Công ty TNHH thương mại SPART đưa ra bài toán khắc phục khó khăn trong dịch COVID-19

Lãnh đạo Công ty TNHH thương mại SPART đã có những bài toán để giữ chân người lao động trong đợt dịch COVID-19 kéo dài. Chính vì vậy, khi dịch COVID-19 bùng phát, dù khó khăn nhưng luôn duy trì mức thu nhập ổn định cho cán bộ, công nhân viên là bí quyết để vượt qua tất cả.
29/09/2021 09:39

Dịch COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng đến hầu hết các doanh nghiệp nói chung và các đơn vị cung ứng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ trợ sức khỏe nói riêng. Trong suốt hơn 1 năm qua, nhất là khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, Công ty TNHH thương mại SPART (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) đã phải chịu cảnh gián đoạn về nguồn cung nguyên liệu, sản xuất – kinh doanh bị ảnh hưởng.

Các sản phẩm chủ đạo của công ty được người tiêu dùng biết đến suốt nhiều năm qua là thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ trợ sức khỏe… Tuy nhiên khi đại dịch bùng phát, công ty gặp khó khăn khi phân phối, cung ứng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

img20171101091227903-2a938

(Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Đức Ngọc – Giám đốc Công ty chia sẻ, giãn cách xã hội khiến vấn đề vận chuyển hàng hóa, đi lại gặp khó khăn, các điểm bán hàng tại nhiều tỉnh, thành phố dù nhu cầu của người tiêu dùng nhiều nhưng không đáp ứng được. 

Không thể "đứng nhìn" từng lô sản phẩm nằm im trong nhà máy, kho bảo quản, Ban lãnh đạo Công ty đã tổ chức nhiều cuộc họp để đánh giá, cũng như đưa ra hướng đi mới trong lúc dịch bùng phát đó là đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online trên các nền tảng như: Google, Facebook, Zalo… hoặc trên các sàn thương mại điện tử. Chính điều này đã khiến doanh nghiệp duy trì được doanh số, bù đắp một phần kênh bán hàng truyền thống bị sụt giảm trong đại dịch COVID-19.

Việc duy trì một phần doanh số trong lúc khó khăn là điều cốt lõi và vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Bởi, điều này không chỉ giúp duy trì sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu khách hàng trung thành mà còn giúp doanh nghiệp có doanh thu để đảm bảo thu nhập cho mối cán bộ, công nhân viên trong lúc khó khăn trăm bề.

Đặc biệt, điều cốt lõi được Ban lãnh đạo Công ty xác định trong lúc đại dịch COVID-19 bùng phát đó là xem mỗi cán bộ, công nhân viên là 'tài sản' quý giá nhất. Bởi, một khi Công ty xem con người là trung tâm của mọi vấn đề thì mọi việc dù khó khăn đến mấy cũng có thể giải quyết, vượt qua một cách ngoạn mục. 

Để cụ thể hóa việc này, ông Nguyễn Đức Ngọc cho biết: "Dù công ty gặp khó khăn nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng đảm bảo duy trì mức thu nhập trung bình cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong suốt quãng thời gian vừa qua".

Ông Ngọc nhấn mạnh: "Vượt qua đại dịch, chúng tôi đều nhận ra một điều đó là việc trở lại cuộc sống bình thường có ý nghĩa lớn lao như thế nào. Chính vì vậy, không chỉ ban lãnh đạo mà ngay cả anh em nhân viên cũng đặt quyết tâm rất cao cho công việc ngay từ bây giờ. Thời gian tới, song song với việc kết nối lại các kênh bán hàng truyền thống thì việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, mở rộng kênh phân phối online là điều vô cùng quan trọng".

Vị Giám đốc trẻ này cũng cho rằng, với chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu của mình trong thời gian tới, đặc biệt tầm nhìn 5 năm tới sẽ đưa doanh nghiệp của mình vươn cao, vươn xa hơn nữa để mang đến những sản phẩm tốt, chất lượng đến tay mỗi gia đình Việt cũng như xuất khẩu ở nhiều nước trên thế giới.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại SPART là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Công ty hợp tác với các Viện nghiên cứu lớn như Viện Y học bản địa Việt Nam, Viện Nghiên cứu thực phẩm chức năng… để nghiên cứu, xây dựng công thức cho sản phẩm, trong đó ưu tiên thành phần thảo dược để giảm tối đa tác dụng phụ cho người dùng. Ngoài mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng thì đơn vị luôn định hướng, cổ vũ cho lối sống năng động, lan tỏa ý thức chăm sóc sức khỏe một cách chủ động  cho người dân.

Lãnh đạo Công ty TNHH thương mại SPART xác định 'tài sản' lớn nhất của công ty không phải là tiền bạc, sản phẩm mà chính là nhân viên.

*Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Mộc Trà

comment Bình luận

largeer