Công dụng của sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là một thức uống thực vật, được chế biến từ hỗn hợp hạnh nhân và nước làm nguyên liệu chính, được sử dụng rộng rãi để thay thế sữa động vật vì nó không chứa lactose và trong chế độ ăn kiêng giảm cân vì nó cung cấp ít calo.
14/03/2024 16:27

Thức uống có nguồn gốc thực vật này rất giàu axit béo lành mạnh và carbohydrate có chỉ số đường huyết thấp. Nó cũng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho sức khỏe như canxi, magie, kẽm, kali, vitamin E và vitamin B. Sữa hạnh nhân có thể được dùng vào bữa sáng với granola hoặc ngũ cốc, khi chế biến bánh kếp và thậm chí dùng kèm với cà phê. Nó cũng có thể được sử dụng để làm sinh tố trái cây và làm bánh quy, bánh ngọt.

Lợi ích sức khỏe

Những lợi ích mà sữa hạnh nhân có thể mang lại cho sức khỏe của bạn đó là:

l3

- Giúp bạn giảm cân vì mỗi 100 mL chỉ chứa 19 kcal;

- Điều hòa đường huyết, vì đây là đồ uống có chỉ số đường huyết thấp, tức là đường huyết sẽ tăng nhẹ sau khi uống (miễn là được pha chế ở nhà, vì một số sản phẩm công nghiệp hóa có thể chứa thêm đường);

- Ngăn ngừa loãng xương và chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn vì nó rất giàu canxi và magiê;

- Giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch vì nó rất giàu chất béo đơn và không bão hòa đa lành mạnh giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, một số nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và chất béo trung tính;

- Ngăn ngừa lão hóa sớm vì nó chứa vitamin E, có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra, chăm sóc da và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn;

- Lựa chọn tuyệt vời cho những người không dung nạp lactose hoặc dị ứng protein sữa bò, dị ứng đậu nành, người ăn chay và thuần chay.

Không giống như sữa bò, sữa hạnh nhân cung cấp ít protein nên có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho trẻ đang lớn hoặc bất kỳ ai muốn tăng khối lượng cơ bắp. Trong những trường hợp này, lý tưởng nhất là tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cá nhân.

Cách làm sữa hạnh nhân tại nhà

Để làm sữa hạnh nhân tại nhà bạn cần:

Thành phần:

- 2 chén hạnh nhân sống, không muối;

- 6 đến 8 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Để hạnh nhân ngâm qua đêm. Ngày hôm sau, đổ nước đi và lau khô hạnh nhân bằng khăn bếp. Đặt hạnh nhân vào máy xay hoặc máy xay và trộn với nước. Lọc bằng lưới lọc vải mịn và sẵn sàng để uống. Nếu được pha với ít nước hơn (khoảng 4 cốc), thức uống sẽ trở nên đặc hơn và do đó có thể thay thế sữa bò trong một số công thức nấu ăn.

Ngoài việc đổi sữa bò lấy sữa hạnh nhân, để có cuộc sống lành mạnh và thân thiện với môi trường hơn bạn cũng có thể đổi bình nhựa lấy bình thủy tinh.

Ai không nên uống sữa hạnh nhân?

Những người bị dị ứng với các loại hạt cây nên tránh dùng sữa hạnh nhân. Hơn nữa, không nên dùng cho trẻ dưới 1 tuổi vì nó chứa ít calo, nghèo protein và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bé.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer