Sữa bột có hại không?

Sữa bột là sản phẩm được làm từ quá trình bay hơi của sữa thông thường, trong đó nước được loại bỏ và các chất dinh dưỡng được bảo toàn và có thể được hoàn nguyên bằng cách pha loãng trong nước hoặc chất lỏng khác.
12/03/2024 17:28

Vì có thành phần dinh dưỡng giống như sữa thông thường nên sữa bột rất giàu protein và khoáng chất rất quan trọng để ngăn ngừa loãng xương và thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp.

Sữa bột được bán ở dạng không đường, ít béo hoặc đầy đủ chất béo, và có thể được pha loãng trong nước hoặc cà phê hoặc dùng để chế biến sinh tố, bánh ngọt, bánh nướng, khoai tây nghiền, bánh kếp và nước sốt.

Sữa bột có hại không?

Cũng giống như sữa thông thường, sữa bột là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe như protein, canxi và vitamin A, do đó, việc tiêu thụ loại sữa này nhìn chung là vô hại.

431887491_994036869068495_6330874540879858256_n

Tuy nhiên, sữa bột có thể gây ra các triệu chứng như đau dạ dày, tiêu chảy, đầy hơi hoặc ngứa da, ví dụ ở những người mắc hội chứng ruột kích thích, không dung nạp đường sữa hoặc dị ứng protein sữa.

Tuy nhiên, hiện đã có những phiên bản sữa bột không chứa lactose, an toàn cho những người không dung nạp lactose hoặc hội chứng ruột kích thích.

Sữa bột có hại cho bệnh tiểu đường không?

Sữa bột không gây hại cho bệnh tiểu đường, vì đây là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, cân bằng lượng đường trong máu lâu hơn và do đó rất thú vị trong việc giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Sữa bột có làm bạn béo không?

Sữa bột, khi tiêu thụ vừa phải và/hoặc ở dạng chế phẩm lành mạnh, sẽ không làm bạn béo.

Ví dụ, việc sử dụng một lượng lớn sữa bột hoặc sử dụng thực phẩm này với đường, sô cô la hoặc trong các món tráng miệng sẽ làm tăng lượng calo trong chế độ ăn, tạo điều kiện cho việc tăng cân.

Lợi ích của sữa bột

Những lợi ích sức khỏe của sữa bột là:

- Thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp vì nó giàu protein kích thích tăng trưởng cơ bắp;

- Tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó chứa một lượng lớn selen, một khoáng chất giúp bảo vệ và cải thiện chức năng của các tế bào hệ thống miễn dịch;

- Tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm cân, vì các protein có trong sữa bột làm tăng thời gian tiêu hóa, kiểm soát cơn đói;

- Ngăn ngừa loãng xương vì nó có chứa canxi và phốt pho, là những khoáng chất quan trọng để tăng cường và duy trì sức khỏe của xương.

Ngoài ra, sữa bột còn duy trì sức khỏe làn da nhờ chứa vitamin A, dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại các gốc tự do dư thừa, một trong những nguyên nhân gây tổn hại cho các tế bào da khỏe mạnh, dẫn đến hình thành nếp nhăn, chảy xệ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer