5 loại thực phẩm giúp kiểm soát lo âu

Một người có thể cảm thấy lo lắng bất cứ lúc nào, nó dẫn đến cảm giác sợ hãi, bất an thường được phản ánh qua mồ hôi và tâm trạng bồn chồn. Nếu điều này trở nên quá thường xuyên thì nên thay đổi lối sống bằng một chế độ ăn uống cân bằng cùng với tập thể dục thường xuyên. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp kiểm soát lo âu.
13/12/2021 15:48

Thực phẩm giàu omega-3

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Omega-3 có thể làm giảm viêm và lo lắng. Các loại thực phẩm như bơ sữa trâu là một nguồn giàu omega-3. Người ta khuyến nghị nên có ít nhất 1 thìa bơ sữa trâu mỗi ngày trong chế độ ăn uống.

Thực phẩm giàu Tryptophan 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sữa chua (sữa đông tự làm) chứa probiotics, vi khuẩn thân thiện sống trong đường tiêu hóa của bạn và giúp bảo vệ chống lại các mầm bệnh có hại. Bao gồm sữa chua trong chế độ ăn uống có thể có lợi cho vi khuẩn đường ruột tự nhiên và có thể làm giảm lo lắng và căng thẳng.

Thực phẩm giàu magiê và kali

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chuối và hạt bí ngô là nguồn cung cấp kali và magiê tuyệt vời, giúp điều chỉnh cân bằng điện giải và quản lý huyết áp. Ăn những thực phẩm này có thể giúp giảm các triệu chứng căng thẳng và lo lắng.

Vitamin D (vitamin ánh nắng mặt trời)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thiếu hụt vitamin D có liên quan đến các rối loạn tâm trạng, chẳng hạn như trầm cảm và lo lắng. Nguồn cung cấp Vitamin D tốt nhất là ánh sáng mặt trời trong 10-15 phút vào buổi sáng.

Nho khô ngâm & Kesar 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngâm nho khô với 4-5 sợi kesar và ăn chúng vào buổi tối trước khi ngủ.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer