Công ty dược chủ động, linh hoạt thực hiện các giải pháp ứng phó với dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 kéo dài gần 2 năm qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ đời sống, kinh tế - xã hội trên toàn cầu. Ở Việt Nam, làn dịch COVID-19 lần thứ tư với biến chủng mới lây lan rất nhanh, các doanh nghiệp nói chung và Công ty CP Dược phẩm Nam Hà nói riêng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
15/07/2021 11:11

Trước tác động của tình hình dịch COVID-19, Công ty CP Dược Nam Hà phải đối mặt với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng trong kinh doanh, gián đoạn lưu thông hàng hoá, sản phẩm. Bên cạnh đó, còn gặp nhiều khó khăn về nguồn cung, chi phí sản xuất tăng, chủ yếu do giá một số nguyên liệu đầu vào tăng cao và phát sinh nhiều chi phí cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời, những sản phẩm xuất khẩu sang các nước như: Liên bang Nga, Hà Lan, Đức, Australia… cũng gặp không ít khó khăn.

Hơn nữa, dịch bệnh diễn ra dẫn đến nhu cầu sử dụng sản phẩm dược của người tiêu dùng thay đổi, giảm lượng cầu ở các bệnh viện, giảm các sản phẩm thuốc chưa thiết yếu, tăng nhu cầu cho các sản phẩm phòng bệnh. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không những vậy, việc khan hiếm nguyên liệu trong chuỗi cung ứng toàn cầu cùng với chi phí vận chuyển, phân phối tăng cao trong tình hình dịch bệnh COVID-19 dẫn đến đẩy giá nguyên liệu tăng cao, khó khăn khi tiếp cận với khách hàng mới và sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành dược. Khó khăn hơn nữa khi nhiều tỉnh thành lớn trong nước liên tục kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trong đó có các địa bàn hoạt động trọng điểm của Dược Nam Hà.

Bên cạnh những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19, Công ty CP Dược phẩm Nam Hà đã có cái nhìn tích cực về ngành dược Việt Nam với nhiều giải pháp cụ thể. 

Ông Nguyễn Thanh Dương - Tổng giám đốc Công ty CP Dược Nam Hà cho biết: "Chúng tôi đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, trong đó có các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cộng đồng trong mùa dịch, phục vụ kịp thời nhu cầu phòng bệnh của người dân. Dù chi phí vận chuyển, phân phối tăng cao do dịch bệnh, nhưng Dược Nam Hà vẫn quyết không để xảy ra tình trạng tăng giá sản phẩm, chủ động tìm giải pháp về nguồn nguyên liệu bằng cách xây dựng vùng dược liệu xanh đạt tiêu chuẩn GACP, đảm bảo nguồn cung dược liệu đầy đủ và chất lượng".

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, theo ông Dương, để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, Công ty CP Dược Nam Hà đã triển khai cập nhật, dự báo diễn biến của dịch bệnh. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kịp thời việc tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine cho toàn bộ người lao động trong công ty.

Bên cạnh đó, công ty triển khai và đồng hành cùng mục tiêu chuyển đổi số của Chính phủ, đầu tư triển khai chương trình ERP trên toàn hệ thống từ tài chính kế toán, phân sản xuất, nhân sự, tới hoạt động bán hàng với mục tiêu nâng cao năng suất lao động, giám sát chất lượng sản phẩm.

Với những quyết sách đúng đắn, chủ động, linh hoạt và kịp thời, Dược Nam Hà đã tháo gỡ khó khăn, tận dụng cơ hội, duy trì, phát triển được các hoạt động sản xuất kinh doanh và đưa ra giải pháp trong việc tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm được thông suốt.

"Dược Nam Hà khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong nêu cao tinh thần vượt khó, ý chí phấn đấu, nỗ lực ứng phó và thích ứng với tình hình mới; duy trì hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo công ăn việc làm cho người lao động; nỗ lực cùng đất nước và toàn dân thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép", vừa chống dịch, vừa duy trì và thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh", - ông Dương cho biết thêm.

Bên cạnh chủ động đối diện thách thức, thích ứng và chia sẻ khó khăn, Dược Nam Hà còn có nhiều hoạt động nhân đạo hỗ trợ người dân, cộng đồng và các y bác sĩ tuyến đầu tham gia chống dịch, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp đối với đất nước.

Theo đó, Dược Nam Hà đã có đóng góp về tài chính vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19; trao tặng các sản phẩm nâng cao sức khoẻ cho Sở Y tế các địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc…; cùng các hoạt động xã hội như khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, hiến máu nhân đạo, tặng khẩu trang cho lực lượng trực tiếp phòng chống dịch.

Riêng trong đợt dịch lần thứ 4 này, Dược Nam Hà đã tổ chức nhiều đợt tặng quà là sản phẩm nâng cao sức khỏe đến với các tuyến đầu chống dịch, lực lượng y tế và người dân nhằm giảm bớt những khó khăn của ngành Y tế, cũng như thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trước những khó khăn chung, tuy bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh nhưng Dược Nam Hà tiếp tục thúc đẩy sản xuất, cung cấp những sản phẩm chất lượng, góp phần vào nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế bằng hàng loạt các việc làm cụ thể, thiết thực sẻ chia cùng cộng đồng.

Có thể nói, những việc làm ý nghĩa chung tay cùng đất nước chống dịch ít nhiều đã tạo được động lực, niềm tin để cùng đồng hành người dân và lực lượng nơi tuyến đầu, nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. 

*"Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ".

Linh Chi

comment Bình luận

largeer