn chất xơ, magie giúp ngăn ngừa và điều trị triệu chứng táo bón.

Nghiên cứu cho thấy rất ít phản ứng đường huyết xảy ra giữa các thực phẩm giàu tinh bột khi kết hợp với các thực phẩm chứa nhiều chất xơ hòa tan, trong đó có quả bơ. Vì vậy, bà bầu ăn bơ trong tam cá nguyệt thứ ba sẽ giúp cơ thể phòng tránh nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Trị táo bón

Tình trạng táo bón trong 3 tháng cuối luôn khiến bà bầu cảm thấy nặng nề. Tích cực ăn bơ sẽ cung cấp cho bà bầu lượng lớn chất xơ, magie giúp ngăn ngừa và điều trị triệu chứng táo bón.

Cải thiện thể trạng sức khỏe

Một nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng những bà bầu ăn bơ trong thai kỳ có xu hướng khỏe mạnh hơn những chị em không ăn bơ. Vì vậy, mẹ bầu hãy ăn nhiều bơ trong thai kỳ đặc biệt là ba tháng cuối để tăng cường sức khỏe, chuẩn bị cho công cuộc vượt cạn sắp tới.

comment Bình luận

largeer