Cộng đồng Xanh Việt Nam truyền cảm hứng và tình yêu môi trường đến tất cả mọi người

Từ tình yêu môi trường một Cộng đồng yêu môi trường đã được thành lập để truyền cảm hứng, làm sạch môi trường sống đến tất cả mọi người. Họ là những người mang trên mình sứ mệnh “Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp” và mong muốn lan tỏa tình yêu môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ thiên nhiên, động vật...
15/09/2023 08:30

Cộng đồng Xanh Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động về bảo vệ môi trường và các hoạt động thiện nguyện, được thành lập vào tháng 8/2019 bởi chị Nguyễn Ngọc Ánh và với sự tham gia của những thành viên yêu môi trường trên khắp cả nước. Với sứ mệnh “Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp” và mong muốn lan tỏa tình yêu môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ thiên nhiên, động vật...

Empty

Hiện nay, Cộng đồng Xanh Việt Nam đã lan tỏa đến 63 tỉnh thành khắp cả nước, các đảo và quần đảo, các quốc gia khác với hơn 50.000 tình nguyện viên (TNV). Xanh Hà Nội là một đầu cầu của Cộng đồng Xanh Việt Nam, đứng đầu là Leader Triệu Thị Thủy Tiên. Tại Hà Nội, Cộng đồng Xanh Hà Nội có gần 2.000 TNV. 

Empty

Các hoạt động của Xanh Hà Nội là nhặt rác làm sạch môi trường hàng tháng, truyền cảm hứng và tình yêu môi trường, kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức các chương trình về môi trường (nhặt rác, tái chế, đổi rác lấy quà...). Ngoài ra, Xanh Hà Nội đang hướng đến hoạt động thuyết giảng tại trường học. 

Empty

Nhằm làm sạch và hô biến các bãi rác tự phát tại các khu vực ở Hà Nội, giúp thành phố trở nên Xanh – Sạch – Đẹp; Truyền cảm hứng và tình yêu môi trường tới thế hệ trẻ và người dân; Quảng bá hình ảnh người Việt Nam trong màu áo cờ đỏ sao vàng chung tay nhặt rác làm sạch môi trường tới bạn bè quốc tế; Đưa tình yêu môi trường vào học đường, tới các thế hệ sau.

Empty

Thông qua các hoạt động đã và đang làm, Xanh Hà Nội mong muốn sẽ lan toả tình yêu môi trường đến mọi người xung quanh, giúp nâng cao nhận thức người dân địa phương và thế hệ trẻ, hướng mọi người theo lối sống xanh và bảo vệ môi trường. Từng bước đưa Hà Nội nói riêng, và đất nước Việt Nam nói chung trở thành quốc gia Xanh – Sạch – Đẹp, con người văn minh và có tình yêu và biết bảo vệ môi trường!

Empty

Bên cạnh những thành tựu đạt được thì vẫn còn tồn tại những khó khăn từ phía Xanh Hà Nội như tìm địa điểm nhặt rác, thiếu nguồn lực, làm sao để lan tỏa được nhiều nhất có thể... và một số yếu tố khách quan từ bên ngoài. Tuy nhiên qua mỗi mùa Xanh Hà Nội lại rút ra được cách khắc phục và làm tốt hơn ở những lần sau.

Empty

Ngoài những chiến dịch đã thực hiện và lan tỏa, Xanh Hà Nội tiếp tục tổ chức nhiều chương trình hơn nữa như workshop, thuyết giảng, trồng cây, thiện nguyện nhằm lan tỏa mạnh mẽ tất cả các quận, huyện tại Hà Nội.

Empty

Bên cạnh đó, Xanh Hà Nội cũng tích cực kết hợp với các các ban ngành Đoàn thể, Doanh nghiệp và Câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường để việc lan tỏa, tuyên truyền được hiệu quả hơn, hướng nhiều người đến lối sống tối giản, bảo vệ môi trường, thiên nhiên.

Empty

Những bạn trẻ đang thực hiện hoá một giấc mơ “Xanh” không chỉ riêng với Hà Nội mà cả với mảnh đất Việt Nam thân yêu. Chính bởi tình yêu cây cỏ, môi trường, động vật… họ đã góp phần không nhỏ cho một Hà Nội xanh, sạch, đẹp - một Việt Nam văn minh, không rác thải!

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer