Công dụng giảm cân bất ngờ của hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một loại thực phẩm phổ biến, thường được dùng để làm món ăn vặt. Các chất dinh dưỡng trong loại hạt này có thể hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là những lý do khiến hạt hướng dương giúp giảm cân.
17/12/2021 16:41

Giúp no lâu

Ăn nhẹ hạt hướng dương sẽ giúp giảm cảm giác đói và ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều vào các bữa ăn tiếp theo. Một nghiên cứu cho thấy rằng các loại thực phẩm ăn nhẹ như các loại hạt sẽ thúc đẩy cảm giác no và không dẫn đến tiêu thụ quá mức vào các bữa ăn sau đó.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng chính trong hạt hướng dương như chất béo, protein, chất xơ đã được chứng minh là có tác dụng làm no đặc biệt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giúp bạn duy trì cơ bắp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có tỉ lệ cơ bắp cao hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi đang nghỉ ngơi. Khi theo một chế độ ăn kiêng giảm calo, các nghiên cứu đã gợi ý rằng hơn 35% trọng lượng giảm được có thể là do cơ bắp. Để hạn chế mất cơ, các chuyên gia đề xuất ăn đầy đủ protein, cùng với thực hiện các bài tập tăng sức đề kháng.

10 gam hạt hướng dương sẽ có 2 gam protein trong vỏ. Đây là một cách tuyệt vời để tăng cường hàm lượng protein trong đồ ăn nhẹ và bữa ăn của bạn.

Giúp tuân thủ kế hoạch ăn kiêng

Các cơ quan y tế khuyến cáo phụ nữ nên tiêu thụ 25gam chất xơ mỗi ngày, trong khi nam giới nên tiêu thụ 38gam mỗi ngày.

Trong một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia, kéo dài 6 tháng với 345 người theo chế độ ăn kiêng hạn chế calo nghiêm trọng, những người tiêu thụ lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày có nhiều khả năng tuân thủ kế hoạch ăn kiêng của họ hơn.

Hơn nữa, những người tham gia tăng lượng chất xơ sẽ giảm nhiều cân hơn. Trung bình, cứ tăng 3,7gam chất xơ hàng ngày có thể làm giảm thêm 1,4kg cân nặng. Do đó, nếu bạn thích hạt hướng dương, ăn chúng có thể giúp bạn theo chế độ ăn kiêng lâu dài.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer