Cô và trò hân hoan trong ngày đầu tiên đến trường sau thời gian dài học online

Sáng ngày 6/4, trong tiết trời trong xanh của tháng 4, các học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 30 quận, huyện thành phố Hà Nội hân hoan đến trường sau thời gian gần 1 năm học online do dịch COVID-19.
06/04/2022 11:19

Khi các em học sinh nghỉ học do bùng dịch COVID-19 thì những tán lá bàng trên sân trường đã vàng ruộm và rơi rụng, đến ngày hôm nay (6/4), cô trò trường Tiểu học Tây Mỗ được đến trường học trực tiếp thì những tán lá bàng đã xanh mơn mởn sau một mùa xuân tươi mới, báo hiệu thời khắc tốt đẹp cho khởi đầu mới.

Empty

Niềm háo hứng nhất có lẽ là các em học sinh lớp 1 khi được mặc trên người bộ đồng phục áo trắng của trường, khoác trên mình chiếc cặp xinh xắn để đến trường gặp thầy cô, bạn bè và học “con chữ” trực tiếp.

Empty

Bước vào sân trường, các em học sinh toàn khối từ 1 – 5 đều được các cô giáo đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay kĩ càng trước cổng trường rồi mới bắt đầu đi lên lớp. Riêng các em học sinh lớp 1 được chào đón tại sân trường như một buổi khai giảng phụ.

Empty

Các cô giáo trường Tiểu học Tây Mỗ thướt tha trong tà áo dài đón các em học sinh thân yêu sau quãng thời gian gần 1 năm nghỉ do dịch COVID-19, cô trò tay bắt mặt mừng, từng cử chỉ ân cần, hướng dẫn, nâng niu các em học sinh bé bỏng còn nhiều bỡ ngỡ.

Empty

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tây Mỗ Trần Thị Ngọc Oanh phát biểu 

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tây Mỗ Trần Thị Ngọc Oanh cho biết: "Khi nhận công văn chỉ đạo từ cấp trên cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 được đến trường học trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, quận Nam Từ Liêm, phòng Giáo dục cùng với cuộc họp triển khai kế hoạch thực hiện các công văn đó, thật sự là người quản lý của nhà trường, tôi rất vui khi biết là dịch COVID-19 đã gần như kết thúc, các em học sinh được trở lại trường học trực tiếp. Việc đến trường học trực tiếp này sẽ giúp các con có những trạng thái tốt về mặt tâm lý, ý thức thái độ, thói quen nghiêm túc. Ngoài ra, còn giúp các con hoàn thiện bản thân về mặt tri thức cũng như là hình thành nhân cách của mình. Với mục tiêu giáo dục toàn diện, góc độ là nhà quản lý của nhà trường, tôi rất khát khao, mong muốn được trở lại trạng thái bình thường. Với tôi nhiệm vụ của cấp trên giao phó là luôn luôn hướng tới điều tốt đẹp đến với các con học sinh và các phụ huynh. Trong tinh thần chỉ đạo, nhà trường đã chuẩn bị một khuôn viên trường lớp cũng như một tinh thần, tâm thế vui tươi, phấn khởi cho khởi đầu mới để chào đón các con học sinh. Buổi sáng ngày 6/4, là một buổi sáng vô cùng ý nghĩa đối với toàn thể đội ngũ giáo viên nhà trường, phụ huynh học sinh và cả các em học sinh thân yêu. Mong đợi những điều tốt đẹp để 2 tháng cuối cùng của năm học các cô trò được duy trì những ngày học trực tiếp, giúp bổ sung các con thiếu hụt kiến thức trong những ngày tháng học online tại nhà, các con có thể kết thúc năm học với kết quả tốt đẹp".

Empty

Cô Trần Thị Ngọc Oanh có đôi lời căn dặn cho các em học sinh khối lớp 1

Cô Trần Thị Ngọc Oanh cũng cho biết công tác chuẩn bị khi phòng, chống dịch COVID-19 của nhà trường luôn luôn sẵn sàng, tất cả các trang thiết bị cần thiết đã được nhà trường chuẩn bị rất chu đáo, đầy đủ từ sát khuẩn tay, nước tẩy rửa, máy đo thân nhiệt điện tử, máy phun khử khuẩn trong từng lớp học. Ở cổng trường, được trang bị những máy đo thân nhiệt, máy sát khuẩn tay tự động, chuẩn bị phòng cách ly y tế nếu có học sinh là F0. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, lên phương án để các thầy cô giáo diễn tập, họp hội đồng, rút kinh nghiệm, phân công nhiệm vụ từng người theo kế hoạch dài hơi. Chuẩn bị cho những ngày tháng tiếp theo đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 để giữ gìn sức khỏe toàn diện nhất cho cả thầy cô và trò.

Empty

Học sinh lớp 2A1 trường Tiểu học Tây Mỗ

Cô Nguyễn Thị Ngọc – Chủ nhiệm lớp 2A1 trường Tiểu học Tây Mỗ cho biết: “Sau gần 1 năm, học sinh đã trở lại trường, với mong muốn các con được hòa nhập cùng các bạn học tập và vui chơi trực tiếp dưới mái trường. Chúng tôi – những giáo viên của nhà trường luôn sẵn sàng đón các con trở lại trường khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát”.

Cô Ngọc chia sẻ thêm về công tác chuẩn bị của lớp để sẵn sàng đón học sinh chu đáo nhất: “Hàng ngày, nhà trường đã phân công giáo viên đón học sinh tại cổng trường, đo thân nhiệt, sát khuẩn và hướng dẫn các con trở về lớp học. Nhà trường cũng đã chuẩn bị các đồ dùng cần thiết để phục vụ cho việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho các em học sinh. Cùng với nhà trường, giáo viên của từng lớp khi nhận được nhiệm vụ đã cùng với phụ huynh dành thời gian vệ sinh lớp học, khử khuẩn và chỉnh trang lại khung cảnh sư phạm của lớp học rất chu đáo để đón các con trở lại trường”.

Do lâu ngày không được đứng trên bục giảng, việc dạy và học trực tiếp khiến cho cô rất hào hứng. Theo cô cho biết việc dạy học online không hiệu quả bằng việc dạy trực tiếp. Khi dạy trực tiếp trên lớp cô có thể hướng dẫn, nắm bắt việc học và giải đáp thắc mắc kịp thời của học sinh, giúp các em hiểu bài. Với ý kiến chưa đồng nhất của các phụ huynh học sinh khi quay trở lại trường và học bán trú cô Ngọc cho rằng, nhà trường đã sẵn sàng với các phương án khi đón các em học sinh trở lại trường cùng sự đảm bảo an toàn nhất có thể để các con được ăn bán trú tại trường. Theo tình hình thực tế đa số phụ huynh toàn thành phố đồng tình cho các em học sinh quay trở lại trường trong thời gian dài học online. “Tôi nghĩ rằng việc các em đi học trực tiếp trong thời gian này rất cần thiết. Tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát hơn. Các con đã biết cách phòng chống dịch. Khi các con trở lại học tập, hàng ngày các thầy cô giáo cũng sẽ tuyên truyền về cách phòng chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả để đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh”, cô Ngọc nói.

Empty

Nguyễn Xuân Phúc (2A1) và Nguyễn Minh Hải (lớp 2A2)

Chị Luyến - Phụ huynh học sinh lớp 1, chia sẻ: "Vào thời điểm dịch COVID-19 thì phụ huynh cho con đi học cũng vừa mừng vừa lo, đặc biệt con nhà tôi chưa bị COVID-19 nên cũng rất lo lắng khi đi học trong môi trường lớp còn nhỏ, con chưa biết cách phòng, chống dịch mà có thể xao nhãng quên không đeo khẩu trang. Các con học và ăn bán trú cũng là điều khiến người làm cha mẹ như chúng tôi băn khoăn. Nhưng các con được đến trường vừa là niềm vui của cha mẹ, vừa là điều các con cũng vô cùng thích thú. Ở nhà không có người trông, các con chơi game nhiều hơn dành thời gian cho việc học tập, bây giờ khi đến trường các con rất hào hứng, mong được gặp các bạn, được nghe giảng bài từ thầy cô".

Empty

Đồng hồ đã điểm 7h45, đích thân cô Hiệu trưởng trường Tiểu học Tây Mỗ đánh 3 hồi trống báo hiệu tiết học đầu tiên đã đến. Tiếng trống trường đã vang lên giòn giã, các em học sinh khối lớp 1 nối đuôi nhau lên lớp học với hành trang mới, kiến thức mới và niềm vui cho buổi đầu đến lớp.

Empty

Nán lại sân trường vẫn là các phụ huynh khối lớp 1 khi nhìn các con khuất vào lớp học mới rời ra về. Kể từ đây, các con sẽ bước vào một hành trang hoàn toàn mới cho những tháng ngày tiếp theo của cuộc đời.

Empty

Một ngày vui, một ngày vô cùng ý nghĩa khi đất nước đã hoàn toàn kiểm soát được dịch COVID-19 và các lứa tuổi từ 5 – 11 tuổi cũng chuẩn bị được tiêm vaccine phòng COVID-19 hướng tới trạng thái bình thường mới trên cả nước để tất các em học sinh được đến trường hoàn toàn.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer