Công ty CP VRG Khải Hoàn sản xuất găng tay y tế có công suất lớn nhất Việt Nam

Công ty CP VRG Khải Hoàn sản xuất găng tay y tế có công suất lớn nhất Việt Nam trong những năm gần đây mang lại nhiều công ăn việc làm cho công nhân, gia tăng năng suất và lợi nhuận trong mùa dịch COVID-19.
26/05/2021 07:15

Theo ông Dương Duy Phú, Tổng Giám đốc Công ty CP VRG Khải Hoàn (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) - doanh nghiệp (DN) sản xuất găng tay y tế có công suất lớn nhất Việt Nam với thương hiệu VGlove, hiện DN kín đơn hàng trong năm 2021.

"Ngay cả năm 2022, toàn bộ sản lượng của DN cũng đã chốt với khách hàng, chỉ chưa chốt đơn giá do giá phụ thuộc sự biến động của nguyên liệu đầu vào. Nhu cầu găng tay y tế vẫn tiếp tục cao trong 5 năm tới, dù có thể giá không còn sốt như thời gian qua. Nguyên nhân do tình hình dịch bệnh nên các nước đều tăng cường dự trữ quốc gia, đây là mặt hàng có thời gian sử dụng từ 3-5 năm. Ngoài việc dùng trong ngành y tế, mặt hàng này còn được dùng trong ngành điện tử, chế biến thực phẩm cũng như trong gia đình ngày càng nhiều" - ông Phú dự báo.

a4

Bên trong nhà máy sản xuất găng tay y tế, hiện tay sứ phải nhập khẩu 100%

Ông Dương Duy Phú thông tin thêm trước khi có dịch COID-19, nhà máy hoạt động khoảng 70%-80% công suất, 80% sản phẩm xuất khẩu, 20% bán trong nước. Năm 2020, trước nhu cầu đột biến của thị trường, nhà máy hoạt động 100% công suất với sản lượng 2,5 tỉ chiếc/năm, 30% phục vụ nội địa, trong đó có nhiều đơn hàng ưu đãi cho các bệnh viện, thị trường xuất khẩu như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand… Để đáp ứng nhu cầu mới của thị trường, DN đã liên kết với đối tác để nâng công suất nhà máy lên 5 tỉ chiếc/năm (gấp đôi hiện tại) và dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 10 tới.

Là ngành "may mắn" trong bối cảnh dịch bệnh khi ở trong chuỗi cung ứng sản phẩm chống dịch nhưng DN cũng gặp một số khó khăn khi giá nguyên liệu đầu vào tăng như: phụ gia tăng giá 20%, nguyên liệu mủ nitrile tăng từ 1.300 USD/tấn lên 4.000 USD/tấn, thời gian nhận hàng kéo dài do thiếu container. Đặc biệt, tay sứ (tạo hình cho găng tay) là mặt hàng trong nước chưa sản xuất được, phải đặt hàng từ Malaysia, dù là đối tác lâu năm nhưng từ khi đặt hàng đến nhận hàng cũng phải mất cả năm. 

Công ty CP VRG Khải Hoàn, tiền thân là Công ty CP Khải Hoàn được thành lập năm 2006, chuyên sản xuất và kinh doanh găng tay y tế chất lượng cao phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Chúng tôi luôn tự hào là một trong những nhà sản xuất găng tay hàng đầu Việt Nam và từng bước khẳng định vị thế trên thị trường găng tay thế giới. Hiện tại, sản phẩm chính của chúng tôi là găng tay cao su có bột và không bột. Bên cạnh đó, chúng tôi đang phát triển dòng sản phẩm mới là găng tay cao su phẫu thuật tiệt trùng nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường nội địa và nhắm tới xuất khẩu. Hàng năm, Khải Hoàn xuất hơn 1,5 tỷ chiếc găng ra thị trường nội địa và thế giới. Thị trường chính của chúng tôi bao gồm Châu Á, Châu Âu, Mỹ, Châu Phi, Mỹ La Tinh và một số quốc gia khác.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và thích nghi với xu thế chung của thị trường, tháng 08 năm 2012, VRG Khải Hoàn khánh thành nhà máy thứ 2 với 16 dây chuyền sản xuất găng tay Latex Powder Free và Nitrile tự động, hiện đại được nhập khẩu từ Malaysia. Dự kiến khi cả 2 nhà máy hoạt động hết công suất, tổng sản lượng 2 nhà máy đạt trên 4 tỷ chiếc găng một năm.

Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng nâng cao hệ  thống quản lý chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm và cung cách phục vụ, chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đã và đang duy trì áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; ISO 13485:2016; hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 cho các sản phẩm của mình. Đồng thời, chúng tôi vinh dự đón nhân chứng chỉ FDA 510K xuất hàng đi Mỹ, Chứng nhận của Bộ Y tế và Giấy chứng nhận phù hợp của Trung tâm 3. Do đó, Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm của chúng tôi. Khải Hoàn mong muốn được phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu găng tay trong nước và trở thành một trong những nhà sản xuất găng tay hàng đầu trong khu vực và thế giới.

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Lê Lam

 

comment Bình luận

largeer