Có thể tập yoga trong khi điều trị thụ tinh ống nghiệm không?

Nhiều cặp vợ chồng chọn phương pháp điều trị thụ tinh ống nghiệm (IVF) để chống vô sinh. Trong quá trình điều trị IVF, bạn có thể gặp phải nhiều loại cảm xúc như cảm thấy căng thẳng, lo lắng, cáu kỉnh, chán nản và mệt mỏi. Và yoga có thể giúp bạn vượt qua những triệu chứng này và giữ bình tĩnh trong quá trình điều trị IVF.
05/07/2022 17:21

Rất an toàn

Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục trong quá trình thụ tinh ống nghiệm để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, cung cấp oxy và giảm căng thẳng. Nó cũng tốt cho phụ nữ mang thai muốn duy trì cân nặng hợp lý. Yoga an toàn trong quá trình thụ tinh ống nghiệm. Khi bạn đang mang thai, hãy tham gia một lớp học tiền sản, từ một người hướng dẫn được chứng nhận, để bạn biết những tư thế tốt cho bạn và em bé.

Làm giảm căng thẳng

Yoga bao gồm hít thở sâu và thiền có thể giúp người phụ nữ chống lại căng thẳng, lo lắng và trầm cảm trong khi trải qua thụ tinh ống nghiệm. Bạn sẽ không cảm thấy lo lắng, khó chịu, kích động hoặc bồn chồn. Yoga không chỉ giúp bạn cải thiện thể chất mà còn cả tinh thần hoặc cảm xúc. Tập yoga trong quá trình điều trị IVF sẽ cho phép bạn giải tỏa cơ thể khỏi tác dụng phụ của căng thẳng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm tăng cơ hội thành công của IVF

Theo nghiên cứu, yoga cải thiện tỷ lệ chuyển IVF. Người ta đã báo cáo rằng yoga có thể là một chất bổ trợ để cải thiện tỷ lệ mang thai ở các cặp vợ chồng đang điều trị ARV. Lưu lượng máu thích hợp đến xương chậu và các cơ quan sinh sản, cùng với việc giảm mức độ căng thẳng, thúc đẩy quá trình sinh sản lành mạnh hơn.

Tăng cường khả năng miễn dịch của một người

Yoga không chỉ giúp tăng cường cơ bắp, sức chịu đựng và tính linh hoạt mà còn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Do đó, bạn có thể ngăn ngừa bệnh tật và bệnh tật, đồng thời cũng giảm viêm gây ra các triệu chứng của các yếu tố vô sinh như hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) hoặc lạc nội mạc tử cung.

Kết luận

Tuy nhiên, bạn cần tránh những tư thế ngoằn ngoèo vì buồng trứng cần tất cả lưu lượng máu mà chúng có thể nhận được. Tư thế vặn người có thể hạn chế lưu lượng máu này. Vì vậy, hãy cẩn thận và đừng quá đà khi tập yoga. 

Theo India.com

comment Bình luận

largeer